Đảng ủy EVNNPT yêu cầu triển khai các nhiệm vụ khẩn cấp đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023

Chủ nhật, 7/5/2023 | 13:38 GMT+7
Ngày 6/5/2023, Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) ban hành Chương trình hành động số 27-Ctr/ĐU thực hiện Chỉ thị 06-CT/ĐU của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về triển khai các nhiệm vụ khẩn cấp đảm bảo cung ứng điện mùa khô năm 2023.

Mục đích của Chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 06-CT/ĐU là cơ sở để cán bộ, đảng viên, công nhân viên nâng cao nhận thức và nắm vững những nội dung cơ bản của Chỉ thị, qua đó vận dụng sáng tạo, phù hợp với điều kiện cụ thể của cơ quan, đơn vị, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao, tạo phong trào thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi Chỉ thị của Đảng ủy EVN.

Cấp ủy và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị thông tin về tình hình cung ứng điện hết sức khó khăn trong mùa khô năm 2023 tới toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên biết, chia sẻ; nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức nhằm hoàn thành tốt Chỉ thị 06-CT/ĐU và Chương trình hành động này; đồng thời thực hiện triệt để tiết kiệm điện trong CBCNV.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phát huy vai trò, trách nhiệm trong thực hiện Chỉ thị; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tìm mọi giải pháp đảm bảo cung ứng điện trong mùa khô năm 2023; giãn, hoãn các cuộc họp không cần thiết, không đi nước ngoài để tập trung điều hành công việc trong năm 2023, nhất là trong các tháng mùa khô, trường hợp đặc biệt phải báo cáo cấp trên.

Quá trình tổ chức thực hiện phải gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 116-NQ/ĐU, ngày 20/01/2023 về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; Nghị quyết số 132-NQ/ĐU, ngày 27/3/2023 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; các nghị quyết, chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao và tình hình thực tế của cấp mình; đề cao tinh thần chủ động, quyết tâm phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

Công nhân Công ty Truyền tải diện 1 kiểm tra tình trạng vận hành thiết bị mùa nắng nóng

Vận hành hệ thống truyền tải điện quốc gia an toàn, liên tục và ổn định trong mọi tình huống

Tổng Công ty và các đơn vị tập trung mọi nguồn lực trong công tác QLVH nhằm đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn, ổn định trong thời điểm mùa nắng nóng. Đặt mục tiêu đảm bảo cung ứng điện làm mục tiêu ưu tiên hàng đầu, cao nhất, quan trọng nhất. Tất cả các công việc có liên quan hoặc hỗ trợ cho hoạt động đảm bảo cung ứng điện cần được lãnh đạo các đơn vị ưu tiên chỉ đạo và triển khai thực hiện, giải quyết ngay.

Trong đó, trọng tâm là bám sát tình hình vận hành, tăng tần suất kiểm tra thiết bị TBA và đường dây, tăng cường ứng trực, kiểm tra hành lang các tuyến đường dây, nhất là đối với các đường dây, MBA mang tải cao trong các chế độ vận hành cực đoan để phát hiện và xử lý kịp thời bất thường, nguy cơ sự cố, đặc biệt là trên lưới điện 500 kV, lưới truyền tải Trung - Bắc, lưới điện đấu nối nguồn và mua điện nước ngoài.

Chuẩn bị đầy đủ các phương án xử lý sự cố, chuẩn bị đủ vật tư, thiết bị dự phòng, phương án điều chuyển thiết bị khi cần. Sẵn sàng huy động và tập trung cao độ nhân lực, phương tiện để khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất. Giám sát chặt chẽ các đơn vị công tác trong quá trình công tác trên đường dây và trong TBA. Tuyệt đối đảm bảo an toàn, không để xảy ra các sai sót trong quá trình thao tác, thí nghiệm, sửa chữa thiết bị TBA và đường dây truyền tải.

Rà soát, sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế các thiết bị không đảm bảo vận hành trên lưới điện truyền tải, đặc biệt là lưới điện liên kết Trung - Bắc để đảm bảo vận hành khi nâng giới hạn truyền tải Trung - Bắc mùa khô năm 2023.

Kiểm tra tình trạng vận hành của các rơ le bảo vệ, mạch sa thải, nhất là mạch sa thải phụ tải đặc biệt theo tần số, mạch sa thải phụ tải đặc biệt theo điện áp thấp miền Bắc và miền Nam, mạch sa thải phụ tải đặc biệt theo công suất trên đường dây 500 kV.

Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng các phần mềm chuyển đổi số đã xây dựng trong công tác quản lý vận hành để nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện truyền tải. Triệt để thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện tự dùng, sử dụng điện hiệu quả tại cơ quan, đơn vị, tắt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng thiết bị tiêu thụ nhiều điện, đặc biệt là trong giờ cao điểm.

Thi công giàn tụ bù tại TBA 220kV Phú Thọ nhằm đảm bảo điện cho miền Bắc trước mùa nắng nóng 2023

Đảm bảo tiến độ các dự án trọng điểm phục vụ cung ứng điện mùa khô 2023

Đảng ủy EVNNPT yêu cầu toàn Tổng công ty tập trung mọi nguồn lực trong công tác ĐTXD; quản lý chặt chẽ tiến độ thực hiện của các nhà thầu xây lắp, cung cấp VTTB;… thường xuyên bám sát công trường, bám sát cấp ủy, chính quyền các địa phương để kịp thời giải quyết các vướng mắc phát sinh, nhất là trong công tác bồi thường GPMB nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành, đóng điện các công trình nâng cao năng lực lưới điện truyền tải, cung cấp điện cho khu vực phía Bắc; các công trình mua điện Trung Quốc, mua điện Lào và giải tỏa công suất các nguồn thủy điện khu vực Tây Bắc; các công trình đảm bảo điện áp khu vực miền Bắc, đặc biệt là các công trình trọng điểm: TBA 220 kV Lạng Sơn và đường dây đấu nối, đường dây 220 kV Nhiệt điện Hải Dương - TBA 500 kV Phố Nối, TBA 220 kV Bắc Quang và đường dây đấu nối, đường dây 220 kV Nậm Sum - Nông Cống.

Hoàn thành nâng dung lượng tụ bù ngang tại các TBA 220 kV Lưu Xá, Chèm, Ninh Bình, Hà Đông; đóng điện tụ bù ngang điều chuyển tại TBA 220 kV Lạng Sơn. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án “Bổ sung, hiệu chỉnh các hệ thống mạch sa thải trên lưới truyền tải điện” để đảm bảo dự phòng đúp cho các hệ thống mạch sa thải đặc biệt theo chỉ đạo của EVN.

Đảng ủy EVNNPT giao Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc EVNNPT lãnh đạo, chỉ đạo các ban chuyên môn EVNNPT, các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch, biện pháp kịp thời, hiệu quả để thực hiện các nhiệm vụ đề ra trong Chỉ thị 06-CT/ĐU của Đảng ủy EVN và Chương trình hành động này.

Các đảng ủy, chi ủy trực thuộc, các tổ chức đoàn thể phổ biến, quán triệt Chỉ thị 06-CT/ĐU của Đảng ủy EVN và Chương trình hành động này tới cán bộ, đảng viên, CNV trong cơ quan, đơn vị; cụ thể hóa bằng kế hoạch, chương trình công tác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ từng đơn vị, hoàn thành trước ngày 31/5/2023.

Xuân Tiến