Đội Truyền tải điện Biên Hòa 1 tận tâm với công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp

Thứ năm, 5/10/2023 | 11:00 GMT+7
Thời gian qua Đội Truyền tải điện Biên Hòa 1 đã tích cực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động người dân địa phương sinh sống dọc tuyến hành lang đường dây đi qua ủng hộ chung tay cùng đơn vị quản lý bảo vệ an toàn cho lưới điện.

Tổ chức tuyên truyền bảo vệ hành lang lưới điện tại trường tiểu học.

Đội truyền tải điện Biên Hoà 1 thuộc Truyền tải điện Miền Đông 1, hiện đang quản lý 07 đường dây 500kV, 08 đường dây 220kV với tổng chiều dài 475,719km và 707 cột. Với khối lượng đường dây khá lớn đi qua 5 huyện, 31 xã, phường, thị trấn…, chính vì thế để hạn chế sự cố lưới điện có liên quan đến hành lang an toàn lưới điện cao áp (HLATLĐCA); ngay từ đầu năm, bám sát vào kế hoạch truyền thông của Truyền tải điện Miền Đông 1, đội đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể cho từng hạng mục, trong đó bao gồm công tác bảo vệ HLATLĐCA.

Đội luôn chủ động trong việc phối hợp với các địa phương thường xuyên triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn điện, về bảo vệ HLATLĐ đến với đông đảo người dân trên địa bàn nơi có lưới truyền tải điện đi qua; công tác tuyên truyền được triển khai đa dạng như qua Hội nghị tuyên truyền trực tiếp tại các UBND, qua hệ thống loa phát thanh phường xã, lồng ghép trong các buổi họp tổ dân phố, tại các trường học, và trực tiếp đến các hộ dân tại các khu vực trọng điểm ...các nội dung tuyên truyền được lựa chọn có trọng tâm theo từng chủ đề đặc thù đối với từng địa phương và đối tượng. Tổ chức kiểm tra định kỳ ngày và đêm, đo thông số tiếp địa, nhiệt độ mối nối, hành lang tuyến qua thiết bị UAV nhằm phát hiện những bất thường để kịp thời xử lý. Đối với một số địa bàn trồng cao su, bạch đàn hoặc cây ăn trái lâu năm; đội thường xuyên kiểm tra, rà soát, thống kê cụ thể, chi tiết từng vị trí cây nằm ngoài hành lang có nguy cơ gây sự cố để theo dõi, lập kế hoạch, phương án xử lý phù hợp; đồng thời cắm biển cảnh báo kèm theo số điện thoại của đơn vị quản lý vận hành để người dân được biết và chủ động liên hệ với ngành điện khi khai thác cây nhằm bảo đảm an toàn cho con người và cho hệ thống điện.

Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức cụ thể trong thời gian qua thể hiện sự quyết tâm đầy trách nhiệm của tập thể đội TTĐ Biên Hòa 1 đối với công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện; kết quả là trong năm đội đã phối hợp với các địa phương thực hiện tuyên truyền vận động và thực hiện tháo dỡ hoàn tất 04 trường hợp tồn tại nhà, công trình vi phạm hành lang đường dây 500kV do Đội quản lý, giảm hơn 30% số trường hợp vi phạm so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, mỗi CBCNV đội luôn nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của cộng đồng và chủ động xây dựng mối quan hệ tốt đẹp đối với bà con nhân dân nơi có lưới điện đi qua, qua đó tiếp tục tạo thêm sự đồng thuận cao của người dân trong việc hỗ trợ đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, tiếp tục chung tay cùng đơn vị quản lý vận hành bảo đảm lưới điện vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định và liên tục cho địa phương./.

Tổ chức Hội nghị tuyên truyền cho bà con nhân dân tại xã Trị An của đội TTĐ Biên Hòa 1.

Tuyên truyền đến từng hộ dân sinh sống dọc hành lang đz 500kv Vĩnh Tân - rẽ Sông Mây - Tân Uyên.

Ông Nguyễn Hải Đăng- Cán bộ Pháp chế - TTĐ Miền Đông 1 đang phổ biến các văn bản quy phạm Pháp luật liên quan đến Bảo vệ HLATLĐCA và giải đáp thắc mắc của bà con nhân dân trên địa bàn xã Gia Tân 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Ứng dụng công nghệ UAV kiểm tra tuyến Đz để rà soát vi phạm hành lang.

 

Trọng Thủy - Cẩm Hường - TTĐMĐ1 - PTC4