Đoàn Thanh niên EVNNPT tổng kết công tác Đoàn năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

Thứ sáu, 29/12/2017 | 19:50 GMT+7
​Sáng ngày 27/12/2017, được sự đồng ý của Đảng uỷ và Lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Đoàn Thanh niên EVNNPT đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018. 

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Đảng uỷ EVNNPT có đ/c Trịnh Tuấn Sơn - UV Ban Thường vụ, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT, đ/c Vũ Hồng Nguyên - UV Ban Chấp hành, CVP Đảng uỷ EVNNPT. Về phía Đoàn cấp trên có đ/c Nguyễn Lê Nguyên - Bí thư Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng các đồng chí là UV BCH Đoàn EVNNPT khoá II, Bí thư các cơ sở Đoàn trực thuộc và các đồng chí nguyên là UV BCH Đoàn EVNNPT khoá I cũng về tham dự Hội nghị.

HNTKDTN_301217_2.JPG
Hội nghị tổng kết công tác Đoàn Thanh niên EVNNPT năm 2017 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018.

Báo cáo tổng kết tại Hội nghị đã nêu trong năm 2017, Ban Chp hành, Ban Thường v ĐTN EVNNPT đã xây dng và trin khai hiệu quả Chương trình công tác năm với nhiều hoạt động tiêu biểu, đóng góp kết quả to lớn trong thành tích chung của Tổng công ty và Đoàn cấp trên. Trong công tác tuyên truyn, Đoàn TN EVNNPT đã trin khai tuyên truyn, ph biến, quán trit các Ngh quyết, đường li ch trương ca Đảng, chính sách pháp lut ca Nhà nước, các văn bn, Ngh quyết, ch đạo ca Đảng u, HĐTV, TGĐ EVNNPTĐoàn cp trên. Tuyên truyn chào mng đại hi Đoàn các cp và Đại hi Đoàn Toàn quc ln th XI, nhiệm kỳ 2017-2022; trin khai vic hc tp và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách H Chí Minh theo Ch th 05-CT/TW ca B Chính tr qua nhiu hình thc, t chc các phong trào hành động cách mng gn vi vic hc tp và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách ca Bác. Các cán b Đoàn ch cht EVNNPT còn được tham gia lp hc tp chuyên đề “Hc tp và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách H Chí Minh” và “6 bài hc lý lun chính tr”do Đoàn Khi DNTW t chc. Các cp b đoàn thc hin nghiêm túc, đầy đủ vic sơ kết và báo cáo công tác trin khai thc hin Ch th 05-CT/TW theo ch đạo ca cp uĐoàn cp trên.

Hoạt động Đoàn trong năm qua còn nổi bật với nhiều thành tích trong các phong trào xung kích và đồng hành vi thanh niên. Trong đó, phong trào xung kích góp phn hoàn thành nhim v sn xut, kinh doanh ca đơn vị, cụ thể phong trào “Sáng to trĐoàn TN EVNNPT tiếp tc phát động toàn Đoàn thc hin và tham gia hưởng ng phát huy sáng kiến, ci tiến k thut, hp lý hoá sn xut với kết quả toàn Đoàn tham gia 72 đề tài sáng kiến, hp lý hoá sn xut; T chc đăng ký và thc hin công trình phn vic thanh niên các cp vi tổng cộng 171 CTPVTN, trong đó có 7 công trình đăng ký cp Khi (đã được công nhận 6 công trình), 15 công trình đăng ký cp Huyn, 69 cp cơ s và 80 PVTN. Các chương trình tuyên truyn Hành lang lưới đin kết hp công tác an sinh xã hi ti địa phương được triển khai rộng khắp trên phạm vi cả nước với tổng cộng gần 20 chương trình, tiêu biu các chương trình thực hiện có quy mô và hiệu quả cao ti Phú Yên, Đăk Lăk, Gia Lai, Đăk Nông, Bình Thun, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đin Biên, Cao Bng, Bc Liêu, Kiên Giang...

Trong các hoạt động xung kích, tình nguyn vì cuc sng cng đồng và an sinh xã hi, Đoàn TN EVNNPT đã lng ghép t chc cùng các chương trình tuyên truyn hành lang trên địa bàn các đơn v qun lý vi tng s tin thc hin là trên 800 triu đồng. Trin khai các hot động trong Tháng Công nhân năm 2017 nhm đẩy mnh công tác chăm lo, đồng hành vi thanh niên công nhân trong công vic và đời sng; t chc chiến dch Thanh niên tình nguyn hè 2017 và đợt hot động “Theo bước chân nhng người Anh hùng” k nim 70 năm Ngày Thương binh - Lit sĩ. ĐVTN luôn ý thc và sn sàng đảm nhn nhng nhim v khó khăn như tham gia trong đội phòng chng cháy n, phòng chng lt bão, bo v trt t tr an và bo v tài sn, công trình ca đơn v, sn sàng ng cu và tham gia khi được triu tp. Tham gia các hot động tuyên truyn v an toàn giao thông, tuyên truyn thc hin Pháp lut, phòng chng các t nn xã hi; Tham gia phi hp t chc thành công s kin Hưởng ng Chiến dch Gi Trái đất năm 2017 ti Hà Ni, Đà Nng, Nha Trang và TP H Chí Minh. Đây là cũng là hot động t chc nhằm góp phn bo v môi trường ng phó vi biến đổi khí hu. T chc được các hot động tuyên truyn, đội hình tình nguyn tham gia bo v môi trường. T chc tt phong trào “Ngày th by Xanh - sch - đẹp”, v sinh dn dp cơ quan, làm đẹp cnh quan đơn v, thực hiện phn vic thanh niên “Trng cây xanh ti các trm biến áp và tr s làm vic”.

Trong công tác xây dng Đoàn, công tác chỉ đạo t chc Đại hi Đoàn các cp đã được Đoàn TN EVNNPT xây dng Kế hoch, hướng dn, bám sát và ch đạo các cơ s Đoàn trc thuc t chc Đại hi cơ sở hoàn thành trong tháng 3/2017, t chc thành công Đại hi đại biu Đoàn EVNNPT ln th II, nhim k 2017-2022 trong tháng 4/2017 đúng hướng dn, quy trình và Điu l Đoàn. Ban hành các văn bn đầu nhim k đầy đủ và triển khai thực hiện Chương trình hành động toàn khoá nhim k 2017-2022 vi ch đề: “Tui tr Tng công ty Truyn ti đin Quc gia đoàn kết, xung kích, sáng to, tình nguyn vì mc tiêu EVNNPT vươn lên hàng đầu Châu Á trong lĩnh vc truyn ti đin”. Trong công tác đoàn viên và cng c t chc cơ s Đoàn, các cơ s Đoàn trc thuc thc hin nghiêm túc Chương trình Rèn luyn đoàn viên, làm tt công tác qun lý đoàn viên, công tác đoàn v. T chc thành công lp đào to bi dưỡng nghip v k năng công tác đoàn cho hơn 100 các b đoàn ch cht các cp ca Đoàn EVNNPT vào tháng 8/2017 ti TP Nha Trang. Trong công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng, số liệu thống kê cho thấy có 9 đồng chí cán b Đoàn tham gia cp u cùng cp và 100 đoàn viên gi chc vnh đạo chính quyn ti đơn v. Trong công tác phát triển Đảng viên, Đoàn EVNNPT đã thc hin công tác bình chn và trao Danh sách đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết np, gii thiu được 115 đoàn viên ưu tú, trong đó 31 đoàn viên được kết np Đảng. S Đảng viên sinh hot Đoàn có 301/2844 đoàn viên. Công tác kim tra, giám sát của Đoàn EVNNPT cũng được thực hiện tốt, UBKT Đoàn EVNNPT đã hoàn thành kế hoch kim tra giám sát năm 2017 với 02 đợt kim tra, giám sát ti 05 cơ s Đoàn trc thuc Đoàn TN EVNNPT.

Bước sang năm 2018 là năm k nim 10 năm thành lp EVNNPT vi nhiu phong trào thi đua và hot động ý nghĩa, Đoàn EVNNPT xác định khu hiu hành động của toàn Đoàn là “Đoàn kết, xung kích, sáng to, tình nguyn, thi đua lao động sn xut lp thành tích chào mng k nim 10 năm thành lp EVNNPT (1/7/2008-1/7/2018)”. Thảo luận phương hướng nhiệm vụ trong năm 2018 tại Hội nghị, Đoàn EVNNPT thống nhất xây dng phương hướng hot động bám sát Nghị quyết số 5018/NQ-HĐTV ngày 21/12/2017 của HĐTV EVNNPT về các công việc và nhiệm vụ quan trọng cần tập trung triển khai trong năm 2018, làm tốt tt công tác tuyên truyn giáo dc tư tưởng, chính tr, pháp lut, đạo đức li sng gn vi vic "Hc tp và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách H Chí Minh" nhm xây dng li sng đẹp, tinh thn trách nhim, phát huy truyn thng đoàn kết trong quá trình thc hin nhim v chính tr ca TCT; T chc các hot động tuyên truyn để chào mng các s kin trng đại ca đất nước, ca Đoàn, ca ngành, chào mng k nim 10 năm thành lp EVNNPT; Tiếp tc trin khai có hiu qu các phong trào cách mạng của thanh niên, tập trung các hoạt động góp phần đẩy nhanh tiến độ các dự án công trình trọng điểm đường dây 500 kV mạch 3. Đẩy mnh vic thi đua, xung kích đảm nhn công trình, phn vic thanh niên; t chc hiệu quả các chương trình tuyên truyn bo v hành lang an toàn lưới đin; T chc các phong trào thi đua trong ĐVTN góp phn hoàn thành tt kế hoch năm 2018, các hot động an sinh xã hi, vì cuc sng cng đồng, vì đàn em thiếu nhi cũng được song song thực hiện tốt... Xây dng và trin khai tt chương trình kim tra, giám sát công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Đoàn EVNNPT; T chc chương trình tp hun công tác Đoàn và phong trào thanh niên kết hợp các hoạt động tuyên truyn thc thi VHDN; Thc hin tt công tác xây dng Đoàn và Đoàn tham gia xây dng Đảng trong đó trọng tâm làm tt công tác bi dưỡng và gii thiu Đoàn viên ưu tú để Đảng xem xét kết np và thc hin tt công tác trưởng thành Đoàn theo quy định ti điu l Đoàn.

HNTKDTN_301217_1.jpg
Đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Uỷ viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trịnh Tuấn Sơn, Uỷ viên BTV, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đã rất tâm huyết trao đổi với Đoàn TN những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong năm 2018 theo tinh thần Nghị quyết số 5018/NQ-HĐTV ngày 21/12/2017 tại Hội nghị. Đồng chí nhấn mạnh, các hoạt động của Đoàn TN triển khai trong năm 2018 cần bám sát 12 nhiệm vụ trọng tâm đã được HĐTV chỉ đạo, đẩy mạnh các phong trào sáng tạo trẻ, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm tốt hơn công tác tham mưu của ĐVTN, đề xuất những ý tưởng hay, cách làm mới, sáng tạo cho tổ chức, đơn vị để đáp ứng được nhu cầu đổi mới trong giai đoạn tới, góp phần thực hiện hiệu quả chủ đề năm của Tập đoàn Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Các hoạt động phong trào Đoàn tiếp tục tạo môi trường để liên kết, thu hút, tập hợp thanh niên, phát huy được sức trẻ, nhiệt huyết của thanh niên trong thời đại mới; Cùng với đó, Đoàn TN EVNNPT cần tiếp tục làm tốt công tác chăm lo, đồng hành với thanh niên trong lập thân lập nghiệp, tổ chức các hoạt động nâng cao năng lực và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho ĐVTN.

Đồng chí Nguyễn Lê Nguyên - Bí Thư Đoàn TN EVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đã biểu dương những thành tích đã đạt được của Đoàn TN EVNNPT trong năm qua. Đồng chí khẳng định Đoàn TN EVNNPT luôn là đơn vị đầu tàu, cánh chim đầu đàn trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Trong năm 2018, phát huy những thành tích và hoạt động phong trào sôi nổi đã đi vào nề nền, đồng chí chỉ đạo Đoàn EVNNPT xây dựng các chương trình trọng tâm, trọng điểm và báo cáo Đoàn EVN xem xét để tổ chức các hoạt động lớn mang quy mô cấp Đoàn Tập đoàn, góp phần nhân rộng phong trào và tạo hiệu ứng lớn trong toàn Đoàn Tập đoàn.

HNTKDTN_301217_3.jpg
Đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Uỷ viên BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT và đ/c
Nguyễn Lê Nguyên - Bí thư Đoàn TN EVN trao cờ và hoa cho Đoàn Thanh niên PTC3 - đơn vị dẫn đầu thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên EVNNPT năm 2017.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Đảng uỷ và Đoàn cấp trên, Đoàn EVNNPT sẽ cụ thể hoá trong chương trình công tác năm 2018, tiếp tục phát huy tinh thần sức trẻ của thanh niên nỗ lực và xung kích để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu và nhiệm vụ đã đề ra, quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu theo Nghị quyết ĐH đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh EVNNPT lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022 đã đặt ra./.​

Phạm Trang - Đoàn TN EVNNPT

Tin đã đưa