Công đoàn Cơ quan PTC4 tổ chức thành công Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2022 - 2027

Thứ tư, 27/7/2022 | 15:05 GMT+7
Sáng ngày 25/7/2022, Công đoàn Cơ quan Công ty Truyền tải điện 4 đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; đồng chí Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty.

Toàn cảnh Đại hội

Đại hội đại biểu Công đoàn Cơ quan Công ty Truyền tải điện 4 đã diễn ra trong không khí sôi nổi, dân chủ, tràn đầy niềm tin, hướng đến kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam  (28/7/1929-28/7/2022). Báo cáo chính trị được trình bày trước Đại hội đã nêu bật lên kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân trong nhiệm kỳ qua, từ đó đã rút ra bài học kinh nghiệm để khắc phục tồn tại hạn chế, khuyết điểm. Chủ trì tại Đại hội đồng chí Đặng Thị Hải Yến - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Công ty và đồng chí Dương Văn Tâm - Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Công ty cùng với 76 Đại biểu chính thức tham dự. 

Theo báo cáo, Công đoàn Cơ quan công ty đã phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất, cùng với các phòng chuyên môn nghiệp vụ tham mưu, giúp việc cho Lãnh đạo Công ty chỉ đạo các đơn vị triển khai thực hiện hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật được giao hàng năm, hoàn thành tốt các mục tiêu chiến lược phát triển được giao; tích cực tham gia công tác quản lý, góp ý các qui định, qui chế, đặc biệt là các chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của người lao động; chủ động tham mưu thực hiện các hoạt động nhắm đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp trong Công ty.

Đồng chí Dương Văn Tâm, Phó Chủ tịch Công đoàn thông qua báo cáo tóm tắt hoạt động công đoàn trong 7 năm qua và phương hướng nhiệm kỳ 2022 - 2027

Công đoàn Cơ quan Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động, duy trì và tham gia tốt các hoạt động an sinh xã hội; thực hiện tốt vai trò đại diện cho người lao động; thực hiện nghiêm túc Quy chế dân chủ ở sơ sở, tổ chức đối thoại tại nơi làm việc; duy trì hoạt động các hộp thư góp ý, đã tiếp nhận được nhiều ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của công nhân lao động để phối hợp giải quyết thỏa đáng.

Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động, đề xuất và hỗ trợ, Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà cho Công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, tham hỏi tặng quà nhân dịp Tết Nguyên Đán và Tháng công nhân. Trong nhiệm kỳ đã tổ chức thăm hỏi, chúc mừng đám cưới, trợ cấp và chia buồn cho 352 lượt CNVCLĐ, với số tiền thăm hỏi 202,1 triệu đồng, đề xuất xây dựng được 01 nhà mái ấm công đoàn. Chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, tổ chức chăm lo 03 tại chỗ cho lực lượng trực ban vận hành, kho vật tư Công ty; tổ chức thăm hỏi và cung cấp hỗ trợ túi thuộc, thiết bị đo cho CNVCLĐ bị F0; vận động CNVCLĐ thực hiện đầy đủ 5K theo quy định của Bộ Y tế.

Vai trò của tổ chức Công đoàn được phát huy qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên lao động nắm vững và thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Luật công đoàn; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; trong nhiệm kỳ đã giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp được 13 đồng chí.

Các hoạt động văn hóa, TDTT được Công đoàn Cơ quan Công ty duy trì đều đặn. Tổ chức cho CNVCLĐ tham gia giải bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong Công nhân viên chức lao động, đồng thời qua các hoạt động đã phát hiện những nhân tố nòng cốt, đóng góp vào phong trào chung của Công ty. Tích cực viết bài và ảnh đẹp tham gia cuộc thi “EVNNPT 10 năm vượt khó” nhân kỷ niệm 10 năm thành lập EVNNPT, đạt 1 giải nhất về sáng tạo nhạc, 1 giải ba về sáng tác ảnh.

