Chủ tịch HĐTV EVNNPT chỉ đạo NPMB về việc thực hiện kế hoạch ĐTXD năm 2020

Thứ hai, 1/6/2020 | 17:20 GMT+7
Trong các ngày 28 - 29/5/2020, ông Đặng Phan Tường - Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) đã dẫn đầu Đoàn công tác của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đi kiểm tra hiện trường và họp kiểm điểm tình hình thực hiện kế hoạch ĐTXD năm 2020 của Ban QLDA các công trình điện miền Bắc (NPMB). Tham gia đoàn công tác có ông Nguyễn Ngọc Tân - Thành viên HĐTV, ông Phạm Lê Phú - PTGĐ, lãnh đạo, đại diện các Ban của EVNNPT: Kế hoạch, Quản lý xây dựng, Quản lý đầu tư, Quản lý đấu thầu, Truyền thông, Tổng hợp.

Đoàn công tác đã đi kiểm tra hiện trường và chỉ đạo việc thi công xây dựng Dự án Trạm biến áp (TBA) 220 kV Thủy Nguyên (tại xã Đông Sơn và xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng). Dự án được ĐTXD nhằm đảm bảo cung cấp điện cho phụ tải, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng và các khu vực lân cận. Đây là dự án TBA số thuộc Đề án Nghiên cứu, phát triển, ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN, được EVN giao cho EVNNPT triển khai thực hiện.  

Đối với Dự án Đường dây 220 kV NĐ Hải Dương - trạm 500 kV Phố Nối, Đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác đấu nối hoàn thiện sơ đồ liên quan đến 2 mạch Đường dây 220 kV Phả Lại - Hải Dương 2, vị trí 23 (tại xã Thượng Vũ, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương); vị trí 89 (tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) và kiểm tra công tác thi công mở rộng ngăn lộ 220 kV tại TBA 500 kV Phố Nối. Dự án này sau khi hoàn thành đưa vào vận hành sẽ có vai trò quan trọng trong việc giải tỏa công suất NMNĐ Hải Dương và nâng cao độ tin cậy của hệ thống truyền tải điện khu vực.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại hiện trường, ngày 29/5/2020, tại trụ sở NPMB, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường đã chủ trì cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện kế hoạch ĐTXD năm 2020 của NPMB.

Ông Hoàng Văn Tuyên - Giám đốc NPMB đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện công tác ĐTXD năm 2020 của đơn vị. 5 tháng đầu năm 2020, NPMB đã thực hiện giá trị khối lượng ĐTXD là 203,584 tỷ đồng, giải ngân 390,965 tỷ đồng. Dự kiến cả năm NPMB thực hiện giá trị khối lượng đạt 2.934 tỷ đồng, bằng 103,6% kế hoạch, giải ngân đạt 3.178 tỷ đồng, bằng 112,2% kế hoạch. Trong số 11 dự án được EVNNPT giao, NPMB đã đóng điện 3 dự án. Tuy nhiên, NPMB chưa khởi công được dự án nào.

Tại cuộc họp, ông Hoàng Văn Tuyên - Giám đốc NPMB đã phân tích một số khó khăn, vướng mắc làm ảnh hưởng đến tiến độ các dự án: vướng mắc trong công tác BTGPMB và việc hoàn thiện các thủ tục pháp lý của các địa phương còn chậm làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công các dự án; người dân chưa đồng thuận về đơn giá đền bù; những tháng đầu năm do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng đến tiến độ cung cấp vật tư thiết bị cũng như chuyên gia không thể có mặt tại hiện trường, … Đến hết năm 2020, NPMB sẽ phấn đấu hoàn thành tối đa các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch EVNNPT giao.

Ông Hoàng Văn Tuyên - Giám đốc NPMB báo cáo với Đoàn công tác

Sau khi nghe lãnh đạo, các phòng chức năng của NPMB báo cáo tình hình thực hiện, các khó khăn, vướng mắc và ý kiến của các thành viên tham dự cuộc họp, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường đã phát biểu chỉ đạo:

Giao đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Ban cùng tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám đốc phát huy những truyền thống tốt đẹp của NPMB; tạo ra bầu không khí mới, môi trường làm việc mới, khí thế mới; có những giải pháp đột phá, mạnh mẽ, quyết liệt để đưa NPMB tiến lên một nấc thang mới, mà trước mắt là phải hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2020; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong giai đoạn mới; quan tâm hơn đến công tác quản lý, quản trị; dành thời gian và nguồn lực phù hợp cho các công việc về Chiến lược phát triển, văn hóa doanh nghiệp, hoàn thiện các quy trình, quy định quản lý nội bộ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Ban; rà soát, thực hiện các giải pháp để rút ngắn tối đa thời gian giải quyết công việc ở tất cả các lĩnh vực hoạt động, các khâu công việc trong Ban; thường xuyên quan tâm cải thiện điều kiện làm việc, môi trường làm việc; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV.

Ông Đặng Phan Tường - Chủ tịch HĐTV EVNNPT phát biểu chỉ đạo

Trong 5 tháng đầu năm 2020, các chỉ tiêu kế hoạch do NPMB thực hiện đạt thấp. Từ nay đến cuối năm, yêu cầu NPMB tập trung cao độ, có các giải pháp phù hợp, đẩy nhanh tiến độ các dự án để đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2020: giá trị khối lượng ĐTXD đạt tối thiểu 2.934 tỷ đồng, bằng 103,6% kế hoạch; giá trị giải ngân đạt tối thiểu 3.178 tỷ đồng, bằng 112,2% kế hoạch; khởi công 14 dự án; hoàn thành, đóng điện 11 dự án; hoàn thành quyết toán các dự án ĐTXD theo đúng quy định.

NPMB cần phải có giải pháp nâng cao chất lượng công tác tư vấn khảo sát, thiết kế; đẩy nhanh tiến độ phê duyệt BCNCKT, TKKT, thủ tục lựa chọn nhà thầu; phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương để đẩy nhanh, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác thỏa thuận tuyến đường dây, vị trí trạm biến áp, BTGPMB; thực hiện nghiêm các quy định theo hợp đồng kinh tế và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về chất lượng, tiến độ dự án và đảm bảo thu xếp đủ vốn ĐTXD theo yêu cầu. Đối với việc thanh toán cho các nhà thầu cần thực hiện giải ngân kịp thời, đầy đủ đối với tất cả các khối lượng ĐTXD hoàn thành đã có đủ điều kiện thanh toán.

Thay mặt NPMB, ông Hoàng Văn Tuyên đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐTV EVNNPT và hứa sẽ tổ chức triển khai ngay trong thời gian tới.  

Một số hình ảnh kiểm tra công trường của Đoàn công tác:

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường thăm và động viên đơn vị thi công Dự án TBA 220 kV Thủy Nguyên

Đoàn kiểm tra vị trí đấu nối hoàn thiện sơ đồ Dự án ĐZ 220 kV NĐ Hải Dương - Trạm 500 kV Phố Nối

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Đặng Phan Tường động viên đơn vị TVGS VT 23 Dự án ĐZ 220 kV NĐ Hải Dương - Trạm 500 kV Phố Nối

Đoàn kiểm tra tình hình thi công ngăn lộ 220 kV tại TBA 500 kV Phố Nối

Ban TH - TT
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện