Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 tổ chức tuyên truyền Chiến dịch “Giờ trái đất”

Thứ sáu, 25/3/2022 | 12:09 GMT+7
Bạn đã bao giờ nghe thấy tên gọi “Chiến dịch Giờ trái đất”? Bạn đã bao giờ trải nghiệm cảm giác rời xa các thiết bị điện – điện tử mà bạn vẫn đang sử dụng xung quanh hàng ngày? Hãy thử trải nghiệm, hãy hưởng ứng và hãy chung tay tạo ra hiệu ứng tích cực để cùng lan tỏa những điều tốt đẹp từ việc tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và gần gũi thiên nhiên bạn nhé!

Có lẽ tên gọi “Giờ trái đất” không còn xa lạ nữa đối với bạn và cả tôi, đây là tên gọi một sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Năm 2022 là năm thứ 13 Việt Nam tham gia chiến dịch Giờ trái đất, với thông điệp “Kiến tạo tương lai. Bây giờ hoặc không bao giờ!”. Chiến dịch kêu gọi cộng đồng hãy tắt đèn và các thiết bị không cần thiết trong một giờ đồng hồ (từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút) tối ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hàng năm.

Trên cơ sở đó cùng với việc tuân thủ chỉ đạo của Tập đoàn điện lực Việt Nam trong công tác hưởng ứng Chiến dịch giờ Trái đất; Từ những ngày đầu tháng 3, Đoàn viên thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 đã nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ công nhân viên, bạn bè và gia đình hưởng ứng Chiến dịch. Toàn thể đoàn viên thanh niên Công ty thực hiện đồng bộ thay đổi ảnh đại diện cá nhân với khung hình “hưởng ứng Giờ trái đất” của EVN trên các trang mạng xã hội: Facebook, Zalo,..; Đoàn viên thanh niên thường xuyên đăng tải các thông điệp mang ý nghĩa cùng với mục tiêu và thông tin sự kiện Giờ trái đất năm nay (diễn ra vào 20h30p-21h30p ngày 26/3/2022) để nhắc nhở, vận động cộng đồng tham gia; Ngoài ra toàn thể cán bộ công nhân viên khối phòng ban Công ty còn tự giác thực hiện sắp xếp hồ sơ, tài liệu gọn gàng ngăn nắp, giữ gìn vệ sinh ngay tại vị trí làm việc và khu vực xung quanh; Thực hiện tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; Đặt máy điều hòa ở nhiệt độ trên 25 độ;… để thực thi tiết kiệm năng lượng điện.

Và thật đặc biệt khi Chiến dịch giờ Trái đất năm nay trùng vào sự kiện ngày 26/3 “Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Việt Nam”. Hòa trong không khí hân hoan đó, nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền đạt hiệu quả hơn. Sáng ngày 25/3/2022 tại Công ty Truyền tải điện 4 với sự có mặt của Ông Nguyễn Phương Nam – Chủ tịch Công đoàn Công ty, Bà Đặng Thi Hải Yến- Phó Chánh văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Công ty và Ông Nguyễn Trung Khoa – Bí thư Đoàn thanh niên Công ty đã có mặt cùng với  các Đoàn viên Thanh niên Công ty Truyền tải điện 4, Chi đoàn Cơ quan Công ty phối hợp với Chi đoàn TTĐMĐ1, TTĐMĐ2 và TTĐTPHCM tổ chức hoạt động “Đạp xe diễu hành, tuyên truyền Chiến dịch Giờ trái đất”

Đoàn viên Thanh niên Công ty chuẩn bị xuất phát diễu hành “Tuyên truyền Giờ trái đất”.

Không chỉ đơn giản là hình ảnh chiếc xe đạp thông thường, những chiếc xe đạp đã điểm xuyến thêm cờ phướn mang logo Giờ Trái đất với thông điệp “Kiến tạo tương lai. Bây giờ hoặc không bao giờ!” trở nên đặc sắc và thu hút hơn.

Hình ảnh những chiếc xe đạp diễu hành “len lỏi” giữa dòng xe cộ tấp nập và hối hả trên các tuyến đường khu dân cư của Thành phố Thủ Đức, Đoàn thanh niên Công ty mong muốn thông qua hình ảnh này sẽ truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng. Hình ảnh “đạp xe đạp” sẽ nhắc nhở cộng đồng nhớ về thông điệp “sống chậm lại” và “sống gần gũi thiên nhiên”. Đạp một chiếc xe đạp vừa mang lại lợi ích cho sức khỏe, vừa để bảo vệ môi trường: không khói bụi, không tiếng ồn và tiết kiệm năng lượng. Hãy tưởng tượng cuộc sống của chúng ta như một chiếc xe đạp điều quan trong nhất khi đạp xe là giữ được thăng bằng. Muốn giữ được thăng bằng, bản thân mỗi phải không ngừng vận động để tiến về phía trước. Và mỗi người chúng ta cũng thế, bản thân mỗi người phải không ngừng vận động, không ngừng thay đổi để hoàn thiện bản thân mình hơn.

Đoàn viên Thanh niên Công ty đạp xe diễu hành qua các cung đường tại Thành phố Thủ Đức.

Đoàn diễu hành đạp xe qua các tuyến đường chính của Thành phố Thủ Đức xuất phát từ Công ty Truyền tải điện 4 – Nguyễn Văn Bá – Hàn Thuyên – Đoàn Kết – Thống Nhất – Đặng Văn Bi – Nguyễn Văn Bá và kết thúc tại Công ty; Đoàn diễu hành đã đưa hình ảnh thông điệp của “Chiến dịch Giờ trái đất” vào tâm trí người đi đường một cách tự nhiên và sống động. Thông điệp “Kiến tạo tương lai. Bây giờ hoặc không bao giờ!” như một lời hô hào và kêu gọi, nó mang lại nhiều cảm xúc và suy nghĩ cho mỗi người. Chúng ta phải làm gì để thay đổi tương lai? Bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên, tiết kiệm năng lượng! Bắt đầu từ bây giờ hay sẽ là không bao giờ? Rõ ràng hơn bao giờ hết, tương lai của chúng ta và hành tinh của chúng ta có mối liên kết chặt chẽ với nhau bởi nhiều yếu tố: khí hậu, thiên nhiên, môi trường sống, động thực vật,… Bảo vệ những yếu tố đó cũng chính là bảo về chính chúng ta.

Thông qua buổi diễu hành, Đoàn thanh niên Công ty Truyền tải điện 4 mong muốn tiếp thêm “lửa” để nâng cao ý thức mỗi người trong cộng đồng trong việc sử dụng và tiết kiệm năng lượng. Nâng cao nhận thức của cộng đồng trong sự ảnh hưởng của thiên nhiên và đa dạng sinh học đối với cuộc sống và sự sinh tồn của con người. Do đó, mỗi người chỉ cần một hành động nhỏ nhưng cùng chung tay thì sẽ mang đến một hiệu ứng to.

Đồng thời, thông qua buổi diễu hành, Đoàn Thanh niên Công ty cũng hi vọng sẽ có nhiều người biết đến hơn về Chiến dịch Giờ trái đất, hiểu thêm về ý nghĩa và mục đích của Chiến dịch. Và hơn hết là lan tỏa thông điệp và mời gọi mọi người, mọi đoàn viên, cán bộ công nhân viên, người dân, doanh nghiệp,.. là cùng nhau chung tay “Tắt đèn” vào lúc 20h30p đến 21h30p vào ngày 26/03/2022.

“Kiến tạo tương lai. Bây giờ hoặc không bao giờ!”

Toàn cảnh đoàn viên thanh niên hưởng ứng giờ trái đất.

Đoàn diễu hành chụp hình lưu niệm, kết thúc buổi tuyên truyền.

 

Ngọc Nga - PTC4

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa

Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện