Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia tổ chức khóa đào tạo “Xử lý khủng hoảng truyền thông”

Thứ sáu, 12/11/2021 | 17:28 GMT+7
Trong 2 ngày 11 - 12/11/2021, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức khóa đào tạo “Xử lý khủng hoảng truyền thông” cho hơn 100 cán bộ lãnh đạo chủ chốt và cán bộ làm công tác truyền thông từ Tổng công ty đến các đơn vị trực thuộc. Khóa đào tạo được tổ chức bằng hình thức trực tuyến qua phần mềm Zoom Cloud Meeting.

Các học viên tham gia khóa đào tạo.

Phát biểu khai mạc khóa tập huấn, ông Nguyễn Tuấn Tùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT cho biết một trong 9 nhiệm vụ chiến lược của Tổng công ty đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040 là tăng cường công tác truyền thông.

Chủ tịch Nguyễn Tuấn Tùng cho rằng: “Trong quá trình hoạt động, mỗi tổ chức, cá nhân khó tránh khỏi các rủi ro, đặc biệt trong bối cảnh truyền thông đa phương tiện bùng nổ, các tình huống không mong muốn đó có thể trở thành khủng hoảng nếu không được xử lý đúng cách, đúng thời điểm. Vì vậy, Tổng công ty đặt mục tiêu đào tạo nâng cao kỹ năng về truyền thông cho cán bộ lãnh đạo chủ chốt và cán bộ làm công tác truyền thông trong toàn Tổng công ty, xây dựng kế hoạch truyền thông chủ động trong mọi tình huống”.

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng phát biểu tại khóa đào tạo.

Phát biểu tại phiên khai mạc, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng Biên tập Báo Giao thông, một giảng viên tham gia khóa đào tạo chia sẻ: Công tác truyền thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng không chỉ với các doanh nghiệp, mà còn ở tất cả các cơ quan nhà nước. Công tác truyền thông vô cùng quan trọng, đó không chỉ là câu chuyện xây dựng hình ảnh của đơn vị, có kỹ năng xử lý khủng hoảng mà sâu bên trong là khả năng quản trị doanh nghiệp, là bản lĩnh và giá trị cộng đồng của bản thân doanh nghiệp đó”. Ông Kiên cũng bày tỏ sự trân trọng khi Ban lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã rất quan tâm tới công tác này và tổ chức khóa đào tạo cho các lãnh đạo chủ chốt của đơn vị.

Trong chương trình khóa học này, các học viên được nghe các giảng viên là các Nhà báo, Chuyên gia có uy tín và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông báo chí nói chung và xử lý khủng hoảng truyền thông nói riêng chia sẻ những kỹ năng, kinh nghiệm trong hoạt động truyền thông và xử lý khoảng hoảng truyền thông. Cụ thể: Nhà báo Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông trao đổi chuyên đề: Nhận diện khủng hoảng truyền thông; Nhà báo Nguyễn Đức Hiển, Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật TP.HCM trao đổi chuyên đề: Quy trình và giải pháp xử lý khủng hoảng truyền thông; ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin - Truyền thông trao đổi chuyên đề: Các quy định của pháp luật về cung cấp thông tin, trả lời báo chí và Nhà báo Nguyễn Thị Thu Hà,  Phó trưởng ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam trao đổi chuyên đề: Trước ống kính - Tâm thế và tư thế.

Nhà báo Nguyễn Bá Kiên - Tổng Biên tập Báo Giao thông trao đổi tại lớp học.

Toàn bộ chương trình học được thiết kế dựa trên những tình huống thiết thực, từ những kinh nghiệm được đúc kết trong thực tế của các giảng viên. Trong quá trình học có các bài kiểm tra và tương tác xử lý tình huống giữa giảng viên và các học viên. Kết thúc khóa tập huấn có bài kiểm tra đánh giá kết quả học tập của từng học viên./.

Một số hình ảnh:

Nhà báo Nguyễn Đức Hiển - Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật TP.HCM trao đổi tại lớp học.

Ông Nguyễn Văn Hiếu - Phó Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin - Truyền thông trao đổi tại lớp học.

Nhà báo Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Trưởng ban Thờii sự, Đài Truyền hình Việt Nam trao đổi tại lớp học.

Ban Truyền thông - EVNNPT

Tin đã đưa