Công ty Truyền tải điện 3 đảm bảo an ninh năng lượng phục vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh Khánh Hòa và khu vực lân cận

Thứ bảy, 28/1/2023 | 09:07 GMT+7
Sáng ngày 27 tháng 01 năm 2023 (tức mùng 6 Tết âm lịch), trong không khí hân hoan, khí thế của những ngày đầu Xuân Quý Mão năm 2023, Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) đã vui mừng và vinh dự được đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa, cùng Đoàn công tác đến tham dự Lễ ra quân thi đua lao động sản xuất đầu Xuân mới.

Tiếp đón Đoàn công tác, có đồng chí Nguyễn Công Thắng, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc PTC3, cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc, Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Lãnh đạo các phòng chức năng PTC3 và Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc PTC3 tại 09 điểm cầu truyền hình.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa đến tham dự Lễ ra quân đầu Xuân mới của PTC3

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc và Người lao động PTC3, đồng chí Nguyễn Công Thắng đã báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa về vai trò của PTC3 trong quản lý vận hành lưới điện truyền tải trên địa bàn các tỉnh Nam Miền Trung - Duyên Hải - Tây Nguyên và Khánh Hòa, trong đó nhấn mạnh đến sự phát triển lưới điện truyền tải trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong năm 2022 và các năm tiếp theo, đảm bảo an ninh năng lượng, cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ cho sự phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của tỉnh Khánh Hòa, góp phần hỗ trợ tích cực trong việc xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 với mục tiêu phấn đấu xây dựng tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030 là thành phố trực thuộc Trung ương, theo đúng tinh thần Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Theo đó, lưới điện truyền tải trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa hiện nay bao gồm: 03 Trạm biến áp (TBA) 220 kV, 01 TBA 500kV với tổng công suất 3.153MVA; Tổng chiều dài đường dây truyền tải 600km, trong đó có 422km đường dây 220kV và 178 km đường dây 500kV. Sản lượng điện truyền tải giao cho Điện lực Khánh Hòa năm 2022 chiếm 60% phụ tải toàn tỉnh.

Trong năm 2023, sẽ đưa vào vận hành thêm các công trình đang đầu tư mới như các Trạm biến áp 220kV Phước Thái, Vĩnh Hảo, các đường dây 220kV Nha Trang - Tháp Chàm mạch kép, Nha Trang - KrôngBuk mạch 2; Tuy Hòa - Quy Nhơn, treo dây mạch 02 đường dây 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn; khởi công Trạm biến áp 220kV Vạn Ninh và sẽ đưa vào vận hành trong 2024.

Theo dự thảo quy hoạch điện đến năm 2025, PTC3 sẽ tiếp nhận thêm 03 TBA 500 kV (Krông Buk, Bình Định, Ninh Sơn), 06 TBA 220 kV (Cam Thịnh, Diên Khánh, Nha Trang 2, KrôngPa, An Khê, Hàm Thuận Nam), 1.400 km đường dây 220kV và 760 km đường dây 500kV.

Như vậy lưới điện Công ty Truyền tải điện 3 luôn đảm bảo đủ nguồn cung cấp cho các vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh Khánh Hòa như Trung tâm đô thị - văn hóa thành phố Nha Trang, khu vực vịnh Cam Ranh - Bán đảo Cam Ranh, quy hoạch phát triển huyện Cam Lâm, khu kinh tế Vịnh Vân Phong - Bắc Vân Phong trong thời gian đến.

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh - UV BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa - phát biểu tại Lễ ra quân đầu Xuân mới của PTC3

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hải Ninh - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa - đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của tập thể PTC3, Truyền tải điện Khánh Hòa đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, chính trị, xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian qua, đặc biệt là đảm bảo an ninh năng lượng cho nhân dân tỉnh Khánh Hòa đón Xuân Quý Mão an toàn, an vui. Nhân dịp đầu năm mới, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa cũng đã gửi tới Tập thể Lãnh đạo, cán bộ, kỹ sư và người lao động PTC3 lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thắng lợi và phát triển bền vững.

