Chung sức đồng lòng vượt qua Covid-19

Thứ ba, 29/6/2021 | 16:59 GMT+7
Bài dự thi cuộc thi viết với chủ đề "Chung sức đồng lòng vượt qua Covid-19"

Đoàn kết là truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta. Đúng như vậy! Đoàn kết quả thực là một điều cần thiết trong bối cảnh xã hội hiện nay của chúng ta. Không phải ngẫu nhiên mà người ta coi trọng tinh thần đoàn kết. Bác Hồ - vị cha già kính yêu của dân tộc ta đã từng nói:

"Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết

Thành công, thành công, đại thành công".

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, tinh thần đoàn kết thể hiện qua sự hưởng ứng của các cơ quan, đoàn thể và nhân dân trong thực hiện chủ trương, đường lối “Chống dịch như chống giặc”. Ngay từ đầu Đảng và Nhà nước ta đã nhận thức sâu sắc mức độ nghiêm trọng của đại dịch COVID-19 và sẵn sàng “chấp nhận hy sinh lợi ích ngắn để duy trì lợi ích lâu dài”, như lời Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP tổ chức ngày 19 tháng 06 năm 2021. Chấp nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế có thể chậm lại khi thực hiện các biện pháp mạnh mẽ nhằm ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng. Hiện nay, cả nước và toàn dân đang đoàn kết một lòng thực hiện nghiêm túc chủ trương, biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Đặc biệt nhất phải kể đến đội ngũ y bác sĩ với tinh thần trách nhiệm luôn sẵn sàng xung phong lên tuyến đầu, trực tiếp khám chữa bệnh cho các bệnh nhân mắc COVID-19. Hay như hình ảnh những chiến sĩ bộ đội đã nhường nơi ở của mình cho những người thuộc diện cách ly tập trung, những chiến sĩ bộ đội biên phòng đang ngày đêm trông coi khu vực biên giới. Hay những chiến sĩ công an, dân quân tự vệ ngày đêm canh giữ tại các khu vực bị phong tỏa. Hơn thế nữa những sáng kiến thiết thực của người dân Thành phố như: “ATM gạo” dành cho người nghèo; suất cơm, ký gạo miễn phí hỗ trợ người nghèo; đến phong trào “giải cứu” nông sản mùa dịch …, góp phần giải quyết những khó khăn cho người dân, những người có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian giãn cách xã hội. Thật tự hào khi mọi người dân, từ người lớn đến trẻ nhỏ đều chung một lòng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Trong tình hình đó, Công ty Truyền tải điện 4 đã phát hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; trong đó, Công điện hỏa tốc trong chiều ngày 30/05/2021 chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác, lơi lỏng các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, tuân thủ thông điệp 5K của Bộ y tế, đặc biệt nhất là các biện pháp về hạn chế ra đường, không tập trung đông người, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp. Riêng Nhân viên vận hành tại các trạm biến áp 220kV, 500kV; Tổ TTLĐ, Tổ trực XLSC địa bàn TPHCM; Trực ban B04 thuộc Phòng Điều độ thực hiện tập cách ly trung nghỉ ca tại trạm sau khi hoàn tất ca trực để phòng chống dịch COVID-19, nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục. Chủ trương này nhằm hạn chế thấp nhất việc CBCNV bị lây nhiễm, hoặc mắc COVID-19, đảm bảo duy trì hoạt động điều hành sản xuất của hệ thống điện Quốc gia.

Dù biết rằng đợt tập trung lần này kéo dài hơn đợt tập trung trong năm trước, nhưng các CBCNV Công ty Truyền tải điện 4 luôn chuẩn bị tâm lý sẵn sàng chiến đấu cho đợt dịch trở lại, gác lại gia đình, gác lại con thơ, gác lại những khó khăn để lên đường, các anh nhận thức rõ tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh và tầm quan trọng của việc điều hành sản xuất, nên khi có lệnh điều động các anh vẫn sẳn sàng xa gia đình để vào khu cách ly công ty, góp phần nhỏ bé của mình vào việc duy trì dòng điện liên tục để đảm bảo cấp điện an toàn và ổn định, đảm bảo cho các hoạt động đời sống, kinh tế xã hội.

CBCNV Trạm 220kV Nhà Bè quyết tâm chiến thắng dịch Covid-19

Để thực hiện tốt cho phương án trên, Công ty Truyền tải điện 4 - Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh đã chuẩn bị tốt về mọi mặt như: làm công tác tư tưởng, nơi ăn, chỗ ngủ nghỉ. Bên cạnh đó, Công đoàn các cấp đã kịp thời thăm hỏi động viên, hỗ trợ về mặt vật chất và tinh thần kịp thời để CBCNV Công ty an tâm sản xuất.

CBCNV Trạm 220kV Nhà Bè thực hiện phun thuốc CloraminB diệt khuẩn khu vực phòng điều hành

Tận dụng thời gian tập trung, ngoài công tác trực vận hành, CBCNV QLVH Trạm còn thực nhiều công việc khác như: củng cố hồ sơ QLKT, thực hiện các giải pháp ngăn ngừa sự cố, củng cố mảng Xanh-Sạch-Đẹp tại đơn vị.

“Lính truyền tải luôn thầm lặng hy sinh

Cống hiến hết mình cho màu cờ tổ quốc

Phương châm ấy trải qua bao thế hệ

Nối bước đàn anh đi trước noi theo”

Như vậy, có thể thấy tinh thần đoàn kết đã được khơi dậy và phát huy cao độ trong việc nỗ lực phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Sức mạnh ấy sẽ giúp mọi thành viên trong tập thể Công ty Truyền tải điện 4 có được sức mạnh chung tổng lực để vượt qua khó khăn, thử thách để đạt được những thành quả to lớn.

“Vững lòng tin! tin vào chiến thắng

Dịch Covid sẽ không còn lây lan nữa

Đất nước mình rồi lại đẹp như xưa…”

Chúng tôi! Những người lính truyền tải, trên dưới chung sức một lòng quyết tâm vượt qua dịch bệnh COVID-19. Kiên định tinh thần “Chống dịch như chống giặc”; "tổng tiến công toàn lực, thần tốc để chặn đứng, đẩy lùi sự lây lan của dịch bệnh COVID-19, nhanh chóng dập dịch, ổn định tình hình và khôi phục sản xuất, kinh doanh.” Trích lời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đặng Hoàng Khánh - PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện