TTĐ Tây Bắc tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện Quốc gia trên địa bàn tỉnh Phú Thọ

Thứ ba, 22/9/2020 | 16:38 GMT+7
Ngày 16/9/2020 tại xã Gia Thanh (huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ), Truyền tải điện Tây Bắc (thuộc Công ty Truyền tải điện 1) đã phối hợp với UBND xã Gia Thanh tổ chức Hội nghị tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới truyền tải điện quốc gia trên địa bàn xã Gia Thanh.

Hội nghị được tổ chức nhằm tuyên truyền hiệu quả việc ngăn ngừa sự cố do vi phạm hành lang an toàn như thả diều, trồng cây cao… trên địa bàn xã. Hiện nay lưới truyền tải điện trên địa bàn xã Gia Thanh gồm có Trạm biến áp 500 kV Việt Trì và các đường dây truyền tải đấu nối.

Tham dự Hội nghị, về phía địa phương có đ/c Hán Xuân Đang - Chủ tịch UBND xã và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Hội đồng nhân dân, lãnh đạo UBND, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể, lực lượng công an xã; Trưởng 08 khu dân cư trên địa bàn xã và 36 hộ gia đình sinh sống, canh tác gần lưới truyền tải điện, người dân chơi diều trên địa bàn xã. Về phía TTĐ Tây Bắc có đ/c Nguyễn Đức Hùng - Giám đốc TTĐ, đ/c Phạm Văn Nguyên - Phó Giám đốc và CBCNV 2 đơn vị quản lý vận hành trên địa bàn là Trạm biến áp 500 kV Việt Trì và Đội Truyền tải điện Việt Trì.

Toàn cảnh Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Đức Hùng - Giám đốc TTĐ Tây Bắc báo cáo nhiệm vụ công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện của đơn vị, đồng thời nêu rõ tầm quan trọng của hệ thống truyền tải điện quốc gia, các nguy cơ vi phạm và hậu quả ảnh hưởng đến an toàn con người, thiết bị, cung cấp điện cho địa phương và đề nghị UBND xã Gia Thanh phối hợp chặt chẽ với các đơn vị quản lý vận hành của TTĐ Tây Bắc để tuyên truyền vận động cũng như kiểm tra ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm. Đồng thời qua Hội nghị mong muốn toàn dân hợp tác, giúp đỡ các đơn vị quản lý vận hành, tích cực tham gia bảo vệ an toàn lưới truyền tải điện trên địa bàn.

Cũng tại Hội nghị, đ/c Phạm Văn Nguyên - Phó Giám đốc TTĐ Tây Bắc đã phổ biến các văn bản quy định của pháp luật về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA) và các hành vi nghiêm cấm vi phạm, hậu quả nếu cố tình vi phạm bằng phương pháp trình chiếu các slide có nội dung, hình ảnh trực quan, thực tế cho nhân dân dễ hiểu, dễ nhớ và phát tài liệu, tờ rơi tuyên truyền.

Bên cạnh đó đ/c Phạm Văn Nguyên cũng đã trả lời các ý kiến vướng mắc của người dân, và sau Hội nghị, đơn vị sẽ bố trí cử cán bộ đến các hộ gia đình hướng dẫn cụ thể các quy định về tồn tại công trình trong và gần hành lang lưới truyền tải điện Quốc gia 220 kV - 500 kV. Ngoài ra, đồng chí cũng cung cấp tới hiệu trưởng các trường học slide tuyên truyền trên để nhà trường chủ động phổ biến đến toàn thể các em học sinh.

Đ/c Phạm Văn Nguyên - PGĐ TTĐ Tây Bắc tuyên truyền tại Hội nghị.

Phát biểu sau khi được nghe phổ biến tuyên truyền vận động, trưởng 08 khu dân cư trên địa bàn xã cho biết đã hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm của trưởng khu và sẽ tuyên truyền vận động tới người dân không vi phạm HLATLĐCA để đảm bảo tính mạng cho chính người dân, tài sản nhà nước.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Hán Xuân Đang - Chủ tịch UBND xã Gia Thanh đã giao nhiệm vụ cho các ban ngành, đoàn thể, trường học, lực lượng công an trên địa bàn để tích cực tuyên truyền, vận động, kiểm tra ngăn chặn và xử lý vi phạm các công trình lưới truyền tải điện Quốc gia, bên cạnh đó tăng cường sử dụng hệ thống loa truyền thanh, bảng tin để tuyên truyền đến toàn dân.

Đ/c Hán Xuân Đang - Chủ tịch UBND xã Gia Thanh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Kết thúc Hội nghị, đ/c Hán Xuân Đang - Chủ tịch UBND xã, Trưởng 08 khu dân cư và Hiệu trưởng các trường học đã cùng TTĐ Tây Bắc ký bản cam kết phối hợp tuyên truyền vận động và ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm an toàn lưới truyền tải điện.

Tiếp theo đó, 36 hộ dân chơi diều,canh tác, sinh sống gần lưới truyền tải điện cũng đã ký cam kết thực hiện và có trách nhiệm vận động người thân trong gia đình nghiêm chỉnh chấp hành quy định về đảm bảo an toàn cho lưới truyền tải điện Quốc gia trên địa bàn./.

Một số hình ảnh:

Phát tờ rơi và trực tiếp tuyên truyền các hành vi bị nghiêm cấm vi phạm HLATLĐCA.

Đ/c Nguyễn Đức Hùng - Giám đốc TTĐ Tây Bắc phát biểu tại Hội nghị.

Lãnh đạo UBND xã Gia Thanh và TTĐ Tây Bắc ký cam kết bảo vệ HLATLĐCA trên địa bàn.

Các khu dân cư, trường học và đơn vị quản lý vận hành trên địa bàn ký cam kết bảo vệ HLATLĐCA.

Nhân dân chơi diều và sinh sống, canh tác trong, gần các công trình lưới truyền tải điện ký cam kết bảo vệ HLATLĐCA.

PTC1