Công ty Truyền tải điện 4 tổ chức hội nghị sơ kết công tác Truyền thông 9 tháng đầu năm 2022 và triển khai kế hoạch 3 tháng cuối năm

Thứ sáu, 23/9/2022 | 13:29 GMT+7
Sáng ngày 22/09/2022 tại Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4), đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết công tác Truyền thông 9 tháng đầu năm 2022 và triển khai kế hoạch 3 tháng cuối năm với 130 CBCNV Công ty tham dự.

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Võ Đình Thủy - Bí thư Đảng ủy - Giám Đốc Công ty; Ông Nguyễn Phương Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty; Ông Nguyễn Văn Bảy – Phó giám đốc – Trưởng ban biên tập wPTC4; Ông Nguyễn Đức Mạnh – Bí thư đoàn thanh niên Công ty, cùng các Lãnh đạo phòng, đơn vị Truyền tải điện, Trưởng trạm biến áp, Tổ trưởng tổ TTLĐ, Đội trưởng đội Truyền tải điện, các cán bộ phụ trách truyền thông Công ty, đơn vị, cộng tác viên các phòng và đơn vị của Công ty.        

Bà Đặng Thị Hải Yến – Phó chánh Văn phòng, phụ trách công tác truyền thông Công ty trình bày sơ kết công tác Truyền thông 9 tháng đầu năm 2022 và triển khai công tác truyền thông 3 tháng cuối năm.

Tại hội nghị, bà Đặng Thị Hải Yến – Phó chánh Văn phòng, phụ trách công tác truyền thông Công ty đã trình bày sơ kết công tác truyền thông. Trong 9 tháng đầu năm 2022, Công ty đã xây dựng kế hoạch truyền thông và triển khai thực hiện công tác Truyền thông của Công ty Truyền tải điện 4, trong đó đẩy mạnh thực hiện Văn hóa EVNNPT, chú trọng xây dựng và thực hiện văn hóa số và công tác truyền thông trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt để nâng cao hiệu quả hoạt động của EVNNPT theo tinh thần Nghị quyết 20/NQ-HĐTV ngày 31/12/2021 về các công việc và nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2022.

Đối với tình tình quản lý vận hành, tính đến cuối tháng 9/2022, khối lượng vận hành lưới truyền tải điện do Công ty quản lý gồm có 61 trạm biến áp, trong đó có 12 trạm 500kV và 49 trạm 220kV, tổng dung lượng MBA là 42.843MVA. Tổng chiều dài đường dây 7.682,42 km, trong đó đường dây 500kV là 2.256,98 km, và đường dây 220kV là 5.425,44 km.

Về công tác tuyên truyền và phối hợp giải quyết vi phạm hành lang đường dây, trong 9 tháng đầu năm 2022 đã xử lý giảm được 02/6 trường hợp nhà/công trình vi phạm

Về tình hình báo cáo tiếp xúc các Đoàn ĐBQH trước kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XV. Công ty đã có tổng cộng 10 kiến nghị gửi các đoàn ĐBQH gồm: tỉnh BRVT 01 kiến nghị, tỉnh Đồng Nai 01 kiến nghị, TP.HCM 01 kiến nghị, tỉnh Đồng Tháp 01 kiến nghị, tỉnh Trà Vinh 02 kiến nghị, tỉnh Vĩnh Long 01 kiến nghị, tỉnh Kiên Giang 01 kiến nghị, tỉnh An Giang 01 kiến nghị và tỉnh Cà Mau 01 kiến nghị.

Về tuyên truyền nội bộ, tuyên truyền về VHDN, đối với công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các phòng, đơn vị đều thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Công ty, tập thể CBCNV Công ty đều được tuyên truyền phổ biến đầy đủ các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh và ổn định tinh thần làm việc; giải quyết công việc linh hoạt và đảm bảo an toàn công tác phòng chống dịch, hoàn thành nhiệm vụ kép theo chỉ đạo của Công ty và Tổng công ty.

Công ty đã ban hành văn bản số 199/PTC4-TCNS ngày 12/01/2022 về việc ký cam kết kết thực thi Văn hóa EVNNPT năm 2022, và thực hiện đạt kết quả 100% lãnh đạo và cán bộ công nhân viên toàn Công ty đã ký bản cam kết thực hiện Văn hóa EVNNPT năm 2022.

Về việc thực thi bài giảng "Tài liệu Giá trị cốt lõi và chuẩn mực đạo đức Văn hóa EVNNPT" trên hệ thống E-learning, Công ty đã ban hành văn bản số 1411/PTC4-TCNS  ngày 17/3/2022 gửi các phòng, đơn vị để triển khai thực hiện. Đến ngày 04/5/2022 toàn Công ty có 1408/1415 CBCNV đạt yêu cầu chiếm tỷ lệ 99,5%. Trong 9 tháng đầu năm 2022, Công ty đã thực hiện 27 bài viết về việc thực thi Văn hóa EVNNPT được đăng trên web của PTC4, trong đó 12 bài viết được đăng trên trang web của EVNNPT. Hoàn thành 01 clip về VHDN và 01 clip về chuyển đổi số dưới 2 phút và đã báo cáo Tổng công ty, tiếp tục gởi 1 clip VHDN vào cuối tháng 9/2022 theo đúng chỉ tiêu và tiến độ được giao của năm 2022.

Hàng quý đều triển khai kế hoạch tuyên truyền về VHDN phù hợp với tình hình hoạt động sản xuất của Công ty, chú trọng yêu cầu các đơn vị trực tiếp sản xuất đều thực hiện lồng ghép tuyên truyền VHDN vào các buổi họp sản xuất hàng tháng, quý, phổ biến nội dung tuyên truyền Văn hóa EVNNPT vào biên bản họp hàng tháng; tuyên truyền các gương tập thể điển hình thực thi VHDN gắn với công tác ngăn ngừa sự cố; Tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước và các hoạt động bảo vệ môi trường theo chỉ đạo của Tổng công ty; Xây dựng kế hoạch thực hiện, hướng dẫn và phổ biến áp dụng hệ thống nhận diện nhãn hiệu theo quy định mới trong toàn Công ty.

Về Chuyển đổi số công tác Truyền thông 100% hồ sơ truyền thông được số hóa và cập nhật đầy đủ lên phần mềm. Tại Công ty và các Đơn vị TTĐ đã thực hiện cập nhật file hồ sơ truyền thông 9 tháng đầu năm 2022 trên chương trình QLCV và lưu hồ sơ điện tử để nộp dữ liệu truyền thông, đã thực hiện chọn lọc tư liệu và cập nhật lên vùng dữ liệu dùng chung của EVNNPT với tổng cộng 38 danh mục tư liệu truyền thông năm 2022. Công ty cũng thực hiện đầy đủ nhiệm vụ tự động đăng tải các thông tin trên wPTC4 theo đề nghị của Ban Truyền thông EVNNPT, Thực hiện khẩu hiệu tuyên truyền trên wPTC4 về các sự kiện. Cập nhật thông tin nội bộ Công ty lên trang thông tin nội bộ của wPTC4 về số liệu QLVH; các bài viết rút kinh nghiệm về sự cố lưới điện 9 tháng đầu năm 2022, tuyên truyền về giảm tổn thất điện năng.

Công ty đã triển khai nhiều khóa đào tạo dưới hình thức học trực tuyến (Zoom). Thực hiện 19 tin bài về ứng dụng KHCN trong QLVH đăng trên trang wPTC4, trong đó có 14 bài đăng wEVNNPT. Triển khai phổ biến và vận động 100% CBCNV hoàn thành khóa học trên E-learning và lớp học trên nền tảng ứng dụng phần mềm trực tuyến do EVN, EVNNPT và PTC4 tổ chức.

Về công tác Tuyên truyền về bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp (BVHLATLĐCA) Công ty đã tổ chức in, cấp phát tờ rơi trong các hoạt động tuyên truyền bảo vệ HLATLĐCA gồm 15.542 tờ rơi tuyên truyền, 1.590 giấy decal dán trên các phương tiện xe cơ giới đường thủy và đường bộ.Tổ chức cải tạo sửa chữa 279 pano tuyên truyền trên các tuyến hành lang đường dây. Vận động được 874 hộ dân thực hiện cam kết không vi phạm hành lang lưới điện trong các hoạt động tuyên truyền.Hợp đồng phát thanh tuyên truyền tại 122 địa điểm đài phát thanh địa phương của 19 tỉnh, thành phía Nam.Thực hiện 22 đợt tuyên truyền lưu động tại các tuyến ĐZ 500/220 kV trọng điểm.Tổ chức tuyên truyền bồi huấn về an toàn điện cho 37 Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải và xây dựng hoạt động gần và trong hành lang an toàn lưới điện cao áp; tuyên truyền cho các em học sinh tại 05 trường tiểu học.Tổ chức 04 hội nghị tuyên truyền, 01 hội nghị tổng kết công tác bảo vệ lưới điện tại Địa phương.Công ty Thực hiện nhiều công tác đột xuất theo chỉ đạo của EVNNPTvề truyền thông.

