Công đoàn EVNNPT: Triển khai thông báo số 55-TB/ĐU, ngày 03/8/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT và chuẩn bị các nội dung để thương lượng, đối thoại định kỳ năm 2022.

Thứ tư, 10/8/2022 | 09:00 GMT+7
Ngày 8/8/2022, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến nhằm tập trung triển khai 5 nội dung trong Thông báo số 55-TB/ĐU, ngày 03/8/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT và chuẩn bị các nội dung để thương lượng, đối thoại định kỳ năm 2022.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở, các Ban chuyên đề Công đoàn EVNNPT. Đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn  EVNNPT chủ trì Hội nghị.

Công đoàn EVNNPT tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Thông báo số 55-TB/ĐU, ngày 03/8/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT và chuẩn bị các nội dung để thương lượng, đối thoại định kỳ năm 2022.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn đã thông tin thêm về buổi làm việc giữa Thường vụ Đảng ủy EVNNPT với Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPT vào ngày 26/7/2022 vừa qua. Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT đã ghi nhận, đánh giá cao hoạt động công đoàn các cấp trong thời gian qua khi phối hợp với chuyên môn triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả; dành nhiều thời gian và nguồn kinh phí chăm lo đời sống cho CNVCLĐ; chủ động tham gia xây dựng chính sách, pháp luật liên quan đến CNVCLĐ; kịp thời động viên CNVCLĐ khắc phục mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trong thời gian dịch bệnh COVID-19, các cấp công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo CNVCLĐ cả về vật chất lẫn tinh thần, góp phần cùng EVNNPT vừa đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Thường xuyên duy trì các hoạt động tuyên truyền, vận động CNVCLĐ; quán triệt, triển khai chủ đề năm 2022 về “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” và các nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy EVNNPT.

Đặc biệt, Công đoàn EVNNPT đã thực hiện vượt chỉ tiêu giai đoạn 1 Chương trình 1 triệu sáng kiến của Tổng Liên đoàn, 10 nghìn sáng kiến của EVN và 709 sáng kiến của EVNNPT; triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2022 bài bản, đồng bộ với nhiều hoạt động phong phú, có ý nghĩa thiết thực, tạo sức lan tỏa đến CNVCLĐ trong toàn EVNNPT.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT đã nêu ra một số hạn chế, tồn tại trong hoạt động công đoàn đồng thời định hướng 5 nội dung trọng tâm tại Thông báo kết luận số 55-TB/ĐU, ngày 03/8/2022 về kết luận của Ban Thường vụ Đảng ủy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Công đoàn EVNNPT (Thông báo kết luận số 55-TB/ĐU).

“Ngay sau khi Đảng ủy EVNNPT ban hành Thông báo kết luận số 55-TB/ĐU, cùng ngày, Công đoàn EVNNPT đã ban hành Kế hoạch số 1034/KH-CĐEVNNPT về việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận số 55-TB/ĐU với mục đích 5 nội dung trong Thông báo kết luận số 55-TB/ĐU của Đảng ủy phải được tổ chức thực hiện nghiêm túc, đồng bộ và có hiệu quả; những tồn tại, hạn chế của công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong thời gian qua phải được nhận diện cụ thể, sâu sắc và cần tập trung cao đề ra các giải pháp khắc phục. Đồng thời, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ công đoàn các cấp cần nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm và hành động trong lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong tình hình mới…”, đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT nhấn mạnh.

Để nâng cao chất lượng hoạt công tác công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong thời gian tới, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy EVNNPT, đ/c Trịnh Tuấn Sơn đề nghị các Ban chuyên đề, các công đoàn cơ sở (CĐCS)… tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung theo Thông báo kết luận số 16-TB/ĐU, ngày 02/8/2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT. Song song với đó, tham mưu xây dựng kế hoạch, chương trình cụ thể triển khai các nội dung được phân công; chủ động chỉ đạo, thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm theo Thông báo kết luận số 55-TB/ĐU.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận nội dung đối thoại năm 2022 về 6 nhóm vấn đề: Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; an toàn vệ sinh lao động; phương tiện, công cụ dụng cụ; chế độ; tổ chức sản xuất và điều kiện lao động. Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng mà công đoàn các cấp cần tập trung triển khai thực hiện Thông báo kết luận số 55-TB/ĐU nhằm phối hợp với chuyên môn tổ chức thành công Hội nghị Người lao động cấp Tổng công ty năm 2022.

Kết luận Hội nghị, đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đề nghị các Ban chuyên đề, các CĐCS trực thuộc khẩn trương triển khai 5 nội dung trong Thông báo số 55-TB/ĐU, ngày 03/8/2022 của Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT và tiếp tục nghiên cứu chuẩn bị các nội dung để việc thương lượng, đối thoại định kỳ năm 2022 có hiệu quả, chất lượng./.

Năm nhiệm vụ trọng tâm theo Thông báo kết luận số 55-TB/ĐU:

Thứ nhất, tiếp tục phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới; Nghị quyết Đại hội Đảng, các nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy các cấp gắn với thực hiện tốt công tác nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của CNVCLĐ.

Thứ hai, tập trung quán triệt, thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/ĐU của Đảng ủy EVN và chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT về lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thành công đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức thành công Hội nghị Người lao động cấp Tổng Công ty năm 2022, trong đó đặc biệt chú trọng công tác tổ chức đối thoại, thương lượng tập thể để xây dựng TƯLĐTT và Nội quy lao động EVNNPT năm 2022.

Thứ ba, phát huy kết quả đạt được các năm vừa qua, tiếp tục phối hợp với chuyên môn động viên CNVCLĐ khắc phục mọi khó khăn, thách thức nhằm đảm bảo hệ thống truyền tải điện Quốc gia được vận hành an toàn, ổn định, góp phần quan trọng đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị những tháng còn lại năm 2022 và các năm tiếp theo.

Thứ tư, tiếp tục phát động các phong trào thi đua thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với đặc thù của từng cơ quan, đơn vị nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022. Kịp thời động viên, khuyến khích, biểu dương, khen thưởng đoàn viên, NLĐ có thành tích xuất sắc; thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập EVNNPT (01/07/2008 - 01/07/2023) và chào mừng Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Thứ năm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động công đoàn theo hướng tận dụng tối đa nguồn tài nguyên số và hệ sinh thái của EVNNPT nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn các cấp trong toàn Tổng công ty.

 
Lê Duyên Hải