Lãnh đạo EVN kiểm tra công tác trực điều độ và động viên cán bộ công nhân viên PTC1 dịp Tết Nguyên đán 2023

Thứ tư, 18/1/2023 | 19:00 GMT+7
Ngày 18/01/2023 tại Hà Nội, ông Đặng Huy Cường - Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc EVN đi kiểm tra và chúc Tết lực lượng trực điều độ tại Công ty Truyền tải điện 1 (thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia).

Theo dự có ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, lãnh đạo các ban chuyên môn của EVNNPT và lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1).

Ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc EVNNPT báo cáo tại buổi làm việc

Theo ông Nguyễn Phúc An – Giám đốc Công ty Truyền tải điện 1: Để đảm bảo truyền tải điện an toàn, ổn định dịp Tết Nguyên đán 2023, trước đó, PTC1 đã xây dựng phương án đảm bảo các trạm biến áp và đường dây 220 kV, 500 kV kết dây theo đúng phương thức cấp điện của Trung tâm điều độ Hệ thống điện Quốc gia, Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc. PTC1 đảm bảo phương thức kết dây của các ngăn lộ trung áp cấp cho phụ tải, các ngăn lộ 110 kV, máy biến áp 110 kV tại các trạm biến áp 220 kV, 500 kV thuộc PTC1 theo đúng yêu cầu của các Điện lực thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Tổng công ty điện lực TP. Hà Nội cũng như Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc.

PTC1 phân công trực ca, theo dõi điện áp hệ thống, điều khiển nấc phân áp và vận hành các tụ bù hợp lý để đảm bảo chất lượng điện áp, không cắt điện gây mất điện phụ tải trong các ngày lễ tết.

Đối với các trạm biến áp, PTC1 tăng cường kiểm tra phát nhiệt, tình trạng phóng điện các thiết bị trung thế, kiểm tra tình trạng thiết bị, tình hình mang tải đặc biệt đối với các đường dây liên kết nhà máy, khu vực Hà Nội, các khu tập trung đông dân cư, khu công nghiệp, các đường dây 500 kV Bắc - Nam. Tăng cường kiểm tra, soi phát nhiệt các máy biến áp và đường dây vận hành đầy tải, quá tải; xử lý triệt để các khiếm khuyết thiết bị trạm biến áp và đường dây, ngăn ngừa các nguy cơ vi phạm hành lang tuyến đường dây nhằm đảm bảo vận hành ổn định các đường dây và trạm biến áp.

Kiểm tra các mạch điều khiển và bảo vệ đảm bảo làm việc tin cậy. Kiểm tra đảm bảo mạch cắt sa thải tần số thấp (F81), sa thải đặc biệt liên động đường dây 500 kV, các thiết bị tự động của hệ thống đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải làm việc tin cậy. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại nhằm khắc phục, xử lý nhanh các hư hỏng trên lưới truyền tải điện khi có sự cố xảy ra. Các đơn vị đã chủ động làm việc với các chính quyền địa phương có phương án bảo vệ các công trình điện và hành lang lưới điện, phòng chống cháy nổ và tuyên truyền ngăn ngừa, xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại hoặc ném các vật lạ, thả diều vi phạm hành lang tuyến đường dây. Sẵn sàng thực hiện phương án xử lý sự cố nguy hiểm trên hệ thống điện 500 kV.

Các trạm biến áp, đội truyền tải điện, điều độ trực theo chế độ trực vận hành bình thường. Các đơn vị hoàn kiểm tra các thiết bị thông tin liên lạc, các thiết bị dự phòng liên lạc đảm bảo kênh thông tin 24/24 trong mọi trường hợp. Các cá nhân được trang bị điện thoại, bật máy 24/24 sẵn sàng liên lạc. Công ty tổ chức trực lãnh đạo Công ty và lãnh đạo tại các Truyền tải điện khu vực, tổ, đội, trạm.

Lãnh đạo EVN phát biểu tại buổi kiểm tra, chúc Tết tại Công ty Truyền tải điện 1

Tại buổi kiểm tra, Phó Tổng giám đốc EVN Ngô Sơn Hải ghi nhận và đánh giá cao Công ty Truyền tải điện 1 đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo điện từ rất sớm, đến thời điểm hiện nay đã cơ bản hoàn thành.

Lãnh đạo EVN yêu cầu PTC1 tiếp tục kiểm tra, xử lý những tồn tại của các thiết bị trạm điện và đường dây điện, đặc biệt các trạm biến áp, đường dây điện áp cao, tăng cường thêm lực lượng tuần tra dọc tuyến 500 kV.

Phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn tuyến dây. Trong đó lưu ý ngăn ngừa các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang an toàn tuyến dây. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng... Tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày Lễ, Tết. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh. Chú ý quan tâm đến chế độ vật chất, tinh thần cho lực lượng trực trong dịp Tết./.

Một số hình ảnh:

Ông Nguyễn Phúc An – Giám đốc PTC1 báo cáo tại buổi làm việc

Lãnh đạo EVN nghe báo cáo tình hình vận hành hệ thống truyền tải điện khu vực phía Bắc tại Công ty Truyền tải điện 1

Lãnh đạo EVN tặng quà động viên lực lượng vận hành hệ thống truyền tải điện khu vực phía Bắc tại Công ty Truyền tải điện 1

Xuân Tiến