Đồng chí Nguyễn Hải Ninh cũng đã dành thời gian chia sẻ về định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa đã được Trung ương ban hành nhiều nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội với các cơ chế, chính sách rất ưu đãi, đây là lợi thế cạnh tranh với các địa phương khác. Năm 2023, tỉnh sẽ tập trung triển khai quy hoạch và thu hút đầu tư. Dự kiến đầu tháng 4, nhân dịp kỷ niệm 370 năm Khánh Hoà, tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến thu hút đầu tư vào tỉnh, trọng tâm là các dự án về công nghiệp và cơ sở hạ tầng.

Ngoài việc hưởng lợi về cơ chế, chính sách, tỉnh Khánh Hòa còn được đầu tư các tuyến giao thông cao tốc kết nối các tỉnh Bắc, Nam và khu vực lân cận. Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa khẳng định, với những định hướng phát triển và tầm nhìn chiến lược của tỉnh Khánh Hòa, chắc chắn vai trò, nhiệm vụ và trách nhiệm của PTC3 trong thời gian tới sẽ còn nặng nề hơn, nhiều thách thức hơn, do đó Đồng chí mong muốn sang năm mới Quý Mão 2023 tập thể PTC3 tiếp tục nỗ lực sản xuất, kinh doanh để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Được chứng kiến không khí nghiêm túc, phấn khởi của Lãnh đạo và CBCNV PTC3 ngay từ ngày đầu Xuân mới, cùng với những kết quả đã đạt được năm 2022, trong đó việc ứng dụng chuyển đổi số đã được đẩy mạnh triển khai trong mọi lĩnh vực công tác, đồng chí Nguyễn Hải Ninh tin tưởng rằng, với cách làm như hiện nay,  PTC3 sẽ tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định trong khu vực quản lý, đóng góp cho sự phát triển của các địa phương và quốc phòng, an ninh trong khu vực.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa chúc mừng năm mới tập thể Lãnh đạo và Người lao động PTC3

Đáp từ đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Khánh Hòa, đồng chí Nguyễn Công Thắng, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc PTC3, đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Khánh Hòa nói chung và của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nói riêng, trong việc chỉ đạo, hỗ trợ về công tác quản lý vận hành lưới điện truyền tải trên địa bàn, giúp  PTC3 hoàn thành  các chỉ tiêu năm 2022. Nhân dịp đầu Xuân mới, thay mặt Tập thể Lãnh đạo và CBCNV PTC3 nói chung, Truyền tải điện Khánh Hòa nói riêng, Giám đốc PTC3 đã gửi tới Lãnh đạo Tỉnh ủy và UBND tỉnh Khánh Hòa lời chúc mừng năm mới Xuân Quý Mão thật nhiều sức khỏe, may mắn và thành công, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch và chủ đề năm 2023 là: Quy hoạch – Đầu tư, đồng thời tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ về mọi mặt cho PTC3 hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Công Thắng trân trọng cảm ơn tinh thần tận tâm, trách nhiệm của CBCNV PTC3 để hoàn thành công tác thi công sửa chữa lưới điện dịp Tết nguyên đán

Cũng trong Lễ ra quân thi đua lao động sản xuất đầu Xuân mới của PTC3, đồng chí Nguyễn Công Thắng đã trân trọng gửi tới toàn thể CBCNV và gia đình lời chúc mừng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc; đồng thời, trân trọng cảm ơn các đơn vị, các cán bộ kỹ sư, công nhân quản lý vận hành đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, gác việc riêng của cá nhân và gia đình để hoàn thành công tác sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị trên lưới điện truyền tải trong dịp Tết Nguyên đán, công việc được thực hiện trong 03 ngày 03 đêm liên tục từ 29 Tết đến rạng sáng mùng 2 Tết. Đồng chí cũng đã bày tỏ sự vui mừng khi toàn thể CBCNV các đơn vị đã có một Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn bên gia đình, lưới điện truyền tải do PTC3 quản lý vận hành an toàn, liên tục, ổn định.

Phát huy khí thế của những ngày đầu Xuân mới, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc PTC3 yêu cầu toàn thể CBCNV không ngừng tăng cường sức mạnh đoàn kết, đồng tâm hiệp lực, ra sức thi đua, sáng tạo, đổi mới trong mọi hoạt động để vươn tới những thành tích cao hơn, hoàn thành nhiệm vụ chủ đề năm 2023 là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” với mục tiêu: “Phát huy cao nhất mọi nguồn lực trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh để tiết giảm chi phí, đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam”./.

Trần Việt Hùng