Chi bộ Đội Dịch vụ Thanh Hóa sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021

Thứ tư, 21/7/2021 | 11:00 GMT+7
Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, để nhìn lại và đánh giá tổng quan quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng đầu năm 2021, đồng thời đề ra phướng hướng, nhiệm vụ trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị 6 tháng cuối năm 2021 của Chi bộ Đội Dịch vụ Thanh Hóa, sáng ngày 15/7/2021 tại trụ sở của Đội Dịch vụ kỹ thuật Thanh Hóa (DVKT), Chi bộ Đội Dịch vụ Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm 2021 bằng hình thức trực tuyến.

Tham dự Hội nghị có đ/c Nguyễn Hữu Hà - Bí thư Chi bộ, các đồng chí trong ban Chi ủy cùng toàn thể  đảng viên Chi bộ Đội Dịch vụ Thanh Hóa.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hà - Bí thư Chi bộ thay mặt ban Chi ủy thông qua báo cáo sơ kết quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị của Chi bộ 6 tháng đầu năm 2021. Theo đó, các hoạt động sản xuất của Đội DVKT Thanh Hóa và các cơ sở sản xuất nơi có đảng viên của Chi bộ công tác trong 6 tháng đầu năm 2021 gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh COVID-19, tình hình thời tiết khắc nhiệt nắng nóng gay gắt của các tỉnh miền Trung có những ngày nhiệt độ ngoài trời lên tới 45 độ C; đặc biệt là cán bộ, đảng viên, công nhân viên (CNV) thực thi nhiệm vụ trên công trường trong trang phục phòng, chống COVID-19 trong môi trường khắc nhiệt của thời tiết miền Trung.

Khó khăn là vậy, song được sự quan tâm của Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận (ĐBBP) Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1 (TTDVKT1) cùng với sự chỉ đạo sát sao của Chi ủy Chi bộ, sự phối hợp nhịp nhàng của các tổ chức đoàn thể, sự nỗ lực cố gắng phấn đấu không mệt mỏi của toàn thể cán bộ, đảng viên, CNV Đội DVKT Thanh Hóa, các cơ sở sản xuất nơi có đảng viên của Chi bộ công tác đã khắc phục mọi khó khăn, thực hiện tốt và hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh đảm bảo an toàn sức khỏe cho 100% cán bộ, đảng viên, CNV trong đơn vị, ổn định sản xuất và hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp trên giao cho.

Một buổi sinh hoạt chuyên đề của Chi bộ nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng 3/2/1930 - 3/2/2021

Kết quả sản xuất và thực hiện các hoạt động khác trong 6 tháng đầu năm 2021, Đội DVKT Thanh Hóa đã hoàn thành 100% khối lượng các hạng mục công việc theo kế hoạch đã đề ra như thí nghiệm định kỳ (TNĐK), thí nghiệm hiệu chỉnh (TNHC) các thiết bị của 13 trạm biến áp (TBA) trong đó 3 TBA 500 kV và 10 TBA 220 kV trải rộng trên 6 tỉnh miền Trung (từ Vũng Áng trở ra) với hơn 1.000 hạng mục công việc; nhận và hoàn thành xuất sắc 01 gói thầu đầu tư xây dựng đó là lắp đặt các thiết bị nâng khả năng tải 02 ngăn lộ 275 và 276 TBA 500 kV Nho Quan; xây dựng kế hoạch TNĐK các thiết bị TBA cho năm 2022. Bên cạnh đó, công tác sửa chữa thường xuyên, xử lý các sự cố tại 13 TBA cũng luôn được CB, đảng viên, CNV Đội DVKT Thanh Hóa hoàn thành tốt, đảm bảo cho công tác vận hành lưới điện an toàn, liên tục và hiệu quả kinh tế cao.

Mặt khác, để góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất chung của TTDVKT1, Đội DVKT Thanh Hóa đã tham gia tăng cường cho các đơn vị bạn trong Trung tâm tại các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn… với hàng trăm ngày công được các đơn vị bạn đánh giá cao về năng lực công tác cũng như tinh thần nhiệt huyết trong thực thi công việc.