Công tác viết bài đưa tin tuyên truyền trên wPTC4, wEVNNPT và báo chí được thực hiện đầy đủ, kịp thời và chính xác. Trong 9 tháng đầu năm, Công ty đã thực hiện 330 tin, bài đăng trên wPTC4, trong đó 149 bài được đăng trên wEVNNPT, 33 tin bài đăng trên các trang fanpages “Đồng nghiệp EVN” và “Cộng đồng CBCNV EVNNPT”. 19 tin bài đăng ký đăng trên bản tin Truyền tải điện. Đăng tin trên Báo chí truyền thông 06 tin, bài. Báo chí đưa tin tích cực liên quan đến hoạt động của Công ty có 04 tin, bài. Công ty cũng đề ra phương hướng nhiệm vụ kế hoạch 3 tháng cuối năm 2022 cụ thể chi tiết để thực hiện.

Ông Đào Viết Trường - TP Tổng hợp TTĐMĐ2 trình bày tham luận về "Giải pháp tuyên truyền nội bộ về ngăn ngừa sự cố lưới điện"

Ông Nguyễn Văn Bảy, PGĐ - Trưởng ban biên tập wPTC4 phát biểu đánh giá chung về công tác truyền thông của Công ty.

Tại Hội nghị, các Truyền tải điện đã tích cực đóng góp các ý kiến tham luận cho công tác truyền thông như chủ đề : Kinh nghiệm thực hiện video clip VHDN đạt chất lượng nhất của TTĐ.MĐ1. TTĐ Miền Đông 2 với chủ đề Giải pháp tuyên truyền nội bộ về ngăn ngừa sự cố lưới điện. TTĐTPHCM với chủ đề Kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động và phối hợp xử lý vi phạm HLATLĐ. TTĐ Miền Tây 1 với Giải pháp tuyên truyền nội bộ về quy tắc ứng xử trong nội bộ đơn vị. TTĐ Miền Tây 2 : Kinh nghiệm xây dựng kế hoạch và triển khai kế hoạch truyền thông đạt hiệu quả tốt nhất.  TTĐ Miền Tây 3 : Giải pháp tuyên truyền thực hiện văn hóa số và kinh nghiệm viết bài về các ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động sản xuất của PTC4.

Ông Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Võ Đình Thủy – Giám đốc Công ty đã đánh giá cao những nỗ lực của các tập thể và các cán bộ truyền thông trong công tác truyền thông của Công ty Truyền tải điện 4. Công tác truyền thông của Công ty đã đạt chất lượng và chiều sâu, triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Tổng công ty và Công ty. Các đơn vị phối hợp tốt với bộ phận truyền thông Công ty tuyên truyền tất cả các mặt hoạt động của đơn vị và Công ty, đồng thời Giám đốc Công ty cũng nêu ra những mặt hạn chế cần khắc phục và các giải pháp trong công tác truyền thông, cần có sự đổi mới sáng tạo hơn nữa trong một số lĩnh vực truyền thông, từ đó tạo nguồn cảm hứng và nề nếp trong công tác truyền thông và khẳng định trên cơ sở mục tiêu tổng quát của Tổng công ty. Công ty xác định mục tiêu nhiệm vụ chủ đề năm năm 2022 là ”Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” góp phần xây dựng hệ thống truyền tải điện Quốc gia hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả. Tiếp bước những thành quả đã đạt được trong 9 tháng  đầu năm 2022 và thực hiện kế hoạch 3 tháng cuối năm 2022 của công tác truyền thông một cách tốt nhất, tập thể lãnh đạo và CBCNVC Công ty cố gắng nổ lực với truyền thống và tinh thần đoàn kết nhất trí cao để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.        

Nhân dịp này Công ty Truyền tải điện 4 đã tổ chức khen thưởng động viên cho 07 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác truyền thông 9 tháng đầu năm 2022.

Khen thưởng cho các tập thể hoàn thành tốt công tác truyền thông 6 tháng đầu năm 2022.

Khen thưởng cho các cá nhân hoàn thành tốt công tác truyền thông 6 tháng đầu năm 2022.

Ảnh lưu niệm tại Hội nghị sơ kết công tác Truyền thông.

Hải Yến - PTC4