Đoàn công tác EVNNPT kiểm tra đảm bảo cung cấp điện an toàn cho các ngày lễ 30/4 - 1/5 tại Truyền tải điện Hà Tĩnh

Thứ tư, 28/4/2021 | 18:20 GMT+7
Ngày 27/4/2021 tại Truyền tải điện Hà Tĩnh (thuộc Công ty Truyền tải điện 1 - PTC1), Đoàn công tác của EVNNPT do đ/c Lê Hoàng Quân – Phó Ban Kiểm tra thanh tra dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác bảo vệ tài sản, phòng chống cháy trong và gần hành lang an toàn lưới truyền tải điện để đảm bảo cung cấp điện trong các ngày lễ 30/4 và 01/5/2021.

Tham gia Đoàn công tác về phía EVNNPT còn có đại diện các Ban Kỹ thuật, An toàn. Về phía PTC1 có đ/c Nguyễn Văn Sử - Trưởng phòng Kiểm tra – Thanh tra và Pháp chế, đại diện các phòng Kỹ thuật, An toàn; về phía Công an tỉnh có Thượng tá Nguyễn Đức Hoàn – Phó phòng An ninh Kinh tế; về phía TTĐ Hà Tĩnh có đ/c Nguyễn Sỹ Thắng - Giám đốc cùng đại diện các phòng nghiệp vụ liên quan.

Đoàn kiểm tra công tác đảm bảo an toàn cho ngày lễ 30/4 và 01/5 tại TBA 500kV Hà Tĩnh

Báo cáo tại buổi kiểm tra, đ/c Nguyễn Sỹ Thắng – Giám đốc TTĐ Hà Tĩnh cho biết: Để đảm bảo truyền tải điện an toàn dịp lễ 30/4 và 1/5/2021, đơn vị đã lập lịch tăng cường, lập phương án về việc đảm bảo vận hành an toàn lưới truyền tải điện. Trong đó, đơn vị tăng cường kiểm tra kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong dịp các ngày lễ.

Đối với đường dây, đơn vị đã thực hiện chặt dọn phát trắng hành lang, phòng chống cháy theo các phương án đã được duyệt. Tổ chức kiểm tra xử lý các mối nối tiếp xúc có nhiệt độ tăng cao bất thường. Tổ chức tăng cường lực lượng tuần tra dọc tuyến các đường dây trọng điểm nhằm sớm phát hiện và kịp thời ngăn chặn các trường hợp vi phạm hành lang lưới điện. Đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tuyên truyền ngăn ngừa vi phạm hành ang an toàn các tuyến đường dây. 

Đối với công tác quản lý vận hành các trạm biến áp 500 kV, đơn vị phối hợp với Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1 (thuộc Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện) tăng cường kiểm tra kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong dịp Lễ 30/4 và 01/5 do đơn vị quản lý.

Rà soát và xử lý ngay bất thường các thiết bị để đảm bảo vận hành tin cậy. Thường xuyên theo dõi tình hình vận hành thiết bị nhất thứ, đặc biệt các thiết bị mang tải cao, đo nhiệt độ mối nối. Tăng cường theo dõi, đo kiểm tra và tổ chức xử lý ngay các điểm tiếp xúc có nhiệt độ tăng cao so với quy định.

Trong khuôn khổ chương trình, Đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tuyến đường dây 500 kV Đà Nẵng – Hà Tĩnh 2 và đường dây 500 kV Hà Tĩnh - Vũng Áng./.

Một số hình ảnh:

Đoàn công tác đi kiểm tra tuyến đường dây 500kV Đà Nẵng – Hà Tĩnh 2 và đường dây 500kV Hà Tĩnh - Vũng Áng

Đoàn công tác đến kiểm tra tại phòng điều khiển trung tâm TBA 500kV Hà Tĩnh

PTC1
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện