Công ty Truyền tải điện 4 và Trường Đại học bách khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo

Thứ tư, 12/4/2017 | 08:35 GMT+7
Sáng ngày 10/4/2017 tại Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã diễn ra Lễ ký kết thỏa thuận về hợp tác đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ giữa Công ty Truyền tải điện 4 và Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM.

PTC4Kyket_120417_1.jpg
Toàn cảnh Lễ ký kết

Về phía Công ty Truyền tải điện 4 có đ/c Võ Đình Thủy - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; đ/c Nguyễn Văn Lâm - Chủ tịch Công đoàn Công ty; đ/c Nguyễn Văn Hóa - Phó giám đốc Kỹ thuật; đ/c Nguyễn Xuân Hòa - Phó giám đốc Đầu tư xây dựng ; đ/c Nguyễn Trung Khoa - Bí thư Đoàn Thanh niên cùng các đồng chí là lãnh đạo các phòng, đơn vị phụ trợ, lãnh đạo các đơn vị Truyền tải điện trực thuộc Công ty.

Về phía Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM có Giáo sư - Tiến sĩ Vũ Đình Thành - Hiệu trưởng cùng các PGiáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ là Trưởng, PChủ nhiệm các khoa Hệ thống điện, Máy tính, Xây dựng, Khoa học Công nghệ và dự án, Điện điện tử và lãnh đạo các phòng chức năng của Trường.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo hai bên đã giới thiệu khái quát về lịch sử hình thành và phát triển của đơn vị, theo đó Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM được thành lập năm 1957, là một trong các trường hàng đầu của cả nước theo định hướng nghiên cứu ngang tầm các trường đại học tiên tiến ở châu Á về môi trường làm việc, học tập và nghiên cứu, chương trình và chất lượng đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ (NCKH-CGCN), là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học - chuyển giao công nghệ hàng đầu tại Việt Nam. Trường cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài, phục vụ hiệu quả sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước. Một trong những nhiệm vụ chủ yếu là đào tạo các cán bộ kỹ thuật khu vực phía Nam, đội ngũ giảng viên hiện nay của Trường khoảng 1.000 người tại nhiều khoa khác nhau, trong đó có 11 khoa chuyên ngành về kỹ thuật như Điện điện tử, Cơ khí, Xây dựng, Khoa học ứng dụng, Khoa học & kỹ thuật máy tính, Khoa học công nghệ và dự án, Hệ thống điện,… trong số các khoa này đều có nghiên cứu về chuyên ngành thuộc lĩnh vực truyền tải điện.

PTC4Kyket_120417_4.jpg
Giáo sư - Tiến sĩ Vũ Đình Thành - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM và đồng chí Võ Đình Thủy - Bí thư Đảng ủy, ​Giám đốc Công ty Truyền tải điện 4 ký kết thỏa thuận hợp tác.

Qua trao đổi, thảo luận về các nội dung đào tạo cũng như các điều khoản trong thỏa thuận hợp tác, hai bên cùng thống nhất thỏa thuận hợp tác trên tinh thần tự nguyện, đoàn kết, tôn trọng, hỗ trợ lẫn nhau và đều mang lại lợi ích cho hai bên về mặt đào tạo nguồn nhân lực cũng như nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Việc hợp tác phát triển mang tính chiến lược, thực hiện đúng chức năng và nhiệm vụ, phát huy có hiệu quả tiềm năng và thế mạnh nhằm đáp ứng xu thế phát triển và chủ động hội nhập vì sự phát triển kinh tế, chính trị và xã hội đất nước.

Các nội dung đào tạo bao gồm đào tạo nguồn nhân lực phục vụ trong các chuyên ngành Truyền thông - thông tin, Điều khiển - tự động hóa, Khoa học và kỹ thuật máy tính, Kỹ thuật xây dựng; Đào tạo theo các chuyên đề ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực truyền tải điện; Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, các nội dung đào tạo đều phù hợp với định hướng chiến lược hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và chủ đề năm 2017 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam là “Đẩy mạnh khoa học công nghệ”.

PTC4Kyket_120417_3.jpg
Hai bên chụp ảnh lưu niệm​

 

Lễ ký kết đã diễn ra trong bầu không khí trang trọng và thành công  tốt đẹp. Sự kiện này sẽ mở ra bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia TP.HCM và Công ty Truyền tải điện 4; thông qua đó giúp thúc đẩy sự phát triển khoa học và công nghệ trong lĩnh vực truyền tải điện khu vực phía Nam./.​

Bản tin Thời sự buổi trưa Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh ngày 11/4/2017 đã đưa tin về Lễ ký kết:

Ngọc Dung - PTC4