Công đoàn NPMB động viên Ban Tiền phương và các đơn vị thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Thứ năm, 28/12/2023 | 16:00 GMT+7
Sáng 27/12/2023, ông Lê Văn Khải - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Ban QLDA các công trình điện miền Bắc (NPMB) cùng các đồng chí Ban Chấp hành Công đoàn NPMB đến động viên, thăm hỏi tình hình công tác của người lao động tại Ban Tiền phương 1, 2 và các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn giám sát cho dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Thanh hóa (Dự án).

Dự án Đường dây 500kV mạch 3 là dự án trọng điểm Quốc gia theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tuyến truyền tải này sẽ có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kết nối lưới điện liên miền, góp phần cung ứng điện cho miền Bắc, đảm bảo cung ứng đủ điện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của người đân và thúc đẩy phát triển kinh tế của cả nước. Công suất truyền tải điện cho miền Bắc lên gấp đôi so với hiện nay khi hoàn thành mạch truyền tải thứ 3 của đường dây 500kV, góp phần đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Nhà thầu tập trung thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Để đẩy nhanh tiến độ BT-GPMB và đáp ứng kế hoạch đóng điện đã đề ra của dự án, Ban Tiền phương được thành lập nhằm tăng cường mọi nguồn lực, triển khai nhiệm vụ BT-GPMB, bàn giao các vị trí móng cho đơn vị thi công; quản lý công tác xây lắp; cung ứng VTTB đồng thời xử lý các phát sinh, vướng mắc trong quá trình triển khai Dự án.

Trong quá trình công tác tại Ban Tiền phương, các CBCNV đã phải xa gia đình hàng tháng trời. Dù đối mặt với không ít khó khăn, vất vả nơi công trường, mỗi cán bộ vẫn luôn trong tâm thế sẵn sàng thực hiện công việc không kể giờ giấc hay ngày nghỉ cuối tuần để giữ vững trách nhiệm nơi tiền tuyến. Ban Tiền phương cũng chủ động phối hợp, theo sát các đơn vị thi công để đôn đốc, nhắc nhở các đơn vị tập trung tối đa nguồn lực, triển khai công việc đúng tiến độ. Nhận thấy được sự nỗ lực của các bộ NPMB, nhà thầu và đơn vị tư vấn, ông Lê Văn Khải – Chủ tịch Công đoàn và Ban Chấp hành Công đoàn NPMB đã dành thời gian quan tâm, thăm hỏi các đơn vị tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Ông Lê Văn Khải – Chủ tịch Công đoàn NPMB tặng quà thăm hỏi tới cán bộ Ban Tiền phương 1

Ban Chấp hành Công đoàn NPMB động viên, thăm hỏi các Nhà thầu thi công và đơn vị Tư vấn giám sát

Các thành viên Ban Tiền phương, cùng Nhà thầu thi công và đơn vị Tư vấn giám sát đã cảm ơn những món quà động viên, và hứa sẽ dồn sức lực, tâm huyết để hoàn thành tốt nhiệm vụ được Lãnh đạo Ban giao phó.

Lưu Hương Ly NPMB