Chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên của Chi đoàn TTĐ miền Tây 3

Thứ tư, 28/3/2018 | 17:05 GMT+7
​Hưởng ứng Tháng Thanh niên 2018 do Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 phát động, trong 2 ngày 23 - 24/3/2018, Chi đoàn TTĐ miền Tây 3 đã phối hợp với Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên.

Mở đầu chuỗi hoạt động, sáng ngày 23/3/2018, Chi đoàn TTĐ Miền Tây 3 kết hợp với Đoàn cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức thăm, tặng quà cho 2 gia đình liệt sĩ (hộ bà Ngô Thị Nho và bà Trần Thị Nhánh) trên địa bàn Rạch Giá, mỗi suất quà trị giá 650.000 đồng/suất. Qua đó, thể hiện lòng tri ân của các bạn đoàn viên đối với gia đình chính sách, người có công và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh, mất mát của gia đình.

MT3GTD_280318_1.jpg
Chi đoàn TTĐ miền Tây 3 kết hợp hợp với Đoà​n cơ sở cơ quan Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức thăm tặng quà cho  gia đình liệt sĩ

Tiếp nối chuỗi hoạt động, Chi đoàn TTĐ miền Tây 3 đã tham gia hưởng ứng chương trình chiến dịch Giờ Trái đất 2018 với chủ đề “Go more green - Hôm nay Tôi sống xanh hơn” do Tỉnh đoàn Kiên Giang và Công ty Điện lực Kiên Giang phối hợp tổ chức vào lúc 18h30 ngày 24/3/2018 tại khu đa hợp Quảng trường Khu đô thị Phú Cường, TP. Rạch Giá, Kiên Giang.

Chương trình được thực hiện với mục đích xuyên suốt là nâng cao nhận thức của cá nhân và cộng đồng đối với việc tiết kiệm nguồn năng lượng, bảo vệ môi trường và đặc biệt là vấn đề biến đổi khí hậu. Tham gia chương trình có gần 2.000 cán bộ, công chức, viên chức, Lực lượng vũ trang, Đoàn viên, học sinh, sinh viên và người dân tham gia.

MT3GTD_280318_2.JPG
Toàn cảnh chương trình hưởng ứng chiến dịc​h Giờ Trái Đất năm 2018 tại Kiên Giang

Trước đó, TTĐ miền Tây 3 đã phát động kêu gọi toàn thể CBCNV trong đơn vị tích cực tham gia và tuyên truyền tại các địa phương, đồng thời vận động các thành viên trong gia đình tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng và thiết bị điện không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2018 (20h30 -21h30 ngày 24/3/2018).

Tiếp theo là hoạt động sân chơi thanh niên dành cho các em học sinh sinh viên trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Mang đến sân chơi lần này, các đội đã mang đến rất nhiều bức tranh cổ động đặc sắc và hàm chứa rất nhiều thông điệp kêu gọi tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất.

MT3GTD_280318_3.JPG
Một trong các bức tranh cổ động xuất​ sắc của sân chơi thanh niên

Phát biểu tại buổi lễ, đ/c Ngô Công Tước, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Kiên Giang kêu gọi các tổ chức, cá nhân và đông đảo quần chúng nhân dân hãy cùng nhau đoàn kết, đồng lòng cùng nhân dân trên cả nước và toàn thế giới qua những hành động nhỏ hàng ngày là sử dụng các loại trang thiết bị hiệu suất cao, có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, tắt đèn và các loại thiết bị điện khi không cần thiết, tận dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên. Hãy quan tâm hơn đến việc bảo vệ môi trường của chúng ta, sự phát triển bền vững của đất nước.

MT3GTD_280318_5.JPG

Tiếp tục chương trình là các tiết mục văn nghệ cổ động và đặc biệt là phần diễu hành trên tuyến đường 3/2 TP. Rạch Giá với tổng chiều dài tuyến đi hơn 4 km. ĐVTN Chi đoàn TTĐ miền Tây 3 cùng với đoàn người hơn 1.500 lượt người đi bộ với sắc áo xanh của chương trình hòa quyện với màu áo xanh thanh niên trên tay cầm ngọn nến sáng rực, nổi bật trên tuyến đường 3/2 vừa được tắt bớt ánh đèn. Hoạt động gây được sự chú ý và hưởng ứng của đông đảo người dân dọc tuyến đường này.

MT3GTD_280318_4.jpg
Hoạt động thu dọn rác thải điện tử tại TBA 220 kV ​Châu Đốc

Kết thúc chuỗi hoạt động, Chi đoàn phát động tới thanh niên tại các Phòng, Tổ, Đội, Trạm trực thuộc thực hiện dọn dẹp, sắp xếp, thu gom rác thải điện tử tại nơi làm việc vào ngày 26/3/2018. Hoạt động nhằm giúp ĐVTN Chi đoàn nhận thức được tinh thần “Thải bỏ rác thải điện tử một cách có trách nhiệm” và cũng như một lời kêu gọi bảo vệ môi trường đến từng đoàn viên./.

Phan Hữu Lợi - TTĐ Miền Tây 3,