Anh Nguyễn Trí Dũng 14 lần hiến máu: "Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại"

Thứ tư, 6/12/2023 | 17:04 GMT+7
Hiến máu tình nguyện là một hành động vừa mang ý nghĩa cứu người, vừa là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc ta. Nhận thức được điều đó, trong những năm qua Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực vận động cán bộ công nhân viên trong đơn vị hưởng ứng chương trình hiến máu nhân đạo Tuần lễ hồng do EVN phát động.

Qua phong trào hiến máu tình nguyện xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu cần biểu dương và nhân rộng. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Nguyễn Trí Dũng – Nhân viên Tổ Xử lý sự cố - Phòng Kỹ thuật Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh đã có 14 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

"Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại", nhận thức được tầm quan trọng, nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người, anh Nguyễn Trí Dũng đã tích cực hăng hái tham gia các phong trào hiến máu tình nguyện do đơn vị phát động.

Anh Nguyễn Trí Dũng – người đứng giữa trong Tuần lễ hồng EVN lần thứ VII

Từ năm 2007 đến nay, anh đã 14 lần tình nguyện cho đi những giọt máu của bản thân mình với mong muốn chia sẻ khó khăn và giúp các số phận không may mắn, cần truyền máu để duy trì sự sống.Việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của anh đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa tích cực cổ vũ, tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hưởng ứng, anh Nguyễn Trí Dũng là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của đơn vị.

Một số giấy chứng nhận hiến máu qua các năm của anh Dũng

Chia sẻ về cơ duyên tham gia hiến máu tình nguyện, anh Dũng tâm sự: "Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì tôi biết rằng giọt máu của mình góp phần cứu chữa, giúp đỡ nhiều người. Sau mỗi lần hiến máu, tôi thấy rất vui và hạnh phúc . Trong thời gian tới đây, nếu còn đủ điều kiện tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện".  Những suy nghĩ giản dị, mộc mạc như chính con người của anh chứa đựng trong đó những nghĩa cử cao quý, hình ảnh đẹp về người Lính truyền tải điện, góp phần lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.

Anh Nguyễn Trí Dũng – tham gia Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX

Với những đóng góp tích cực của mình, anh Dũng đã trở thành một tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện của Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của anh đã trở thành nguồn động lực lan tỏa những giá trị nhân văn và nghĩa cử cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện nói riêng cũng như các phong trào thiện nguyện tại đơn vị và cộng đồng.

Anh Nguyễn Trí Dũng chụp hình cùng các CBCNV Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh trong đợt tham gia Tuần lễ hồng EVN lần thứ IX (người đứng thứ 5 từ trái sang)

 

Đặng Hoàng Khánh-TTĐHCM-PTC4