EVNNPT tập huấn nghiệp vụ công tác PCCC và CNCH

Thứ năm, 11/6/2020 | 13:37 GMT+7
Trong 2 ngày 11-12/6, tại Hà Nội, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) – Bộ Công an tổ chức tập huấn PCCC và CNCH cho lực lượng phòng cháy chữa cháy tại cơ sở. Lớp học được EVNNPT giao cho Ban Quản lý dự án các công trình điên miền Bắc (NPMB) đăng cai tổ chức.

EVNNPT tổ chức tập huấn PCCC và CNCH cho lực lượng phòng cháy chữa cháy tại cơ sở

Tham dự buổi tập huấn có ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, Thượng tá Bùi Mạnh Khang – Cảnh sát viên cao cấp, Công tác tại phòng CNCH, Cục PCCC&CNCH và 74 học viên là các lãnh đạo, chuyên viên đến từ Cơ quan Tổng công ty, các đơn vị trực thuộc và các điểm cầu truyền hình trên cả nước.

Ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc EVNNPT phát biểu tại lớp học

Tại buổi tập huấn, ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc EVNNPT cho biết: EVNNPT trong thời gian qua đã và đang làm tốt công tác quản lý vận hành, thực hiện tốt đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đảm bảo an ninh chính trị của đất nước. Xác định rõ vai trò của mình nên trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ được EVNNPT đặc biệt quan tâm, hàng năm đều tổ chức tập huấn cả lý thuyết và thực hành để nâng cao kiến thức cho lực lượng phòng cháy chữa cháy tại cơ sở. Buổi tập huấn này thêm lần nữa nâng cao kiến thức cho CBCNV EVNNPT. Lớp học lần này sẽ giúp các học viên nắm bắt và tổng hợp các giải pháp mang tính kỹ thuật, có liên quan tới việc hạn chế tới mức tối thiểu các nguy cơ gây cháy nổ, hỏa hoạn, đồng thời nhanh chóng dập tắt và xử lý khi đám cháy xảy ra, ngăn chặn cháy lan cũng như xử lý thiệt hại về người và tài sản. Phòng cháy chữa cháy là công việc quan trọng và cần thiết đối với mỗi cá nhân, nhất là trong thời điểm hỏa hoạn xảy ra thường xuyên vào mùa khô. Mỗi tổ chức, cá nhân đều cần phải ý thức được tầm quan trọng của việc phòng cháy chữa cháy trong cuộc sống hàng ngày.

Tại khóa học, Thượng tá Bùi Mạnh Khang – Cảnh sát viên cao cấp, công tác tại phòng CNCH, Cục PCCC&CNC đã trực tiếp hướng dẫn các nội dung như: Các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.; Một số vấn đề trọng tâm cần tập trung triển khai đối với công tác phòng cháy, chữa cháy và CNCH; Kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, tai nạn; Quy trình xử lý khi xảy ra sự cố cháy, nổ, tai nạn.

Về thực hành, các học viên sẽ trực tiếp tham gia thực hành kỹ năng chữa cháy; sử dụng các loại bình chữa cháy; thực hành sơ tán người bị nạn; thực hành các cách buộc dây để thả người bị nạn từ trên cao xuống; thực hành sử dụng mặt nạ phòng độc khi thoát nạn trong đám cháy; hướng dẫn sử dụng bộ dây hạ chậm; hướng dẫn sử dụng bộ dây tự hãm Petzl; thực hành kỹ năng cứu người trong không gian hạn chế, môi trường có khói khí độc.

Thượng tá Bùi Mạnh Khang – Cảnh sát viên cao cấp, Công tác tại phòng CNCH, Cục PCCC&CNCH trực tiếp hướng dẫn các nội dung tại lớp học.

Quang Thắng