TTĐ miền Đông 2 tổ chức chương trình về nguồn kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng cộng Sản Việt Nam

Thứ năm, 16/2/2023 | 16:39 GMT+7
Sáng ngày 10/02/2023, Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện miền Đông 2 (Công ty Truyền tải điện 4) đã tổ chức chương trình về nguồn thăm nhà tưởng niệm nữ anh hùng Võ Thị Sáu nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023).

Hành trình về nguồn của Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện miền Đông 2 do đ/c Bùi Văn Hoàng -Bí thư, Giám đốc TTĐMĐ2 dẫn đầu dâng hương tại đền thờ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu

Đến thăm quan và tìm hiểu lịch sử nơi đây, các đồng chí Đảng viên trong Đảng bộ bộ phận đã dâng nén hương thơm và tưởng nhớ đến chị Sáu. Các đồng chí không khỏi ngậm ngùi khi được nghe giới thiệu đôi nét về Chị: Chị Võ Thị Sáu sinh năm 1933 tại huyện Long Đất (tỉnh Đồng Nai cũ, nay là huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). Năm 1947, khi mới 14 tuổi, chị đã là chiến sĩ trinh sát của Đội Công an xung phong Đất Đỏ, làm nhiệm vụ liên lạc và tiếp tế. Tháng 2/1950, chị Sáu nhận nhiệm vụ ném lựu đạn tiêu diệt hai chỉ điểm viên của thực dân Pháp nhưng không may bị bắt. Chị lần lượt bị đưa đi thẩm vấn và giam giữ tại các nhà tù Đất Đỏ, Bà Rịa và khám Chí Hòa. Tháng 4/1950, Pháp mở phiên tòa xử Chị án "tử hình” khi chưa đủ 18 tuổi. Bản án này đã gây chấn động dư luận, gây ra sự phản đối mạnh mẽ cả tại Việt Nam và Pháp. Chính vì vậy, chính quyền quân sự Pháp không thể công khai thi hành bản án nên tiếp tục giam cầm Chị. Sau đó chúng đưa chị Sáu ra Côn Đảo để hành quyết vào ngày 23/1/1952. Thi thể của Chị được chôn ở Nghĩa trang Hàng Dương.

Hình ảnh người con gái với tuổi đời rất trẻ, hi sinh thân mình cho sự nghiệp bảo vệ và giải phóng đất nước đã khắc sâu trong tâm trí mỗi đồng chí Đảng viên. Hiện nay đây là địa chỉ văn hóa thu hút các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ đến tìm hiểu và học tập truyền thống cách mạng của quê hương đất nước. Hành trình về nguồn cũng là dịp để mỗi đồng chí Đảng viên trong Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện miền Đông 2 tìm hiểu di tích lịch sử, là một hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc, một nghĩa cử cao đẹp góp phần ôn lại truyền thống vẻ vang của dân tộc. Qua đó, giúp các đồng chí đảng viên hiểu sâu sắc hơn, tự hào và trân trọng những thành quả cách mạng mà Đảng và nhân dân ta đã giành được, tạo động lực to lớn trong việc triển khai tuyên truyền việc học tập Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các đồng chí đảng viên xem đây không chỉ là một chuyến đi mà là một chuyến tham gia khám phá những giá trị sống bởi sau chuyến đi các đồng chí cảm nhận được bên cạnh những giá trị lịch sử là sự gắn kết nghĩa tình giữa quá khứ và hiện tại, cũng như tích lũy được những kinh nghiệm trong công tác. Sau chuyên đi, các đồng chí hi vọng sẽ còn được tham gia những chuyến đi tiếp theo, đây cũng là động lực thôi thúc các đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm tận tâm, trách nhiệm với công việc, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có niềm tin và thái độ lạc quan trong mọi hoàn cảnh.

Có lẽ câu hát “Người thiếu nữ ấy như mùa xuân, chị đã dâng cả cuộc đời, để chiến đấu với bao niềm tin, dù chết vẫn không lùi bước…” sẽ mãi còn vang vọng trong mỗi đồng chí Đảng viên. Để mỗi khi nhớ về chuyến đi , nhớ đến miền Đất Đỏ, các đồng chí sẽ nghĩ ngay đến người con gái kiên trung ấy./.

Một số hình ảnh:

Đoàn dâng hương tại nhà lưu niệm anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại nhà lưu niệm anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.

Đoàn nghe giới thiệu về quá trình hoạt động Cách mạng của anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu

Đoàn tham quan khu trưng bày quá trình hoạt động Cách mạng của anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu

Các đồng chí tham gia hoạt động chương trình về nguồn của Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện miền Đông 2 chụp hình lưu niệm.

Bùi Văn Hoàng - Giám đốc TTĐMĐ2

Tin đã đưa

Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện