Đảng bộ EVNNPT hoàn thành toàn diện các nhiệm được giao trong năm 2020

Thứ hai, 18/1/2021 | 14:55 GMT+7
Đó là khẳng định của đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tại Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT). Hội nghị diễn ra sáng ngày 18/1, tại Hà Nội.

Tham dự Hội nghị có ông Vũ Huy Toàn - Ủy viên BTV Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy EVN; ông Bùi Công Luận - Ủy viên BCH Đảng bộ, Chánh Văn phòng EVN; đại diện các Ban tham mưu của Đảng ủy EVN.

Về phía Đảng bộ EVNNPT có đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng - Ủy viên BCH Đảng bộ EVN, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT; đồng chí Phạm Lê Phú – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc EVNNPT; đồng chí Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy EVNNPT.

Xây dựng Đảng được chú trọng

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy EVNNPT cho biết: Trong năm 2020, Đảng ủy EVNNPT luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, thường xuyên chăm lo bồi dưỡng, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; nâng cao nhận thức về đường lối, quan điểm của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước trong cán bộ, đảng viên, công nhân viên với hình thức đa dạng, phong phú. Việc tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được thực hiện đầy đủ, kịp thời, chất lượng được nâng cao. Nhìn chung, trong thời gian qua công tác giáo dục chính trị tư tưởng từ Đảng ủy EVNNPT đến các tổ chức đảng trực thuộc được thực hiện tốt; ý thức trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của các đồng chí lãnh đạo chủ chốt thực sự là tấm gương để cán bộ, đảng viên và công nhân viên noi theo; nội bộ đoàn kết, thống nhất, giữ vững kỷ luật, kỷ cương.

Đảng ủy EVNNPT tiếp tục quán triệt sâu sắc những nội dung cơ bản, cốt lõi của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Quy định số 132-QĐ/TW của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 16-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương, trên tinh thần dân chủ, nghiêm túc, thẳng thắn và xây dựng, Đảng ủy EVNNPT đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và nghiêm túc thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2020; qua đó, phần nào khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp khắc phục các biểu hiện suy thoái trong thời gian tới.

Công tác tổ chức và cán bộ có chuyển biến rõ nét; chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, giữ nghiêm kỷ luật đảng; công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được quan tâm. Công tác dân vận và hoạt động của các tổ chức đoàn thể ngày càng thiết thực, hiệu quả. Đặc biệt, trong năm 2020, công tác chuẩn bị và tổ đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đảm bảo đúng quy định, hướng dẫn của Trung ương, cấp ủy cấp trên.

Lãnh đạo thực hiện xuất sắc nhiệm vụ chính trị

Năm 2020, công tác vận hành hệ thống điện truyền tải tiếp tục gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19, thiên tai, bão lũ xuất hiện ngày càng nhiều và hết sức khốc liệt, nhưng với sự chủ động, sáng tạo EVNNPT và các đơn vị thành viên đã  linh hoạt thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý kỹ thuật và vận hành nhằm tập trung mọi nỗ lực và phương tiện; thiết lập kỷ cương và nâng cao kỷ luật vận hành, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật vận hành. Lập và tổ chức thực hiện bảo dưỡng sửa chữa đúng kế hoạch các công trình lưới điện truyền tải. Đẩy nhanh nghiên cứu triển khai áp dụng quy trình sửa chữa lưới điện theo tình trạng vận hành và bảo dưỡng tập trung vào độ tin cậy ổn định của thiết bị.

Công tác đầu tư xây dựng của EVNNPT đạt được nhiều kết quả quan trọng; các công trình trọng điểm, cấp bách được đưa vào vận hành kịp thời. Công tác tài chính, công tác nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động đạt kết quả tốt.

Năm 2020, Tổng công ty đã hoàn thành xây dựng và đang tập trung triển khai thực hiện Chiến lược “Ứng dụng và phát triển khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực truyền tải điện đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2040”. Đã xây dựng hoàn thành và tập trung triển khai các Đề án “Tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại EVNNPT”, đề án “Lưới điện thông minh của EVNNPT”. Đã hoàn thành các dự án và đề án: Trang bị các hệ thống giám sát máy biến áp; Thiết bị định vị sự cố; Trang bị hệ thống quan trắc, giám sát cảnh báo sét; Ứng dụng thiết bị bay không người lái vào công tác quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa, giám sát đường dây; Tính toán tối ưu dung lượng bù trên lưới 500 kV; Xây dựng Tiêu chuẩn thiết bị trên lưới điện truyền tải; Quy trình vận hành và bảo trì các công trình lưới điện. Áp dụng rộng rãi các chương trình phần mềm quản lý như các chương trình ERP, Quản lý kỹ thuật, Phần mềm thu thập, quản lý dữ liệu đo đếm từ xa và theo dõi, phân tích TTĐN, Quản lý dự án ĐTXD; triển khai báo cáo điện tử, chữ ký điện tử và E-office 3.0 trong toàn EVNNPT; hoàn thành chuyển đổi 94 TBA điều khiển xa; hoàn thành xây dựng Trung tâm dữ liệu; đang tập trung đẩy mạnh triển khai các dự án ứng dụng khoa học công nghệ và CNTT để đưa vào sử dụng trong thời gian tới như: Chương trình quản lý tài sản, Sửa chữa bảo dưỡng thiết bị theo tình trạng vận hành (CBM), Hệ thống giám sát khả năng tải của đường dây, Chương trình quản lý thông tin bản đồ GIS...

