Đoàn Thanh niên EVNNPT tổ chức hoạt động an sinh xã hội và tuyên truyền công tác BT GPMB ĐD 500kV mạch 3

Thứ ba, 15/12/2020 | 08:00 GMT+7
Ngày 14/12, tại Quảng Ngãi, Đoàn Thanh niên (TN) Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Đoàn TN Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) phối hợp với huyện đoàn Bình Sơn (Quảng Ngãi) tổ chức chương trình an sinh xã hội, tuyên truyền công tác bồi thường giải phóng mặt bằng (BT GPMB) dự án đường dây (ĐD) 500kV Dốc Sỏi - Pleiku 2.

Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPT Lê Nam Bình chia sẻ thông tin tại buổi tuyên truyền

Theo đó, đoàn đã đến tuyên truyền, tặng 45 suất quà (tổng giá trị 30 triệu đồng) và trao 3 nhà tình nghĩa (mỗi ngôi nhà trị giá 50 triệu đồng) cho các hộ nghèo, gia đình chính sách có công với cách mạng bị ảnh hưởng bởi ĐD 500kV mạch 3 tại các xã Bình Nguyên, Bình Khương và Bình Minh thuộc huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Lê Nam Bình - Bí thư Đoàn TN EVNNPT cho biết: ĐD 500kV mạch 3  là công trình trọng điểm, cấp bách trong Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia với mục tiêu tăng cường năng lực truyền tải của lưới điện 500kV liên kết các miền của hệ thống điện quốc gia, góp phần đảm bảo cung ứng điện cho miền Nam trong giai đoạn tới khi hệ thống điện miền Nam không đảm bảo cân đối cung - cầu nội vùng; Tối ưu hóa sản xuất - truyền tải điện trong vận hành hệ thống điện Quốc gia. Dự án được Thủ tướng Chính phủ quyết định đưa vào danh mục các công trình điện cấp bách và phải hoàn thành trong tháng 12/2020, nhưng đến nay dự án đang gặp vướng mắc chính tại huyện Bình Sơn.

Thông qua chương trình an sinh xã hội lần này Đoàn TN EVN và EVNNPT mong muốn nhân dân địa phương hiểu hơn về tầm quan trọng của dự án ĐD 500kV Dốc Sỏi-Pleiku 2, từ đó ủng hộ cho công tác BT GPMB, góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án.

Đồng thời tuổi trẻ EVN mong muốn người dân cũng hiểu được hơn về chức năng, nhiệm vụ, vai trò của EVN và EVNNPT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo sự đồng thuận, chia sẻ và ủng hộ của toàn xã hội đối với các công việc mà ngành Điện đang nỗ lực ngày đêm để thực hiện tốt vai trò, sứ mệnh của mình.

Đoàn TN EVN và EVNNPT cũng mong muốn thắt chặt hơn mối quan hệ gắn kết với chính quyền địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại các địa phương có ĐD đi qua từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ lưới điện Quốc gia đối với mọi tổ chức và nhân dân.

Hiện nay khối lượng thì công 500 kV mạch 3 là rất lớn tuy nhiên hiện dự án đang gặp khó khăn vì công tác giải phóng mặt bằng. Do đó rất mong Lãnh đạo và nhân dân huyện Bình Sơn luôn đồng thuận, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành dự án đúng kế hoạch được giao. Trong đó, huyện Bình Sơn cần giải quyết dứt điểm các vướng mắc để bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công móng vị trí 11, vị trí 31 và kéo dây 16 khoảng cột còn lại của ĐD 500kV Dốc Sỏi – Pleiku 2, trước ngày 22/12/2020.

Ông Phạm Quang Đức – Phó Chủ tịch UBND xã Bình Minh: Cho biết, ĐD 500kV đi qua địa bà xã dài khoảng 6 km với 19 khoảng cột. Nhận thức được tầm quan trọng của dự án đối với an ninh năng lượng Quốc gia, ngay từ thời gian bắt đầu triển khai dự án, UBND xã đã rất quyết liệt phối hợp cùng với chủ đầu tư tạo mọi điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa để kịp thời giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư và đơn vị thi công với thời gian sớm nhất. Dù rất nỗ lực nhưng hiện nay vẫn còn một vị trí cột trên địa bàn xã còn vướng mắc.

“Trong thời gian tới, xã tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để tuyên truyền vận động các hộ dân còn lại sớm bàn giao mặt bằng để thi công dự án. Qua chương trình này, tôi đề nghị bà con nhân dân trong xã hãy cùng nhau chung tay, góp sức cùng ngành Điện để xây dựng dự án ĐD 500kV trọng điểm Quốc gia hoàn thành đúng tiến độ đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”, ông Phạm Quang Đức chia sẻ.Chương trình hoạt động an sinh xã hội làn này góp phần chia sẻ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách tại tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời đây cũng  cả nước là một trong những hoạt động của EVNNPT trong Tháng Tri ân khách hàng và chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.

 Đoàn trao tặng quà và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nguyễn Văn Hậu (xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn)

Đoàn trao tặng quà và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chị Nguyễn Thị Dung (xã Bình Khương, huyện Bình Sơn)

Đoàn Thanh niên EVN/EVNNPT tặng quà cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi ĐD tại xã Bình Minh

Đoàn trao tặng quà và bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có công với cách mạng, bà Phạm Thị Mai (xã Bình Minh, huyện Bình Sơn)

Xuân Tiến - PV TCĐL