Trưởng trạm biến áp 30 năm tận tâm gắn bó với nghề

Thứ năm, 21/3/2024 | 13:00 GMT+7
Hơn 30 năm gắn bó với nghề vận hành trạm biến áp, từ năm 1989, anh Nguyễn Văn Bình - Phó Bí thư Chi bộ Quản lý vận hành trạm, Trưởng trạm biến áp 500kV Ô Môn thuộc Truyền tải điện miền Tây 1 - Công ty Truyền tải điện 4 được anh em đồng nghiệp biết đến không chỉ ở tinh thần tận tâm, nhiệt huyết trong công việc, mà còn luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, đặc biệt là thực hiện văn hóa doanh nghiệp.

Anh là tấm gương về phong cách làm việc, tinh thần học hỏi và ứng xử văn hóa để CBCNV Trạm 500kV Ô Môn noi theo, để từ đó, các anh em cố gắng học tập và làm việc chăm chỉ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cho Trạm vận hành an toàn liên tục trong nhiều năm liền.

Anh Nguyễn Văn Bình (mặc áo xanh) – Trưởng Trạm 500kV Ô Môn hướng dẫn nhân viên tại trạm học tập thiết bị máy biến áp AT1- 900MVA mới đưa vào vận hành.

Là Trưởng trạm, anh rất gần gũi và luôn đồng hành cùng với anh em vận hành, anh thường xuyên nhắc nhở anh em có trách nhiệm trong công việc, tuyệt đối tuân thủ kỷ luật vận hành. Đối với anh, đi làm sớm và về trễ là điều bình thường, những lúc mưa bão, công tác ban đêm hoặc phải tăng cường công tác giám sát sửa chữa thí nghiệm … Anh luôn là người bám trụ tại trạm để kiểm tra nhắc nhở công tác an toàn trong quá trình thi công, vận hành.

Anh Nguyễn Văn Bình – Trưởng trạm 500kV Ô Môn báo cáo phương án diễn tập PCCC năm 2023.

Trạm 500kV Ô Môn đã 5 lần nâng công suất mở rộng với tổng công suất hiện tại 1.800 MVA kể từ khi đóng điện vận hành vào năm 2010 đến nay, mỗi lần là một kỷ niệm khó quên đối với Anh, vì đó là thời gian làm việc căng thẳng nhất vì phải quản lý và thực hiện rất nhiều công việc vất vả, từ theo dõi giám sát, kiểm tra nghiệm thu các dự án đang thi công, đến quản lý điều hành công việc sao cho anh em đảm bảo được vận hành an toàn, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro sự cố,...nhưng anh Bình vẫn luôn tạo điều kiện và môi trường làm việc thân thiện, tôn trọng các ý kiến của anh em, giúp anh em trạm giải tỏa áp lực công việc, duy trì tác phong làm việc theo Văn hóa doanh nghiệp của EVN, EVNNPT, phát huy sức mạnh của trí tuệ tập thể, cùng hướng đến mục tiêu chung là đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, ổn định lưới truyền tải điện thuộc phạm vi quản lý.

Đại dịch Covid -19 xảy ra, là thời gian mà toàn thể CBCNV công tác trong ngành điện không thể nào quên. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, đảm bảo sức khỏe cho nhân viên vận hành chính là đảm bảo an toàn cung cấp điện liên tục. Cũng như mọi CBCNV khác, Anh Bình tạm gác toàn bộ công việc gia đình, tạm xa vợ, xa con để cùng ăn, cùng ở, vận hành cùng nhân viên với bao nỗi nhọc nhằn, khó khăn, vất vả khác.

Anh Nguyễn Văn Bình – Trưởng trạm 500kV Ô Môn (thứ tư từ trái sang), nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2022 của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia tặng cho Trạm 500kV Ô Môn.

Với những thành tích có được, nhiều năm qua anh Nguyễn Văn Bình luôn được các cấp ủy, chuyên môn khen tặng là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2021 và 2022; Bằng khen Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2015, 2019; Giấy khen Tổng công ty Truyền tải đện Quốc gia 2017; Giấy khen Công Đoàn Tổng công ty năm 2018 và nhiều danh hiệu khen thưởng khác.

Trưởng Trạm biến áp 500kV Ô Môn Nguyễn Văn Bình, là một đảng viên gương mẫu, một cán bộ quản lý tận tâm, một người lao động nhiệt huyết, yêu ngành, yêu nghề. Anh xứng đáng là một trong những tấm gương điển hình về phong cách lãnh đạo trong lực lượng quản lý vận hành của Truyền tải điện miền Tây 1./.

Nguyễn Bảo Toàn - TTĐMT1 - PTC4

Tin đã đưa

Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện