CPMB tham gia Hội thảo Trí tuệ nhân tạo và Chuyển dịch năng lượng Việt Nam tại EVNPEEC2

Thứ sáu, 21/4/2023 | 12:00 GMT+7
Ngày 18/04/2023, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Điện 2 (PECC2) đã tổ chức thành công Hội thảo với chủ đề: “Trí tuệ nhân tạo và Chuyển dịch năng lượng Việt Nam”. Hội thảo đã thu hút được hơn 200 đại biểu tham dự đến từ các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia trong đó có Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB), các đối tác, cùng nhiều tổ chức và công ty, trường đại học có uy tín trong lĩnh vực AI trên khắp cả nước.

CPMB tham gia hội thảo với mong muốn tiếp cận những tri thức và gặp gỡ các chuyên gia trong lĩnh vực AI để có những định hướng ứng dụng AI trong công tác quản lý điều hành dự án.

Hội thảo Trí tuệ nhân tạo và Chuyển dịch năng lượng Việt Nam tại PEEC2

Chuyển dịch năng lượng toàn cầu đang được thúc đẩy bởi mệnh lệnh kép của thời đại khi vừa phải đáp ứng giới hạn độ tăng nhiệt độ toàn cầu vừa phải đảm bảo các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc. Trong bối cảnh đầy thách thức ấy, Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI), với những ưu điểm vượt bậc nhờ vào khả năng bắt chước cách tư duy của con người và khả năng học từ dữ liệu để đưa ra nhận định, dự đoán được kỳ vọng sẽ phát triển thật rộng rãi trong tương lai. 

Việc tiếp nhận tri thức, cũng như thấy được vai trò và giá trị của AI đối với quá trình chuyển đổi năng lượng trong nhiều lĩnh vực điện năng, điển hình như: thiết kế công trình năng lượng, thiết kế lưới điện, dự báo sản lượng ngắn hạn của các nguồn năng lượng tái tạo, dự báo phụ tải điện, tối ưu hóa hiệu suất phát điện, dự báo mất điện, quản lý dự án v.v. Để từ đó có những ứng dụng và định hướng áp dụng AI trong công tác quản lý điều hành dự án là điều quan trọng trong việc Nhận thức được bước đi và những yêu cầu, đòi hỏi mới của thời đại.

Mở đầu chương trình, toàn thể đại biểu tham dự Hội thảo đã được xem qua 02 đoạn video ngắn do Ban tổ chức tổng hợp và thực hiện nhằm giới thiệu đến người tham dự các ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong ngành điện Việt Nam  cùng một số thành tựu và các hoạt động phát triển năng lực số của PECC2 – đơn vị tổ chức hội thảo , trong đó bao gồm các hoạt động phát triển ứng dụng AI tại Công ty. Các nội dung được trình bày bởi các chuyên gia AI bao gồm:

1 - Trí tuệ nhân tạo: Tiềm năng và xu hướng phát triển

2 - Trí tuệ nhân tạo và chuyển dịch năng lượng từ góc nhìn dữ liệu

3 - Phát triển trí tuệ nhân tạo phục vụ chuyển dịch năng lượng Việt Nam

4 - Trách nhiệm pháp lý của các chủ thể tham gia ứng dụng AI - Thực trạng pháp luật Việt Nam và kinh nghiệm nước ngoài cho NN và DN 

5 – Trí tuệ nhân tạo và ứng dụng trong hệ thống Năng lượng Điện (Online)

6 - Ứng dụng trí tuệ Nhân tạo trong Nhà máy điện Thông minh

7 - Ứng dụng AI và máy học trong công tác bảo trì chấn đoán và dự báo

Cùng với việc ứng dụng mô hình BIM vào dự án đầu tư xây dựng giúp dễ dàng trao đổi thông tin và phối hợp giữa các bên liên quan, nhằm nâng cao chất lượng thiết kế, hạn chế sai sót trong quá trình thi công từ đó giúp tối ưu hóa chi phí đầu tư dự án, đồng thời phù hợp với yêu cầu chung của Chính phủ trong thời gian tới. Việc từng bước tiếp nhận tri thức AI vào công tác quản lý điều hành sẽ góp phần hoàn thành nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số tại EVNNPT nói chung và CPMB nói riêng trong thời gian tới.

Diễn giả tham gia thảo luận cùng các khách mời tại Hội thảo Trí tuệ nhân tạo và Chuyển dịch năng lượng Việt Nam

Diễn giả tham gia thảo luận cùng các khách mời tại Hội thảo Trí tuệ nhân tạo và Chuyển dịch năng lượng Việt Nam

 

CPMB
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện