Truyền tải điện Quảng Bình tổ chức Khóa bồi huấn sử dụng thiết bị bay UAV.

Thứ ba, 9/8/2022 | 21:09 GMT+7
ngày 05/8/2022, Truyền tải điện Quảng Bình thuộc Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) tổ chức Khóa bồi huấn sử dụng thiết bị bay UAV trong kiểm tra thiết bị đường dây truyền tải điện.

Truyền tải điện Quảng Bình tổ chức Khóa bồi huấn sử dụng thiết bị bay UAV.

Tham gia đào tạo hướng dẫn sử dụng có kỷ sư Nguyễn Quân - Nhân viên phòng Kỹ thuật Truyền tải điện Quảng Bình; Công nhân vận hành đường dây bậc 6/7 Hoàng Duy Khánh - Đội truyền tải điện Lệ Thủy, người đã sử dụng thành thạo thiết bị UAV và có nhiều giờ bay cũng như kinh nghiệm bay hướng dẫn thực hành. Lớp học có 15 học viên tham gia đến từ 3 Đội truyền tải điện trực thuộc.

 Những năm gần đây, Truyền tải điện Quảng Bình luôn tiên phong trong phong trào ứng dụng công nghệ mới đưa vào phục vụ công tác quản lý vận hành lưới điện truyền tải. Việc áp dụng thiết bị bay UAV trong kiểm tra thiết bị đường dây là một chuyên đề trong công tác quản lý vận hành lưới điện truyền tải, là công cụ hết sức hiệu quả giúp sớm phát hiện kịp thời các hư hỏng thiết bị trên đường dây, đặc biệt đối với các vị trí bị ngăn cách khó tiếp cận, đường đến khó khăn hiểm trở và kiểm tra được khi đường dây đang mang điện vận hành, tiết kiệm được nhân lực, thời gian kiểm tra. Sử dụng thiết bị bay không người lái UAV có thể kiểm tra chi tiết các tổn thương hư hỏng dây dẫn, cách điện bị vỡ, ty sứ bị rỷ sét, nhìn thấy rõ được các góc cạnh của phụ kiện đường dây mà khi kiểm tra bằng mắt thường khó nhìn thấy. Ngoài ra thiết bị bay UAV có thể kiểm tra, chụp ảnh các đoạn tuyến đường dây nằm khuất đồi, núi, hay đi qua sông suối, ao hồ chia cắt hoặc quay video có chất lượng rõ nét để về lưu trữ, phân tích hình ảnh trên máy tính giúp cho công tác quản lý thiết bị được thuận lợi.

Khóa bồi huấn là việc làm thường xuyên của đơn vị, giúp cho các học viên ngày càng sử dụng thành thạo thiết bị bay UAV trong công tác kiểm tra thiết bị đường dây, nhằm sớm phát hiện các hư hỏng của thiết bị trong quá trình vận hành, bảo đảm đường dây luôn vận hành an toàn, ổn định./.

Truyền tải điện Quảng Bình tổ chức Khóa bồi huấn sử dụng thiết bị bay UAV.

Truyền tải điện Quảng Bình tổ chức Khóa bồi huấn sử dụng thiết bị bay UAV.

 

Võ Như Quảng

Bình luận của bạn

Captcha image