Xuyên tết giám sát công trình nâng khả năng tải đường dây 220kV Hà Đông – Thường Tín

Thứ hai, 2/1/2023 | 23:05 GMT+7
Những ngày đầu năm mới năm 2023, lính đường dây (ĐZ) Truyền tải điện (TTĐ) Hà Nội tăng cường công tác giám sát đảm bảo công tác an toàn, chất lượng thi công công trình nâng khả năng tải đường dây 220kV Hà Đông – Thường Tín.

Công trình nâng khả năng tải ĐZ 220kV Hà Đông – Thường Tín (đường dây 02 mạch) do Ban Quản lý dự án truyền tải điện (NPTPMB) quản lý, TTĐ Hà Nội được giao nhiệm vụ giám sát an toàn và nghiệm thu công trình. Dự án do Công ty CP Sông Hồng xây lắp điện 4 thi công, Công ty Cổ phần tư vấn điện PACIFIC thực hiện giám sát công trình.

Cán bộ phòng Kỹ thuật TTĐ Hà Nội, đội TTĐ Hà Nội 3 kiểm công tác kéo, rải dây dẫn  

Việc cắt điện đường dây này vô cùng khó khăn do chưa bố trí được phương thức cắt điện. Sau nhiều lần đăng ký cắt điện hoàn thiện phương án tổ chức thi công và biện pháp an toàn, đến cuối tháng 12/2022 công trình đã được cắt điện cả hai mạch để thực hiện nâng cao chiều cao cột vị trí 27, 33, 34 và thực hiện các biện pháp thi công để phục vụ thay dây dẫn, tiếp đó là cắt điện lần lượt các mạch đường dây để thay dây dẫn và nghiệm thu hoàn thành công trình. 

Đơn vị thi công lắp đặt giàn giáo đảm bảo an toàn trong quá trình thay dây dẫn

Do thi công trên đường dây có 02 mạch (01 mạch đang mang điện, 01 mạch cắt điện để thi công), khối lượng công việc lớn nên nguy cơ mất an toàn rất cao. TTĐ Hà Nội đã tập chung nguồn lực Cán bộ phòng Kỹ thuật, Cán bộ An toàn, bộ phận QLVH trực tiếp là đội TTĐ Hà Nội 3 tăng cường liên tục giám sát về mặt an toàn điện và chất lượng kỹ thuật để đảm bảo đường dây hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng kỹ thuật và an toàn tuyệt đối.

Ngay từ ngày 01/01/2023, ngày mồng một tết Dương lịch, trong khi cả nước được nghỉ tết sum họp bên gia đình hoặc nghỉ ngơi thì đơn vị xây lắp, đơn vị tư vấn giám sát và đơn vị quản lý vận hành vẫn miệt mài thi công trình để đảm bảo tiến độ đến 05/01/2023 đóng điện công trình. 

 Thực hiện các biện pháp an toàn đảm bảo thi công 

Đây là một trong những dự án quan trọng nhằm đáp ứng khả năng phát triển phụ tải trong tương lai lâu dài, cũng như tạo kết nối vững chắc cho các điểm nút công suất trên lưới truyền tải trong trường hợp vận hành bình thường, đáp ứng nguồn công suất khi sửa chữa các đường dây liên quan và luôn đảm bảo cung cấp điện an toàn liên tục cho phụ tải khi có sự cố./.

Một số hình ảnh:

Đội TTĐ Hà Nội 3 giám sát thi công tại vị trí 06 - 07

Kiểm tra kỹ thuật sau khi ép ống nối

Thi công ép khóa néo

Kiểm tra công tác kéo, rải dây vị trí 28 - 30

Vũ Văn Tiến - TTĐ Hà Nội
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện