Truyền tải điện TP.HCM tìm giải pháp ngăn ngừa sự cố đường dây truyền tải

Thứ ba, 11/4/2023 | 09:00 GMT+7
Vừa qua, tại trụ sở đơn vị, Truyền tải điện TP.HCM tổ chức Hội nghị đánh giá công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành đường dây quý 1/2023, triển khai kế hoạch ngăn ngừa sự cố quý 2/2023, và chuyên đề quản lý vận hành đường dây bằng UAV/ flycam.

Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Truyền tải điện TP.HCM chủ trì Hội nghị.

Ông Nguyễn Xuân Bình – Phó giám đốc Truyền tải điện TP.HCM chủ trì hội nghị. Cùng tham dự về phía Ban Giám đốc Truyền tải điện TP.HCM có ông Trịnh Đình Chính – Giám đốc, Trưởng các Phòng, Đội TTĐ cùng các cán bộ kỹ thuật phụ trách đường dây, các cán bộ hành lang các Đội Truyền tải điện (Đội TTĐ).

Phòng Kỹ thuật Truyền tải điện TP.HCM trình bày báo cáo công tác QLKT, QLVH đường dây Quý 1/2023

Truyền tải điện TP.HCM hiện đang QLVH với 58 đường dây truyền tải (13 ĐZ 500kV và 47 ĐZ 220kV), tổng chiều dài gần 1.000 km, sản lượng điện truyền tải lũy kế đến hết tháng 03/2023 ước đạt 7,8 tỷ kWh; giảm 3,01% so với cùng kỳ năm 2022, về công tác vệ sinh bảo dưỡng các điện đường dây, trong quý 1 các Đội TTĐ trong đơn vị thực hiện được 759/2497 vị trí, đạt 30,4%  kế hoạch đề ra.

Tại hội nghị, đại diện các Phòng, các Đội TTĐ và lãnh đạo Truyền tải điện TP.HCM đã cùng nhau trao đổi, nhìn nhận những mặt còn tồn tại chưa thực hiện tốt trong quý 1, để cùng nhau đề ra biện pháp cải thiện, khắc phục trong quý 2, đại diện các Đội TTĐ cũng đã bày tỏ những khó khăn, trở ngại ảnh hưởng đến công tác QLVH lưới điện.

Một trong những nội dung được lãnh đạo Truyền tải điện TP.HCM rất quan tâm đó là thực hiện chuyển đổi số, chú trọng vào công tác ứng dụng Flycam trong việc kiểm tra các tuyến đường dây, thí điểm thử nghiệm cấp phiếu công tác, bay tự động cho tuyến đường dây thuộc cung đoạn quản lý vận hành của Đội TTĐ Phú Lâm là đường dây 220kV Phú Lâm – Bình Tân trong công tác quản lý vận hành định kỳ, đến nay việc cập nhật dữ liệu bay tự động kiểm tra các tuyến đường dây đang được các Đội TTĐ triển khai thực hiện.

Ông Trịnh Đình Chính – Giám đốc Truyền tải điện TP.HCM phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Trịnh Đình Chính đánh giá cao những nỗ lực mà các Đội TTĐ thực hiện trong quý 1, đồng thời cũng chỉ ra một số mặt còn hạn chế về các mặt công tác các Đội TTĐ tiếpc quản lý vận hành đường dây, để các đơn vị khắc phục trong quý 2. Giám đốc Truyền tải điện TP.HCM cũng nhắc nhở các Đội TTĐ lưu ý, quý 2/2023 sẽ là thời điểm giao mùa chuyển tiếp từ mùa khô sang mùa mưa bão, đề nghị tục thực hiện công tác kiểm tra xử lý hệ thống thoát sét nhằm ngăn ngừa sự cố đường dây do sét, tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra, ngăn ngừa sự cố đường dây do vi phạm HLATLĐCA, tiếp tục thực hiện công tác PCCC, chặt, tỉa cây đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp./.

Đặng Hoàng Khánh - TTĐHCM - PTC4