Truyền tải điện Miền Đông 1 tổ chức đào tạo nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro và thực hiện Phiếu công tác, Lệnh công tác

Thứ năm, 24/3/2022 | 18:09 GMT+7
Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của EVNNPT về việc đưa công tác an toàn lao động lên hàng đầu, xem đây là công việc trọng tâm trong công tác AT-VSLĐ, phấn đấu thực hiện các giải pháp về công tác an toàn góp phần tích cực trong thực hiện chủ đề năm 2022 ”Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”. Từ ngày 15 đến ngày 18 tháng 3 năm 2022, Truyền tải điện Miền Đông 1 đã tổ chức lớp đào tạo nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro (NDMN&ĐGRR) và thực hiện phiếu công tác, lệnh công tác (PCT-LCT) cho CBCNV thuộc phòng Kỹ thuật, Đội TTĐ, Trạm biến áp và Tổ Thao tác lưu động (TTLĐ).

Thành phần tham dự khóa đào tạo gồm có Trưởng phòng Kỹ thuật, Cán bộ phụ trách an toàn TTĐMĐ1, Cán bộ kỹ thuật phòng Kỹ thuật; Trưởng, phó và toàn thể CBCNV các Đội, Trạm, Tổ TTLĐ. Chủ trì lớp học là ông Nguyễn Văn Lịch – Phó Giám đốc TTĐMĐ1 phụ trách phần đường dây và ông Nguyễn Tấn Hậu – Phó Giám đốc TTĐMĐ1 phụ trách phần trạm biến áp. Thực hiện huấn luyện là ông Nguyễn Tri Thức – CBNV Phòng An toàn Công ty Truyền tải điện 4.

Ông Nguyễn Văn Lịch- Phó Giám đốc TTĐMĐ1 phát biểu khai mạc chương trinh 

Phát biểu khai mạc lớp, Ông Nguyễn Văn Lịch phó Giám Đốc đã lưu ý các học viên về tầm quan trọng của công tác nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro trong từng công việc, một số sai sót thường gặp và có tính lặp lại trong thời gian qua trong việc thực hiện PCT-LCT cần phải khắc phục triệt để. Phó Giám đốc yêu cầu sau khóa đào tạo này các đơn vị tổ chức phổ biến, huấn luyện lại cho từng CBCNV nhằm nâng cao hơn nữa việc nhận biết mối nguy và đánh giá rủi ro để phòng tránh tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Các Đội TTĐ bổ sung các mối nguy phát sinh mới như nổ hầm bioga tại các khoảng cột, xe cẩu cây ngoài hành lang vi phạm khoảng cách an toàn vào trong báo cáo NDMN&ĐGRR năm 2022. Riêng việc thực hiện PCT-LCT cần thống nhất chung cách thực hiện trong toàn toàn truyền tải.

Tại lớp huấn luyện, ông Nguyễn Tri Thức  đã hướng dẫn chi tiết thực hiện nhận diện mối nguy và đánh giá rủi ro theo Quyết định số 1764/QĐ-EVNNPT ngày 28/12/2021 của Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia Về việc ban hành Hướng dẫn quản lý, đánh giá và kiểm soát rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động trong EVNNPT. Từng mối nguy được nhận diện và đưa ra các giải pháp khắc phục qua các hình ảnh, video cụ thể và thực tế cho từng khu vực, thiết bị phù hợp với công việc hiện tại của các Đội TTĐ, Trạm biến áp và Tổ TTLĐ. Đối với nội dung thực hiện PCT-LCT, ông Nguyễn Tri Thức cũng đã hướng dẫn cụ thể cách thực hiện chi tiết theo Quy trình An toàn điện của EVN ban hành theo Quyết định số 959/QĐ-EVN ngày 26/7/2022 cũng như tổng hợp, phổ biến những thiếu sót trong các năm gần đây để các Đội TTĐ, Trạm biến áp, Tổ TTLĐ rút kinh nghiệm.

Ông Nguyễn Tri Thức – CBNV Phòng An toàn Công ty TTĐ4 huấn luyện kiến thức NDMN&ĐGRR và thực hiện PCT-LCT trong lớp học.

Sau khóa huấn luyện, các học viên tham dự đã tự nhận biết được các mối nguy trong từng khu vực, của từng thiết bị nơi mình sẽ tiến hành công việc, qua đó sẽ đề ra được biện pháp kiểm soát hiệu quả cho từng mối nguy như phương pháp loại trừ, thay thế, cô lập, biện pháp hành chính hay sử dụng phương tiện bảo vệ cá nhân. Cũng qua lớp học, các Đội TTĐ, Trạm biến áp, Tổ TTLĐ sẽ vận dụng thực tế tại đơn vị, tập hợp các mối nguy, đề ra biện pháp kiểm soát, thực hiện đánh giá kết quả, đồng thời tổng hợp báo cáo và phổ biến cho người lao động nhằm phòng tránh tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp./.

Toàn cảnh lớp học.

Lê Văn Tồn - TTĐMĐ1 - PTC4