Truyền tải điện miền Tây 1 thực hiện tốt công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh

Thứ năm, 11/4/2024 | 08:00 GMT+7
Trong những năm qua, Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện miền Tây 1 đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng đảng bộ trong sạch, vững mạnh gắn với phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Với mục tiêu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện miền Tây 1 đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong toàn Đảng bộ. Tập trung chỉ đạo quán triệt, triển khai kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp tới cán bộ, đảng viên. Sau học tập nghị quyết Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện miền Tây 1 đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị, tuyên truyền đến toàn thể Cán bộ, đảng viên, công nhân viên để triển khai thực hiện.

Việc tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phát huy ưu điểm, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XIII) được thực hiện nghiêm túc, sáng tạo, lồng ghép vào tất cả các hoạt động, nhiệm vụ của cấp ủy, coi đó là tiêu chí để đánh giá cán bộ, đảng viên hàng năm. Định kỳ hàng năm tổ chức sơ kết rút kinh nghiệm, nêu gương và khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác.

Để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, phát triển đảng viên, Đảng bộ bộ phận luôn duy trì nền nếp sinh hoạt, chủ động đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt gắn với thực tiễn tại đơn vị, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, thực hiện nghiêm túc quy trình sinh hoạt, tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt đạt trên 98%. Hàng năm, Đảng bộ bộ phận đều thực hiện việc rà soát, bổ sung, quy hoạch cán bộ, thường xuyên cử cán bộ theo học các lớp đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ bộ phận đã cử cán bộ, công nhân viên tham gia bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ do cấp trên tổ chức, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Công tác kiểm tra, giám sát được duy trì thường xuyên, nghiêm túc. Ủy ban kiểm tra Đảng bộ bộ phận đã triển khai các cuộc kiểm tra, giám sát, qua đó phát huy tác dụng trong phòng ngừa, ngăn chặn, hạn chế các vi phạm, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành kỷ luật của cán bộ, đảng viên. Cùng với công tác xây dựng Đảng, gắn nhiệm vụ quản lý, vận hành lưới điện truyền tải được an toàn, liên tục. Hiện nay Truyền tải điện miền Tây 1 quản lý lưới điện từ cấp điện áp 220kV – 500kV, với tổng số 190 CBCNV, Đơn vị quản lý vận hành lưới điện truyền tải trên địa bàn 4 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long bao gồm: thành phố Cần Thơ, tỉnh Hậu Giang, tỉnh Sóc Trăng, tỉnh Bạc Liêu gồm 11 Trạm biến áp, trong đó có 08 Trạm biến áp 220kV không người trực; 02 Trạm 500kV, và một Trạm biến áp 500kV vận hành thuê thuê; với tổng dung lượng là 4.650MVA. Về đường dây có tổng số 180,94km đường dây 500kV và 885,96km đường dây 220kV.

Đảng bộ bộ phận hiện có 03 chi bộ trực thuộc với tổng số 42 đảng viên. Ban chấp hành Đảng bộ có 05 đồng chí; Bí thư Đảng ủy là Giám đốc, các đồng chí cấp ủy viên, đảng viên theo cơ cấu giữ các chức vụ cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ chốt của đơn vị đã tạo thuận lợi trong việc triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh được giao, quản lý vận hành lưới điện truyền tải khu vực an toàn, liên tục.

Trong những năm qua, bên cạnh những khó khăn như thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, nắng hạn kéo dài do ảnh hưởng của hiện tượng ELNINO, mùa mưa có nhiều giông lốc, mật độ sét lớn, giá thành một số nguyên vật liệu, nhiên liệu tăng cao làm tăng chi phí dẫn đến nhiều khó khăn trong công tác điều hành sản xuất, khối lượng quản lý của đơn vị quản lý không ngừng tăng cao, do tiếp nhận vận hành các đường dây 500kV, 220kV đấu nối và trạm Sân phân phối 500kV Long Phú; hoàn tất dự án TEP trạm 220kV Trà Nóc, chuyển đổi trạm 220kV Trà Nóc, Ô Môn 2 thành trạm biến áp không người trực,... Nhưng với thuận lợi là Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện miền Tây 1 luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty, cùng với những nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo và CBCNV, nên đơn vị đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, quản lý vận hành lưới truyền tải điện an toàn, liên tục và ổn định, hiệu quả; thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đảng, đoàn thể đơn vị đã có nhiều chuyển biến tích cực; từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức Đảng. Đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện và môi trường làm việc cán bộ, công nhân viên được đảm bảo.

Đồng chí Võ Đình Thủy – Bí thư đảng ủy, Giám đốc Công ty Truyền tải điện 4, trao tặng giấy khen cho các đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2023.

Với những thành tích nổi bật trên, Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện miền Tây 1 đã nhiều năm được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, được cấp ủy cấp trên tặng nhiều bằng khen và giấy khen; Các chi bộ trực thuộc đều được cấp trên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ðây là tiền đề để thời gian tới Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện miền Tây 1 tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân góp phần xây dựng Truyền tải điện miền Tây 1 luôn là một trong những đơn vị tiên phong của Công ty Truyền tải điện 4.

Nhận thức rõ những thuận lợi và khó khăn trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị gắn với phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện miền Tây 1 đã phát huy tốt tinh thần đoàn kết, cùng quyết tâm để hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra. Thành công trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị gắn với phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đã đúc kết nên một số bài học kinh nghiệm như sau.

Một là, chủ động nắm bắt và vận dụng có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và cấp ủy cấp trên vào tình hình thực tế của đơn vị.

Hai là, hướng các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành về các phòng, tổ, đội, trạm. Tập trung chỉ đạo quyết liệt, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, nhất là các nội dung trọng tâm, bức thiết.

Ba là, phát huy các tiềm năng, thế mạnh của đơn vị, chủ động nắm bắt, tranh thủ tối đa mọi nguồn lực để vận hành lưới điện truyền tải an toàn, tin cậy.

Bốn là, chăm lo xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong tập thể. Phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu. Đồng thời nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng, năng lực điều hành của lãnh đạo đến các Phòng, tổ, đội, trạm. Đẩy mạnh công tác ứng dụng khoa học công nghệ, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phát huy vai trò, trách nhiệm, ý thức của đội ngũ công nhân viên trong công tác quản lý vận hành lưới điện

Năm là, tổ chức và phát động sâu rộng các phong trào thi đua gắn với các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, hướng các hoạt động phong trào về các Phòng, tổ, đội, trạm. Quan tâm xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong toàn thể cán bộ công nhân viên trong đơn vị.

Với những bài học kinh nghiệm trên cùng với sự nỗ lực trong công tác lãnh đạo, điều hành, chỉ đạo trên các mặt công tác; Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện miền Tây 1 nhiều năm được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, được cấp ủy cấp trên tặng nhiều giấy khen; các Chi bộ trực thuộc đều được cấp trên xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ðây là tiền đề để thời gian tới Đảng bộ bộ phận Truyền tải điện miền Tây 1 tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, góp phần vào công cuộc xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh của đất nước./.

Nguyễn Viết Hợp - TTĐMT1 - PTC4