Truyền tải điện Kon Tum (PTC2) tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, quản lý rủi ro năm 2021 cho cán bộ công nhân viên.

Thứ năm, 15/4/2021 | 15:03 GMT+7
Ngày 13/4/2021, tại Hội trường Đội Truyền tải điện Kon Tum, Truyền tải điện Kon Tum tổ chức lớp huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), quản lý rủi ro năm 2021 cho hơn 100 CBCNV trong đơn vị gồm các nhóm thuộc đối tượng 1, 2, 3, 4, 5 và 6.

Tại khóa huấn luyện đợt này, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực miền Trung cung cấp cho các học viên những kiến thức cơ bản về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người lao động (NLĐ) tại nơi làm việc; công tác kiểm tra, đánh giá, cách triển khai và hướng dẫn người lao động tự đánh giá các nguy cơ rủi ro.

Quang cảnh lớp huấn luyện

Các giảng viên tập trung truyền đạt kiến thức cơ bản về ATVSLĐ, đề cập đến các điểm mới trong hệ thống pháp luật lao động; phương pháp cải thiện điều kiện lao động; văn hóa an toàn trong sản xuất, kinh doanh; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động, Người lao động; chính sách, chế độ về an toàn lao động đối với NLĐ; chức năng, nhiệm vụ của mạng lưới an toàn - vệ sinh viên; nghiệp vụ, kỹ năng sơ cứu tai nạn lao động; phương pháp phòng, chống bệnh nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, về nội dung an toàn lao động, các giảng viên đề cập đến các yếu tố nguy hiểm, có hại, ảnh hưởng trực tiếp đến con người tại nơi làm việc; nội quy, biển báo, biển chỉ dẫn tại nơi làm việc; thực hành quy trình làm việc an toàn; quy định thoát hiểm trong các trường hợp khẩn cấp; thực hành các phương pháp sơ cấp cứu người bị nạn.

Tham gia lớp huấn luyện đợt này, Người lao động được cập nhật những kiến thức mới về ATVSLĐ, an toàn điện; nhận biết được các nguy cơ tiềm ẩn gây tai nạn thường xảy ra tại nơi làm việc, từ đó biết cách kiểm soát và phòng tránh.

Huấn luyện ATVSLĐ là một trong những phương pháp giúp người sử dụng lao động và Người lao động nâng cao hiểu biết các chính sách pháp luật lao động, nhận biết, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại, nguy cơ rủi ro gây tai nạn, bệnh nghề nghiệp, từ đó tổ chức xây dựng các điều kiện làm việc đảm bảo an toàn, giảm thiểu rủi ro, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, góp phần bảo đảm sự ổn định và phát triển bền vững trong sản xuất, kinh doanh tại đơn vị.

Một số hình ảnh lớp huấn luyện:

Quang cảnh lớp huấn luyện

Quang cảnh lớp huấn luyện

Các học viên thực tập các động tác thể dục nâng cao sức khỏe

Các học viên thực tập các động tác thể dục nâng cao sức khỏe

Nguyễn Quốc Huy - Văn phòng TTĐ Kon Tum