TTĐ Tây Bắc 2: Đảm bảo mục tiêu an toàn về con người và thiết bị, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong thời gian trước, trong và sau bầu cử

Thứ sáu, 21/5/2021 | 14:16 GMT+7
Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp sẽ được tiến hành vào ngày 23/5/2021, sự kiện hết sức quan trọng của đất nước diễn ra trong bối cảnh diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19. Trước tình hình đó, Lãnh đạo Truyền tải điện (TTĐ) Tây Bắc 2 đã chỉ đạo các bộ phận trực thuộc thực hiện mục tiêu kép: Vừa đảm bảo an toàn cho con người trước đại dịch, vừa đảm bảo vận hành an toàn liên tục lưới truyền tải điện trước, trong và sau thời gian bầu cử.

Từ những ngày cuối tháng 4/2021, để đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục, TTĐ Tây Bắc 2 đã lập duyệt phương án đảm bảo cung cấp điện, tiến hành kiểm tra và củng cố lưới điện. Đảm bảo phương thức kết dây của các ngăn lộ trung áp cấp cho phụ tải, các ngăn lộ 110kV, máy biến áp 110kV tại các Trạm biến áp (TBA) 220kV Than Uyên, Sơn La và các TBA 500kV Sơn La, Lai Châu theo đúng yêu cầu của các Công ty Điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực Miền Bắc và Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc. Đảm bảo thiết bị các ngăn lộ máy cắt vòng 100, 200, ngăn liên lạc trung áp sẵn sàng được làm việc. Hệ thống tự dùng một chiều, xoay chiều của các TBA luôn đảm bảo cấp điện.

Kiểm tra tuyến đường dây 500kV Sơn la - Lai Châu

Bên cạnh đó, các Trạm biến áp, Tổ Thao tác lưu động tăng cường công tác kiểm tra thiết bị, rà soát thiết bị để đăng ký và giám sát chặt chẽ công tác thí nghiệm định kỳ đúng lịch, đủ các hạng mục theo kế hoạch, thực hiện chống ẩm, côn trùng cho thiết bị, kiểm tra rà soát cấu hình, chỉnh định rơle đảm bảo đúng, kiểm tra soi phát nhiệt các máy biến áp vận hành đầy tải, quá tải; xử lý triệt để các khiếm khuyết thiết bị trạm biến áp, nhằm đảm bảo vận hành ổn định an toàn.

Ngoài ra, hệ thống đường truyền, thiết bị viễn thông, hệ thống tự dùng viễn thông cũng đc chú trọng đảm bảo vận hành an toàn, thông tin liên lạc phục vụ hệ thống điện và mạng máy tính hoạt động tốt.

Các Đội TTĐ sát sao trong việc kiểm tra thiết bị trên các tuyến đường dây, kịp thời phát hiện khiếm khuyết và các nguy cơ vi phạm hành lang đe doạ gây sự cố. Đặc biệt là các đường dây thường xuyên vận hành đầy tải, quá tải, các đường dây đấu nối với các Nhà máy thủy điện Lai Châu, Sơn La, Huội Quảng, Bản Chát, Nậm Chiến và một số nhà máy thủy điện nhỏ khác. Cây cao trong và ngoài hành lang được nhanh chóng xử lý, chặt hạ không để xảy ra nguy cơ mất an toàn.

Để đảm bảo an toàn cho con người và lưới điện trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đơn vị nhanh chóng có nhiều công văn chỉ đạo, hướng dẫn các bộ phận trực thuộc nghiêm chỉnh thực hiện thông điệp “5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế" của Bộ Y tế. Các phương án giả định được chuẩn bị sẵn. Toàn bộ lực lượng quản lý vận hành TBA, Tổ Thao tác lưu động được tổ chức cách ly tập trung tại Trạm, không tiếp xúc với người ngoài hay gia đình trong giai đoạn này.

Tại các Đội TTĐ, cán bộ công nhân viên cũng được phổ biến, quán triệt anh em đi làm trên tuyến không tiếp xúc với người ngoài, chuẩn bị cơm hộp, nước uống đầy đủ mang theo, không tụ tập đông người. Tiếp tục tiến hành khử khuẩn tại một số bộ phận, cung cấp đầy đủ dung dịch rửa tay sát khuẩn và khẩu trang cho các bộ phận trực thuộc, sát sao trong công tác đo thân nhiệt hàng ngày.

Dịch bệnh không phân biệt biên giới, dân tộc, độ tuổi hay giới tính, do vậy bản thân mỗi cán bộ công nhân viên TTĐ Tây Bắc 2 luôn nhận thức được và cố gắng thực hiện tốt việc chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, cùng Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Công ty Truyền tải điện 1 vận hành an toàn liên tục lưới truyền tải điện, đảm bảo cung cấp điện thông suốt trước, trong và sau thời gian diễn ra bầu cử, góp phần ổn định xã hội, phát triển đất nước nói chung và các tỉnh Tây Bắc nói riêng./.

Một số hình ảnh:

Đi dây kiểm tra phụ kiện dây dẫn đường dây 500kV Sơn La

Phổ biến, triển khai công việc trước khi làm việc của Đội TTĐ Phù Yên

Thí nghiệm TU tại trạm biến áp 220kV Sơn La

Công tác thí nghiệm tại Trạm biến áp 220kV Sơn La

Chặt hạ cây cao đảm bảo khoảng cách an toàn trong và ngoài hành lang lưới truyền tải điện

Kiểm tra thân nhiệt trước khi giao nhận ca

Thực hiện khai báo y tế trước khi vào cơ quan làm việc

Phun khử khuẩn nhà Nghỉ ca Tổ thao tác lưu động Mường La

Phun khử khuẩn nhà điều khiển vận hành Tổ thao tác lưu động Mường La

PTC1

Tin đã đưa