Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (NPT): Hội nghị học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị BCH Trung ương lần thứ tư (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”

Thứ tư, 27/6/2012 | 16:00 GMT+7
Ngày 26/6/2012, tại Hà Nội, Đảng ủy Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã tổ chức Hội nghị học tập, triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị BCH Trung ương lần thứ tư (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.​

Hội nghị có sự tham dự của các đại biểu là các lãnh đạo chủ chốt, các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ, chuyên viên các ban Đảng ủy NPT, lãnh đạo các ban chuyên môn NPT, các đảng viên khối cơ quan Tổng công ty và Ban AMB. Đ/chí Nguyễn Hà Đông – Bí thư Đảng ủy NPT chủ trì, chỉ đạo Hội nghị.

 

Anh sep Dong.jpg

            Đ/c Nguyễn Hà Đông - Bí thư Đảng ủy NPT chủ trì, chỉ đạo Hội nghị


Đồng chí Phó GS, TS Nguyễn Viết Thông – Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương đã quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) với nội dung “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Đây là Nghị quyết chuyên đề lớn, được triển khai đồng bộ trong toàn đảng, toàn quân, toàn dân, các cấp các ngành từ Trung ương đến cơ sở, nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức. Nghị quyết tập trung vào 3 vấn đề cấp bách: Thứ nhất: ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Thứ hai: xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, nhất là ở cấp Trung ương nhằm đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Thứ ba: xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm cá nhân người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị. Ba nội dung đó có quan hệ gắn bó, trong đó, nội dung thứ nhất là trọng tâm, xuyên suốt, mang tính cấp bách nhất. Hội nghị Trung ương đã nghiêm túc đánh giá tình hình và nguyên nhân, xác định mục tiêu, phương châm, đề ra để tập trung thực hiện 4 nhóm giải pháp về tự phê bình, phê bình; về tổ chức, cán bộ và sinh hoạt đảng; về cơ chế, chính sách và về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng.

 

IMG_1131.jpg

Đ/c Phó GS, TS Nguyễn Viết Thông – Tổng thư ký Hội đồng Lý luận TW đã quán triệt Nghị quyết Hội nghị TW 4 (khóa XI)

 

Cùng với việc học tập, quán triệt Hội nghị Trung ương 4, đồng chí Nguyễn Viết Thông đã thông báo nhanh kết quả Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương lần thứ năm (khóa XI) với các nội dung về tổng kết, sửa đổi, bổ sung Hiến pháp năm 1992; Tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai trong thời kỳ đẩy mạnh CNH - HĐH đất nước; Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và một số chính sách xã hội, tiền lương giai đoạn 2012 - 2020.

 

IMG_1163.jpg

Đ/c Trần Văn Tuấn- nguyên Phó Bí thư Thường trực ĐUK Doanh nghiệp TW trình bày một số nội dung cơ bản của Hội nghị Trung ương ba

 

Để triển khai bổ trợ cho việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, đồng chí Trần Văn Tuấn- nguyên Phó Bí thư Thường trực ĐUK Doanh nghiệp TW đã trình bày một số nội dung cơ bản của Hội nghị Trung ương ba trong đó tập trung các nội dung về xây dựng, triển khai đề án tái cấu trúc 3 lĩnh vực đặc biệt quan trọng là hệ thống NHTM, DNNN, và đầu tư công; các nội dung chủ yếu, điểm mới trong Quy định 45-QĐ/TW về Hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng khóa XI; Quy định 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm. Hội nghị cũng đã dành thời gian khá lớn để giới thiệu một số chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012 và một số tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chú trọng nghiên cứu về tư tưởng, tấm gương đạo đức của Bác qua tinh thần đoàn kết, tự phê bình và phê bình trong Đảng.

 

Tại Hội nghị, Đồng chí Nguyễn Hà Đông – Bí Thư Đảng ủy NPT đã thông báo Kế hoạch 07-KH/ĐU của Đảng ủy NPT trong việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, nhấn mạnh Đảng bộ NPT sẽ tiến hành kiểm điểm tự phê bình, phê bình tại tất cả các cấp ủy đảng, đảng viên; tại tập thể, cá nhân ban lãnh đạo, điều hành từ Tổng công ty đến các đơn vị. Vì vậy, những nội dung quán triệt và trao đổi trong Hội nghị lần này tạo điều kiện tốt để tự hoàn thiện bản thân và thực hiện thành công Nghị quyết Trung ương 4.

 

Hội nghị học tập Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của năm 2012 với mục tiêu quán triệt sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, người lao động nội dung cơ bản của Nghị quyết, từ đó tạo sự thống nhất về ý chí và hành động trong toàn Đảng bộ, góp phần đấu tranh chống các quan điểm sai trái, các biểu hiện lệch lạc trong nhận thức. Các nghị quyết, nội dung học tập, quán triệt trong Hội nghị là những quyết sách quan trọng để Đảng ta triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc khóa XI. Đối với Đảng bộ NPT việc tiếp thu nội dung Nghị quyết và tiếp tục triển khai trong đảng bộ, chi bộ trên cơ sở hướng dẫn của Trung ương, của  Đảng ủy Tập đoàn sẽ là tiền đề để góp phần cùng NPT thực hiện thành công các mục tiêu Nghị quyết đã đề ra.

 

 

 

                                                                                                           

Thu Trang