Song song với công tác sửa chữa, CB, đảng viên, CNV làm nhiệm vụ đảm bảo công tác an ninh, trận tự tại các TBA, khu điều dưỡng Cửa Lò cũng luôn được phát huy tối đa tính tiên phong gương mẫu, đảm bảo tốt an ninh, trật tự tại các mục tiêu mình quản lý, đảm bảo cho môi trường xanh - sạch và đẹp tại khu điều dưỡng Cửa Lò, sẵn sàng phục vụ tốt nhất cho CBCNV trong Công ty về nghỉ dưỡng.

Bên cạnh hoàn thành tốt công tác chuyên môn, công tác giáo dục tư tưởng chính trị cho CB, đảng viên, CNV luôn được Chi bộ chú trọng và thực hiện tốt. Chi bộ thường xuyên quán triệt và triển khai nghị quyết của các cấp ủy Đảng, Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết TW 4 khóa 12 về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ, Qua đó toàn thể CB, đảng viên, CNV đều yên tâm công tác, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đoàn kết chặt chẽ phấn đấu vì mục tiêu chung của đơn vị.

Công tác xây dựng và phát triển Đảng luôn được Chi bộ đặt lên hàng đầu, trong sáu tháng đầu năm 2021, qua công tác kiểm tra, giám sát, Chi bộ Đội Dịch vụ Thanh Hóa được Ban Chấp hành ĐBBP TTDVKT1 đáng giá là đơn vị thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức cơ sở Đảng, Chi bộ đã kết nạp được 01 quần chúng ưu tú vào Đảng, nâng số đảng viên của Chi bộ lên 12 đảng viên.

Thành tích mà CB, đảng viên, CNV Đội DVKT Thanh Hóa và các cơ sở sản xuất nơi có đảng viên của Chi bộ công tác đạt được đã góp phần vào sự thành công của ngày bầu cử Đại biểu Quốc Hội khóa XV và Đại Biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 ngày 23/5/2021 vừa qua.

Đ/c Ngô Thế Phong - Phó Bí thư ĐBBP TTDVKT1 quán triệt công tác kiểm tra, giám sát tại Chi bộ Đội Dịch vụ Thanh Hóa tháng 5/2021

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Hữu Hà - Bí thư Chi bộ thay mặt ban Chi ủy ghi nhận và biểu dương toàn thể CB, đảng viên, CNV Đội DVKT Thanh Hóa và các cơ sở sản xuất nơi có đảng viên của Chi bộ công tác đã nỗ lực phấn đấu thi đua lao động sản xuất, đoàn kết thống nhất để thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm 2021. Bên cạnh đó, việc nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ và công tác chuyển đổi số được CB, đảng viên, CNV Đội DVKT Thanh Hóa chú trọng nhằm đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Chủ động xây dựng các phương án phòng ngừa kịp thời và có hiệu quả dịch bệnh COVID-19, đảm bảo an toàn sức khỏe cho toàn thể CB, đảng viên, CNV trong đơn vị ổn định cuộc sống gia đình và hoàn thành kế hoạch sản xuất cấp trên giao cho.

Thành quả đạt được trên tất cả các mặt sản xuất của Đội DVKT Thanh Hóa và các cơ sở nơi có đảng viên của Chi bộ công tác trong 6 tháng đầu năm 2021 là rất trân trọng và đáng được biểu dương. Tuy nhiên nhiệm vụ 6 tháng cuối năm cũng rất nặng nề, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục lây lan với nhiều biến thể hết sức phức tạp cùng với sự khắc nhiệt của thiên nhiên nắng nóng, lũ lụt. Do đó đòi hỏi CB, đảng viên, CNV cần phát huy hơn nữa thành quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021 đồng thời nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, phát huy tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên trong mọi hoạt động, bám sát kế hoạch của các cấp ủy Đảng, chính quyền, xây dựng kế hoạch và tổ chức sản xuất phù hợp với địa bàn công tác của đơn vị mình, quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt kế hoạch sản xuất và các chỉ tiêu hoạt động khác trong phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 mà Chi bộ đã đề ra. Tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số và từng bước áp dụng trong việc thực hiện nhiệm vụ góp phần xây dựng Đội DVKT Thanh Hóa hoàn thiện hơn về mặt chuyên môn, làm chủ các thiết bị và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị 6 tháng cuối năm 2021 mà cấp trên giao cho./.

Lê Thị Ngọc Hà - Đội Dịch vụ Thanh Hóa