Công ty Truyền tải điện 4 tổ chức “Khóa đào tạo nhận thức ATTT và trí tuệ nhân tạo AI”.

Chủ nhật, 18/12/2022 | 21:37 GMT+7
Thực hiện Quyết định số 61/QĐ-HĐTV ngày 22/3/2021 của HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia về việc Phê duyệt Kế hoạch chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia giai đoạn 2021-2025 và cùng thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công ty Truyền tải điện 4 về việc thực hiện công trình thanh niên giảm thiểu sự cố trên lưới điện truyền tải, ngày 12/12/2022, Chi đoàn Cơ quan Công ty cùng phối hợp với phòng VTCNTT & các phòng chức năng thực hiện CTTN “Đào tạo nhận thức ATTT và trí tuệ nhân tạo AI” cho toàn thể CBCNV tại Công ty do TS. Nguyễn Đức Dũng - trưởng bộ môn hệ thống thông tin và TS. Nguyễn Lê Duy Lai, cán bộ giảng dạy phụ trách môn Hệ thống và Mạng máy tính - An ninh Mạng của Trường ĐHBK - ĐHQG TP. HCM trình bày các nội dung “Nhận thức về ATTT và Trí tuệ Nhân tạo (AI)”.

Ông Phan Thái Bình (TP.VTCNTT) phát biểu khai mạc khóa đào tạo.

Tại Buổi hội thảo, trình bày với các nội dung bao gồm: Sự cần thiết của nhận thức an toàn thông tin;  Phần mềm độc hại; Làm việc trên web an toàn; Bảo mật trong việc quản lý và chia sẻ tập tin; Thiết lập và bảo mật mật khẩu an toàn; Nguy cơ bảo mật từ phần mềm không có bản quyền; Các nguy cơ bảo mật trong giao tiếp qua thử điện tử (Email); Các mối đe dọa phổ biến trên mạng; Thông tin và hành vi cá nhân trên mạng xã hội; Các nguy cơ bảo mật khi dùng thiết bị di động kết nối mạng; Nhận biết và xử lý các sự cố an ninh mạng với thiết bị các nhân và mạng doanh nghiệp; Trách nhiệm của nhân viên với dữ liệu của doanh nghiệp; Giải pháp bảo mật cho môi trường OT; Giải pháp con người: Ban lãnh đạo; Nhân viên văn phòng; Nhân viên vận hành; Nhân viên bảo mật; Giải pháp chính sách; Quản lý thiết bị; Quản lý kết nối; Quản lý nhà thầu; Quản lý thay đổi, cập nhật; Giải pháp kỹ thuật: Kiểm soát trao đổi dữ liệu; Phân tách mạng và kiểm soát kết nối; Giám sát mạng OT; Nhận thức nguy cơ ATTT và biện pháp phòng tránh cơ bản trong sổ tay ATTT dành cho cán bộ công nhân viên EVNNPT. Đã giúp cho CBNV hiểu, ý thức được các mối nguy hại, cách phòng tránh các nguy cơ tiềm ẩn, cách bảo vệ an toàn, ý thức cao độ, chặt chẽ và trách nhiệm tuyệt đối từ môi trường làm việc trong không gian mạng nội bộ và ngoài Công ty . Bên cạnh “Nhận thức về ATTT” thì “Trí Tuệ Nhân Tạo AI” lại là nội dung rất thú vị, mở thêm về hiểu biết, khái niệm về giá trị và hữu ích của trí tuệ nhân tạo thay cho lao động truyền thống, qua các khái niệm : Giới thiệu và phân loại AI ; Ưu nhược điểm AI ; Các ứng dụng AI ; Các phương pháp học AI ; AI với hệ thống điện .v.v.

Chương trình đào tạo “Nhận thức về ATTT và Trí tuệ Nhân tạo (AI)” tại Công ty vừa qua cũng chính là Công trình thanh niên của chi đoàn Cơ quan Công ty trong những tháng cuối năm 2022. Cùng nhận định chung của các CBCNV tham dự, buổi đào tạo rất thiết thực và góp phần hữu ích trong công việc hàng ngày, chi đoàn Cơ quan Công ty đã thực hiện tốt vai trò xung kích trong mục tiêu "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030” của EVNNPT nói chung và nhiệm vụ của Công ty nói riêng./.  

Một số hình ảnh:

TS. Nguyễn Đức Dũng – ĐHBK trình bày tổng quan về AI.

TS. Nguyễn Lê Duy Lai trình bày về nhận thức ATTT.

Đoàn viên thanh niên và CBCNV cơ quan Công ty tham gia khóa đào tạo.

Đình Hà - Trung Khiêm - Đức Mạnh - PTC4