Các dự án ứng dụng khoa học công nghệ và CNTT được áp dụng ngày càng sâu rộng.  Qua đó,  đã hoàn thành đưa vào vận hành nhiều dự án CNTT quan trọng như xây dựng hệ thống WAN, Data Center, Hệ thống an toàn thông tin. Xây dựng Kho dữ liệu dùng chung và cổng thông tin nội bộ; thư viện tài liệu kỹ thuật; phần mềm Quản lý đầu tư xây dựng. Hệ thống hạ tầng CNTT và các phần mềm nghiệp vụ luôn ổn định, an toàn, phục vụ tốt công tác quản lý, điều hành của EVNNPT.

Đ/c Vũ Hồng Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy EVNNPT báo cáo tại Hội nghị.

Tiếp tục đổi mới để xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN cho biết: Năm 2020, dưới sự chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Tập đoàn, cùng với sự chấp hành nghiêm túc các chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn, năm 2020, Đảng bộ EVNNPT đã lãnh đạo triển khai toàn diện các mặt công tác, đạt được những kết quả quan trọng trong lĩnh vực đầu tư, truyền tải điện, góp phần tích cực vào sự thành công của Tập đoàn.

Đảng ủy Tổng công ty đã triển khai bài bản, nề nếp các mặt công tác, khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của Đảng đối với các hoạt động của Tổng công ty; đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn Tổng công ty chấp hành nghiêm túc các chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng ủy Tập đoàn, sự điều hành của Tập đoàn. Trên cơ sở đó, đã ban hành các Nghị quyết cũng như đề ra các giải pháp tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả trong hoạt động của Tổng công ty.

Đảng ủy Tổng công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kịp thời, đồng bộ công tác sắp xếp, bổ nhiệm cán bộ theo quy định, đồng thời phát huy được vai trò, năng lực của cán bộ.  Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng thực hiện thường xuyên đảm bảo theo đúng quy định của đảng. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường. Công tác lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị được thực hiện và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

“Với những nỗ lực và kết quả đạt được, Đảng bộ Tổng công ty đã được Đảng ủy Tập đoàn khen thưởng đạt danh hiệu “Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2020”, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn cho biết.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn đề nghị Đảng bộ EVNNPT trong năm 2021 cần tiếp tục tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu của toàn Đảng bộ. Thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, diễn biến tư tưởng của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động để có biện pháp xử lý kịp thời, hiệu quả những vấn đề nảy sinh. Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng theo hướng cụ thể, sát thực, phù hợp với từng loại hình tổ chức Đảng, gắn hoạt động của các đảng bộ, chi bộ với nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị và trách nhiệm đối với nhiệm vụ chung của Đảng bộ.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổng công ty, gắn với sắp xếp, cơ cấu lại tổ chức bộ máy, đổi mới mô hình tăng trưởng; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tăng năng suất lao động; Tăng cường chất lượng đội ngũ cán bộ, đặc biệt là đội ngũ quản trị cấp cao, vai trò trách nhiệm người đứng đầu.

Tập trung lãnh đạo thực hiện cụ thể hóa các nội dung của Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty cấp sát với thực tiễn của đơn vị nhằm đạt được kết quả toàn diện cả về công tác xây dựng Đảng và nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Tập trung lãnh đạo thực hiện quyết liệt, hiệu quả kế hoạch sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng của Tập đoàn và của đơn vị 5 năm giai đoạn 2021 - 2025. Triển khai các giải pháp, công nghệ tiên tiến trong đầu tư, xây dựng công trình, đẩy mạnh chuyển đổi số, chủ động ứng dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 trong quản trị doanh nghiệp, phấn đấu cùng Tập đoàn hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết về “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”.

Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng bộ đáp ứng yêu cầu phát triển của Tổng công ty trong giai đoạn mới. Cụ thể hóa sự lãnh đạo thông qua các nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo thực hiện những chủ trương lớn, quan trọng về thực hiện nhiệm vụ chính trị, về tái cơ cấu bộ máy và công tác cán bộ. Quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng và đề ra các biện pháp, cách thức hoạt động để nâng cao chất lượng tham mưu của đội ngũ giúp việc của Đảng ủy, trong quá trình đổi mới, sắp xếp doanh nghiệp.

Đ/c Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN để Đảng bộ EVNNPT sẽ tiếp thu để đưa vào Nghị quyết và chương trình hành động năm 2021. Đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng đề nghị các tổ chức đảng, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công nhân viên trong Đảng bộ quán triệt, triển khai các giải pháp, nhiệm vụ cụ thể về công tác xây dựng Đảng và lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đề ra trong Báo cáo tổng kết năm 2020, phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, nhằm hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao.

Đ/c Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT phát biểu tại Hội nghị.

Một số chỉ tiêu trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ EVNNPT năm 2021:

- Triển khai tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, cấp ủy cấp trên đạt 90% đối tượng được triệu tập tham dự.

- Phấn đấu 100% tổ chức cơ sở đảng trực thuộc hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức đảng không hoàn thành nhiệm vụ.

- Phấn đấu 90% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 15% đến 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Kết nạp 70 đảng viên mới, trong đó phấn đấu 50% là đoàn viên thanh niên.

- Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ.

 

Một số hình ảnh:

Xuân Tiến
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện