Tháng Thanh niên 2018 - Ý nghĩa hơn với các hoạt động liên kết tổ chức trong Đoàn EVNNPT

Thứ tư, 28/3/2018 | 18:05 GMT+7
​Với chủ đề “Tuổi trẻ EVN sáng tạo xây dựng Tập đoàn và đất nước”, các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2018 chào mừng 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018) đã được các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa dưới nhiều hình thức phong phú và đa dạng, thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia.

Tiêu biểu có thể kể đến trong chuỗi các hoạt động của Tháng Thanh niên vừa qua đó là sự phối kết hợp tổ chức hoạt động của các Đoàn trực thuộc Đoàn EVNNPT tại khu vực phía Bắc. Theo đó, được sự đồng ý của Đảng uỷ, lãnh đạo các đơn vị, Đoàn Thanh niên Chi đoàn Cơ quan EVNNPT, Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1), Đoàn Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS), Chi đoàn Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) đã phối hợp tổ chức chương trình Về nguồn và “Ngày hội Đoàn viên” ý nghĩa và sôi nổi.

TTNNPT_280318_1.JPG

Theo đó, chương trình Về nguồn - viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh - được tổ chức vào ngày 28/3/2018 đã làm sống lại nhiều cảm xúc trong mỗi đoàn viên thanh niên khi được vinh dự tham gia, bởi có những đoàn viên đã rất lâu rồi không có dịp được viếng thăm Lăng Bác. Qua chương trình cũng góp phần giáo dục cho cán bộ đoàn viên thanh niên lý tưởng chính trị, giáo dục truyền thống và tuyên truyền học tập tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó vào ngày 25/3/2018, chương trình “Ngày hội đoàn viên” diễn ra tại khu Sông Hồng Thủ đô đã thu hút được gần 50 đoàn viên thanh niên của các đơn vị tham gia. Chương trình đã mang lại không khí sôi nổi, trẻ trung, năng động với các trò chơi tập thể, hoạt động teambuilding và chương trình giao lưu văn hoá văn nghệ… qua đó tăng cường sức mạnh tập thể, gắn kết các đoàn viên thanh niên giữa các đơn vị. Các hoạt động sinh hoạt tập thể như chương trình này cũng nhằm mục tiêu nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn, chất lượng sinh hoạt chi đoàn và chất lượng đoàn viên, củng cố và góp phần xây dựng tổ chức Đoàn các đơn vị ngày càng vững mạnh.

TTNNPT_280318_4.JPG

Hoạt động của Đoàn Thanh niên được các đơn vị tổ chức thực hiện trong thời gian vừa qua với mục tiêu khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên và tạo phong trào thi đua sôi nổi lập thành tích thiết thực chào mừng kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Lồng ghép trong các chương trình sinh hoạt ngoại khoá, sinh hoạt chi đoàn, các đơn vị đã triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp và Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Qua các hoạt động, phong trào cũng đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, khả năng sáng tạo, tạo khí thế động lực cho đoàn viên, thanh niên trong việc tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2018 của Tổng công ty và Tập đoàn. Điều đặc biệt hơn nữa, qua các hoạt động này cũng thể hiện sự quan tâm, chăm lo không ngừng của các cấp ủy Đảng đối với thế hệ thanh niên, luôn tạo điều kiện để bồi dưỡng, giáo dục tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành để trở thành thế hệ tương lai nối tiếp của Tổng công ty và Tập đoàn./.

Phạm Trang