Công đoàn đã triển khai kế hoạch “Triển khai các nhiệm vụ công đoàn tham gia cải thiện điều kiện làm việc và môi trường làm việc, giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, giai đoạn 2019 - 2023” đến toàn thể Người lao động. Các tổ Công đoàn phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt phong trào Xanh - Sạch – Đẹp, tạo cảnh quan môi trường làm việc khang trang, sạch sẽ, thoáng mát.

Chú trọng tổ chức, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong Công nhân viên chức lao động, qua các phong trào thi đua đã phát hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến có thành tích xuất sắc, được các ngành, các cấp khen thưởng. Trong nhiệm kỳ, khối cơ quan Công ty đã có 85 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, 01 đề tài NCKH được công nhận; Năm 2022, thực hiện Chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Cơ quan Công ty đã tham gia 08 sáng kiến, vượt 03 sáng kiến so với chỉ tiêu được giao, trong có 01 cá nhân được Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia khen thưởng.

Đồng chí Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Đến dự Đại hội, đồng chí Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy-Giám đốc Công ty nhấn mạnh những nhiệm vụ quan trọng của Công đoàn cơ quan cần tiếp tục làm tốt, đó là: trong công tác  bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, Công đoàn cần quan tâm vận động CNVCLĐ phấn đấu lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt thành tích cao trong thi đua lao động sản xuất, qua đó bảo đảm thu nhập cho CNVCLĐ; chú trọng đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục đoàn viên, phát huy hơn nữa vai trò của đoàn viên trong việc tham mưu cho Công ty, hướng dẫn cho các đơn vị trong các mặt công tác; đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với thực thi Văn hóa Doanh nghiệp EVNNPT; đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Đồng chí Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Phương Nam, Chủ tịch Công đoàn PTC4 đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Công đoàn Cơ quan Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Công đoàn Cơ quan Công ty đã luôn thích ứng linh hoạt với tình hình mới, tổ chức bộ máy luôn được quan tâm kiện toàn. Tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Đồng chí Chủ tịch Công đoàn Công ty đề nghị Công đoàn Cơ quan Công ty tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm. Thiết thực quan tâm, chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên; lấy lợi ích đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp thu hút người lao động đến với tổ chức Công đoàn; quan tâm, chăm lo tới các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng để mọi đoàn viên, người lao động nhận thức sâu sắc về sứ mệnh “Đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định”. Chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thích ứng với tình hình mới. Đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên, Công nhân viên chức lao động phù hợp với xu thế phát triển của thời đại và điều kiện làm việc của người lao động, nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp cho đoàn viên, người lao động; phát động các phong trào thi đua yêu nước trong Công nhân viên chức lao động phù hợp với đặc điểm, tình hình của Cơ quan Công ty. Đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, tham gia đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho người lao động; chú trọng phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên Công đoàn ưu tú cho tổ chức Đảng bồi dưỡng, xem xét, kết nạp. Với những kết quả đã đạt được của nhiệm kỳ qua, tiếp tục sáng tạo, đổi mới, quyết tâm tổ chức các hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động, hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027 đề ra. 

Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban Chấp hành Công đoàn Cơ quan Công ty khóa II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 09 đ/c và 21 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Công đoàn PTC4 lần thứ XIV nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội Công đoàn Cơ quan Công ty lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 đã thành công tốt đẹp, mở ra một nhiệm kỳ mới với những mục tiêu và thách thức mới. Đại hội đã thể hiện ý chí quyến tâm, tinh thần năng động, sáng tạo, của toàn đoàn viên, CNVCLĐ. Đại hội kêu gọi toàn thể đoàn viên, CNVCLĐ phát huy những kết quả đạt được, vượt qua mọi khó khăn thách thức, vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, vì sự phát triển của đơn vị, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ do Đại hội đề ra./.                

Những hình ảnh tiêu biểu:

Các đại biểu thảo luận, tham luận tại Đại hội

Ban Chấp hành mới nhiệm kỳ 2022- 2027 ra mắt

Văn Lạc, Công đoàn PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện