Đội TTĐ Bù Đăng báo cáo kết quả nghiên cứu, chế tạo đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ

Thứ ba, 22/11/2022 | 10:01 GMT+7
Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty và Truyền tải điện miền Đông 2 về việc thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) năm 2022. Tổ vận hành công nghệ (VHCN) là các thành viên Đội TTĐ Bù Đăng, thuộc Truyền tải điện miền Đông 2 đã nghiên cứu, chế tạo thành công 02 Đề tài KHCN được giao.

Trong công tác vận hành lưới điện hiện nay, có một số yêu cầu cần được xử lý. Một là, vệ sinh cách điện khi đường dây không giải quyết được cắt điện, cũng như nhiều vị trí không thể triển khai vệ sinh hotline do địa hình không thể di chuyển thiết bị vào tới để công tác. Hai là, tại các vùng ven biển, các thiết bị trên lưới như dây chống sét thường bị ôxy hóa, gây nên tình trạng rỉ sét, làm mất khả năng vận hành, sau vài năm phải thực hiện sữa chửa lớn để thay thế. Gây gián đoạn cung cấp điện cũng như mất nhiều chi phí.

Xuất phát từ thực tiễn, và thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty, Truyền tải điện miền Đông 2 về việc thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học (NCKH) năm 2022. Qua triển khai, nghiên cứu, Tổ vận hành công nghệ (VHCN) là các thành viên Đội TTĐ Bù Đăng, thuộc Truyền tải điện miền Đông 2 đã nghiên cứu, chế tạo thành công 02 Đề tài KHCN được giao.

Đoàn công tác của Công ty, TTĐMĐ2 nghe báo cáo đề tài KHCN UAV vệ sinh cách điện

Vừa qua Công ty Truyền tải điện 4 thành lập đoàn đánh giá các đề tài nghiên cứu khoa học công nghệ của Đội TTĐ Bù Đăng. Thành phần đoàn do ông Nguyễn Văn Bảy, Phó giám đốc Công ty làm trưởng đoàn, tham gia có các phòng ban gồm các ông Trần Hiếu Thiện (Phòng kỹ thuật), ông Trần Văn Hạnh (phòng an toàn). Về phía Truyền tải điện miền Đông 2 (TTĐMĐ2) có các ông Bùi Văn Hoàng, Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc, ông Nguyễn Vỹ, Bí thư Chi bộ QLVH đường dây, phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn; bà Trần Thị Thu Ánh (Trưởng phòng TCKT); ông Đào Viết Trường (Trưởng phòng Tổng hợp); Tham gia chứng kiến còn có đại diện các Đội Truyền tải điện gồm các ông Bùi Văn Vương (Đội trưởng Đội TTĐ Đồng Xoài), ông Nguyễn Văn Huân (Đội trưởng Đội TTĐ Chơn Thành), ông Phan Công Khiêm (Đội TTĐ Thủ Dầu Một).

Tại đây, Đoàn công tác đã được nghe Tổ VHCN báo cáo kết quả nghiên cứu các đề tài nghiên cứu KHCN gồm: chế tạo xe bôi mỡ dây chống sét vùng ven biển và bay UAV xịt sứ cách điện. Sau đó, Tổ cũng đã cho chạy thử nghiệm các thiết bị trên tại Đội TTĐ Bù Đăng.

Sau quá trình chứng kiến chạy thử nghiệm, Đoàn đã cùng họp đánh giá, nhận định tính khả thi của các đề tài NCKH. Tổ cũng đã nghiêm túc lắng nghe các ý kiến chỉ đạo của Phó giám đốc Công ty cùng một số góp ý của các phòng chức năng, TTĐMĐ2 về một số yêu cầu về kỹ thuật của thiết bị để để hoàn thiện sản phẩm.

Tổ VHCN cho bay thử nghiệm UAV vệ sinh cách điện treo tại Đội TTĐ Bù Đăng

Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/ĐUK ngày 5/3/2019 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới tại Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương. Và Công văn số 793-CV/ĐU ngày 12/7/2022 của Đảng ủy Công ty Truyền tải điện 4 về việc thực hiện chế độ đi cơ sở của cán bộ lãnh đạo, quản lý. Cùng ngày, Đoàn TTĐMĐ2 cũng đã có buổi tiếp xúc, làm việc với Đội TTĐ Bù Đăng.

Đây là lần đầu tiên trên cương vị Giám đốc TTĐMĐ2 (ngày 15/7/2022), ông Bùi Văn Hoàng mới có dịp đến thăm và làm việc với Đội TTĐ Bù Đăng. Cùng ngồi lại tâm sự, đồng chí cũng đã hỏi thăm tình hình sức khỏe, hoàn cảnh của từng các CBCNV Đội như họ tên, tuổi, năm vào ngành, tình trạng hôn nhân, khoảng cách địa lý từ nhà ở đến nơi làm việc, ....

Ông Nguyễn Văn Bảy Phó Giám đốc Công ty và các đại biểu xem biểu diễn xe bôi mỡ dây chống sét 

Qua đó, Giám đốc cũng đã đại diện cho TTĐMĐ2 giải đáp từng ý kiến và kiến nghị của Đội. Nêu lên các mặt thuận lợi, khó khăn đối với từng hoàn cảnh CBCNV. Nhấn mạnh, “Đối với tình hình nhân sự hiện tại thì Đội đang có thế mạnh lớn, đó là độ tuổi trung bình 37 tuổi, đa phần là lực lượng trẻ, đây là độ tuổi “vàng”. Đội TTĐ Bù Đăng cũng là một trong các Đội đi đầu trong các công tác sản xuất, cũng như việc ứng dụng KHCN, nghiên cứu, sáng kiến, ... của TTĐMĐ2. Để đảm đương nhiêm vụ, sứ mệnh là Đội đi đầu của TTĐMĐ2 thì việc là đi trước, tiên phong mở đường luôn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Qua đó, Đội cần lựa chọn phương án, máy móc phương tiện, sắp xếp công việc một cách hiệu quả hơn nữa. Cách tổ chức quản lý, sắp xếp lực lượng sao cho giải quyết công việc một cách hiệu quả nhất. Công ty, TTĐMĐ2 luôn quan tâm, tạo điều kiện để giúp đỡ các đơn vị luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Chỉ còn hơn một tháng nữa là kết thúc năm 2022, Đội TTĐ Bù Đăng cùng các đơn vị khác phải ra sức phấn đấu giữ lưới điện vận hành an toàn; Một số kinh nghiệm QLVH đường dây cũng được Giám đốc truyền đạt như cách quản lý chất lượng lau sứ, trước và sau khi vệ sinh cần có kiểm tra, đánh giá; Việc tổ chức đánh giá nguy cơ cây cũng cần được nhìn nhận đúng, tránh sự “quen mắt”; Thực hiện công việc được giao một cách triệt để, không chạy theo số lượng để tránh bỏ sót, hoặc làm không hết, ....”

Ông Bùi Văn Hoàng- Giám đốc TTĐMĐ2 ( mặc áo caro xanh) thăm làm việc tại Đội TTĐ Bù Đăng

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Đội TTĐ Bù Đăng, ông Đinh Tiến Hùng - Đội trưởng cũng đã ghi nhận một số góp ý của Đoàn Công ty để Đội hoàn thiện sản phẩm đề tài KHCN; Cảm ơn một số ý kiến của Giám đốc Bùi Văn Hoàng đã truyền cảm hứng và có sức lan tỏa đến toàn thể CBCNV. Đội xin hứa sẽ phát huy các thành quả đạt được, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đã được giao trong năm 2022 và chủ đề năm của EVN đó là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”./.

Trần Duy Khánh - TTĐMĐ2-PTC4