Công đoàn Điện lực Việt Nam đồng hành cùng "lính truyền tải" tại Hà Giang nhân dịp tháng công nhân năm 2023

Thứ năm, 18/5/2023 | 17:53 GMT+7
Nằm trong các hoạt động hướng về cơ sở, nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023, chiều ngày 17/5, đoàn công tác của Công đoàn Điện lực Việt Nam do đồng chí Vũ Văn Minh, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Chính sách Pháp luật làm trưởng đoàn đã đến thăm công nhân, người lao động Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đóng quân trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Tham gia cùng đoàn có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng, Uỷ ban Kiểm tra Công đoàn Điện lực Việt Nam.

Đoàn công tác nghe báo cáo tình hình quản lý vận hành tại trạm 220kV Hà Giang

Làm việc tại Trạm biến áp 220kV Hà Giang, đoàn công tác chia sẻ với những khó khăn, vất vả của của người lao động khi luôn phải làm việc với khối lượng công việc lớn trong khi lực lượng vận hành ít người, đặc biệt là trong những thời điểm trời nắng nóng, mưa bão, khắc phục sự cố… đồng thời không quên đề nghị anh em chú ý đảm bảo tuyệt đối an toàn, cùng nhau đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng trong công việc để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại trụ sở Đội Truyền tải điện Hà Giang, trong không khí thân tình, cởi mở, đoàn công tác đã được nghe báo cáo sơ lược về tình hình sản xuất kinh doanh cũng như công tác phối hợp giữa Công đoàn và lãnh đạo Truyền tải điện Đông Bắc 3 trong việc tổ chức các hoạt động chăm lo người lao động trong tháng Công nhân và tháng hành động về ATVSLĐ năm 2023, cũng như những ý kiến, kiến nghị về một số nội dung liên quan đến chế độ chính sách, môi trường, điều kiện làm việc của người lao động.

Đoàn công tác làm việc tại đội TTĐ TP. Hà Giang

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vũ Văn Minh, Uủ viên BTV, Trưởng ban Chính sách Pháp luật thay mặt Công đoàn Điện lực Việt Nam đánh giá cao kết quả hoạt động của tổ chức công đoàn các cấp trong PTC1 trong công tác phối hợp với chuyên môn đảm bảo việc làm, thu nhập của người lao động Công ty trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng chia sẻ những nhiệm vụ lớn sắp tới của Công đoàn Điện lực Việt Nam, nổi bật như:
+ Tiếp tục kiến nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam rà soát, sửa đổi một số nội dung quy định về định mức, định biên lao động cho phù hợp với tình hình thực tế;
+ Phối hợp với lãnh đạo Tập đoàn kiến nghị với Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính trong việc tính toán và xây dựng Quỹ tiền lương phù hợp với thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh hiện nay của ngành điện, qua đó phần nào đảm bảo nguồn thu nhập cho người lao động trong thời gian tới.

Đồng chí Vũ Văn Minh nhấn mạnh: “Các cấp Công đoàn trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam cam kết sẽ đồng hành với doanh nghiệp, với người lao động; Qua đó kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và đảm bảo các chính sách an sinh xã hội cho người lao động trong những thời gian tiếp theo”.

Cũng nhân dịp này, Công đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn PTC1 đã tổ chức tặng quà thăm hỏi động viên đối với tập thể Người lao động công tác trên địa bàn tỉnh Hà Giang nhân “Tháng Công nhân” và “Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động” năm 2023./.
Một số hình ảnh

Đ/c Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn PTC1 phát biểu tại làm việc với đội TTĐ TP. Hà Giang

Đ/c Đinh Nho Hợi - Chủ tịch Công đoàn TTĐ Đông Bắc 3 phát biểu tại làm việc với đội TTĐ TP. Hà Giang

Công nhân Nguyễn Văn Dũng - Đội TTĐ hà Giang phát biểu tại làm việc với đội TTĐ TP. Hà Giang

Đoàn công tác Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng quà cho CBCNV đội TTĐ TP. Hà Giang

Đ/c Nguyễn Toàn Thắng - Chủ tịch Công đoàn PTC1 tặng quà đến CBCNV Đội TTĐ TP. Hà Giang

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng đội TTĐ TP. Hà Giang

Mạnh Hùng - Trung Hiểu