CPMB quyên góp 01 ngày lương ủng hộ Quỹ Vacxin phòng Covid-19 của Chính phủ

Thứ sáu, 25/6/2021 | 21:13 GMT+7
Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có chủ trương mua vắc-xin phòng dịch cho nhân dân cả nước. Bên cạnh việc sử dụng ngân sách Nhà nước để mua vắc-xin, Thủ tướng Chính phủ cũng đã có Quyết định thành lập Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 để huy động các nguồn lực trong xã hội cùng chung tay đẩy lùi dịch COVID-19. Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 với mục đích để tiếp nhận, quản lý và sử dụng các nguồn tài trợ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước và các nguồn vốn hợp pháp khác để tài trợ cho hoạt động mua, nhập khẩu vắc- xin, nghiên cứu, sản xuất vắc- xin trong nước và sử dụng vắc- xin phòng COVID-19, đây là chủ trương lớn thể hiện sức mạnh đoàn kết của dân tộc.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia tại các văn bản số 270/CV-CDDVN ngày 01/6/2021, 2196/CTLTEVNNPT-CĐ ngày 16/6/2021 về việc quyên góp ủng hộ chương trình Vacxin cho công nhân và vận động quyên góp ủng hộ QUỹ Vacxin phòng Covid, với mục đích cung tay đóng góp quỹ Covid của cả nước và luôn thể hiện là tập thể có tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, Ban chấp hành công đoàn và Ban lãnh đạo Ban Quản lý dự án các công trình điện Miền Trung (CPMB), đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã kêu gọi toàn thể Cán bộ công nhân viên chức trong CPMB đóng góp mỗi người 01 ngày lương. Tổng số tiền quyên góp là 70.914.845 đồng, toàn bộ số tiền quyên góp được chuyển về Công đoàn Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) để đóng góp chung vào quỹ Vacxin phòng Covid theo hưởng ứng của Chính phủ.

Đây là một trong những chủ trương lớn của EVNNPT góp phần mang hình ảnh đẹp của EVNNPT đến với cộng đồng, xã hội, thể hiện thể hiện tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc chung tay cùng cả nước bảo vệ an toàn sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, sớm đẩy lùi dịch bệnh. Bởi dịch bệnh phức tạp, kéo dài sẽ là gánh nặng của toàn xã hội và trực tiếp lảnh hưởng đến ngành y tế và đặc biệt là nhân viên y tế đang hằng ngày, hằng giờ cùng nhân dân chống chọi lại dịch bệnh. Việc khẩn trương mua đủ vắc-xin phòng đại dịch cho toàn dân là hết sức cấp bách.

Đại diện Phòng Văn hóa Thông tin quận Hải Châu tiếp nhận số tiền ủng hộ của CPMB đợt ủng hộ phòng chống dịch Covid – 19 ngày 31/7/2020

Trước đó, vào ngày 31/7/2020, Cán bộ công nhân viên Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB) cũng đã tự nguyện tham gia quyên góp mỗi người 2 ngày lương, tương đương số tiền 122 triệu đồng để ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Cụ thể, Ban QLDA các công trình điện miền Trung đã trao tặng cho Sở Y tế Đà Nẵng 100 triệu đồng để Sở Y tế phân bổ cho các bệnh viện. Trong đó, Bệnh viện Đà Nẵng 30 triệu đồng; Bệnh viện C Đà Nẵng 20 triệu đồng; Bệnh viện Phổi Đà Nẵng 20 triệu đồng; Bệnh viện Giao thông vận tải Đà Nẵng 10 triệu đồng; Bệnh viện 199 - Bộ Công an 10 triệu đồng và Bệnh viện Chỉnh hình – Phục hồi chức năng Đà Nẵng (10 triệu đồng). Cùng với đó, CPMB ủng hộ 22 triệu đồng cho Phòng Văn hóa Thông tin quận Hải Châu - nơi đóng chân trụ sở CPMB - để phục vụ công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

CPMB

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa