Hoàn thành công trình Trạm biến áp 220kV Yên Mỹ và đấu nối

Thứ sáu, 23/6/2023 | 14:35 GMT+7
Ngày 23/6, tại Hưng Yên, Ban QLDA các công trình điện miền Bắc (NPMB) thuộc Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia (EVNNPT) tổ chức gắn biển hoàn thành công trình Trạm biến áp 220 kV Yên Mỹ và đấu nối, chào mừng 15 năm thành lập EVNNPT (1/7/2008 - 1/7/2023) và chào mừng Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028.

Dự chương trình có ông Nguyễn Tuấn Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT; ông Phạm Lê Phú – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc EVNNPT; ông Nguyễn Ngọc Tân – Thành viên HĐTV EVNNPT; ông Bùi Văn Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNNPT; ông Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT, cùng lãnh đạo NPMB, Công ty Truyền tải điện 1 và các đơn vị tham gia dự án.

Lãnh đạo EVNNPT trao quyết định công nhận công trình chào mừng 15 năm  thành lập EVNNPT và Đại hội Công đoàn EVNNPT lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028 cho đại diện NPMB

Dự án được đầu tư xây dựng với mục tiêu cung cấp đủ điện năng cho phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao đời sống của nhân dân trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, nhất là trong mùa nắng nóng năm 2023; đồng thời tạo mối liên kết mạnh giữa các khu vực trong hệ thống điện, tăng cường độ ổn định cung cấp điện trong hệ thống điện quốc gia.

Trạm biến áp 220 kV Yên Mỹ được xây dựng tại thôn Hòa Mục, xã Hoàn Long; phần đường dây 220 kV đấu nối dài 1,72 km được xây dựng trên địa bàn xã Đồng Than và xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên. Dự án có quy mô xây dựng mới trạm biến áp gồm 1 máy biến áp 220kV - 250MVA. Phía 220kV là sơ đồ tứ giác gồm 04 ngăn lộ, phía 110kV là sơ đồ 2 hệ thống thanh cái có thanh cái vòng gồm 09 ngăn lộ.  

Chủ tịch HĐTV EVNNPT - Nguyễn Tuấn Tùng trao giấy khen của EVNNPT cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của dự án

Phần đường dây 220kV đấu nối xây dựng mới đường dây mạch kép 220 kV, dài 1,72 km từ trạm 220 kV Yên Mỹ đấu nối với đường dây mạch kép 220 kV Thường Tín - Phố Nối hiện hữu. Đây là công trình năng lượng cấp I, nhóm B, do EVNNPT làm chủ đầu tư, NPMB quản lý điều hành dự án, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) tiếp nhận vận hành. Dự án khởi công tháng 12/2019, hoàn thành nghiệm thu đóng điện vào ngày 11/3/2023.

Ông Phùng Bảo Anh - Phó Giám đốc NPMB cho biết: Trong quá trình thi công, dự án gặp rất nhiều thách thức như dịch COVID-19, tiến độ bàn giao mặt bằng bị kéo dài vì nhiều nguyên nhân (tháng 1/2022 mới bàn giao xong mặt bằng). Tuy nhiên với sự nỗ lực của tập thể Ban, cũng như các nhà thầu, sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương nên dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng đúng trước thời điểm nắng nóng năm 2023.

Tổng giám đốc EVNNPT – Phạm Lê Phú trao giấy khen của EVNNPT cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của dự án

Việc hoàn thành dự án đúng tiến độ, đạt chất lượng, hiệu quả thể hiện năng lực của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên NPMB trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Kết quả đạt được là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, cùng phương pháp làm việc khoa học, hiệu quả của tập thể NPMB. Đây cũng là lý do EVNNPT đã quyết định gắn biển công trình chào mừng 15 năm thành lập Tổng công ty 2008-2023 cho Trạm biến áp 220 kV Yên Mỹ và đấu nối.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT – Nguyến Tuấn Tùng cho biết: Sau 15 năm kể từ khi thành lập EVNNPT, hệ thống truyền tải điện quốc gia được xây dựng và phát triển với tốc độ nhanh chóng, đã vươn tới tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước và kết nối với các nước trong khu vực, tổng chiều dài đường dây tăng 2,45 lần, tổng số trạm biến áp tăng 2,72 lần. EVNNPT đã truyền tải tổng sản lượng điện khoảng 2.180 tỷ kWh, với tốc độ tăng trưởng bình quân 7,74%/năm, qua đó đã góp phần quan trọng cùng EVN đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân.

Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn trao giấy khen của Công đoàn EVNNPT cho đại diện Công đoàn NPMB

Trong công tác ĐTXD, EVNNPT đã hoàn thành đưa vào vận hành 662 công trình lưới truyền tải điện với nhiều dự án trọng điểm để giải tỏa công suất các nhà máy điện, đảm bảo cấp điện cho thủ đô Hà Nội, miền Nam và các khu vực kinh tế trọng điểm trên cả nước. Trong đó có nhiều dự án quan trọng do NPMB thực hiện như: các đường dây 500 kV Sơn La - Hòa Bình - Nho Quan, Sơn La - Lai Châu, Quảng Ninh - Thường Tín, Tây Hà Nội - Thường Tín, Hiệp Hòa - Đông Anh; các TBA 500 kV như: Quảng Ninh, Tây Hà Nội, Đông Anh, ...

Thực hiện nhiệm vụ do EVNNPT giao, NPMB đã rất khẩn trương triển khai Dự án Trạm biến áp 220 kV Yên Mỹ và đấu nối. Sau 14 tháng tích cực thi công, Dự án đã được đóng điện vận hành vào ngày 11/3/2023, hoàn thành kế hoạch EVNNPT giao. Việc đóng điện đưa vào vận hành Dự án đã góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho khu vực tỉnh Hưng Yên, tạo ra mối liên kết mạnh giữa các khu vực trong hệ thống điện, tăng khả năng vận hành an toàn và ổn định cho hệ thống điện Quốc gia.

Các đại biểu thực hiện nghi thức gắn biển công trình

Trong quá trình triển khai thực hiện, Dự án đã được sự quan tâm, ủng hộ của các Sở ban ngành, chính quyền địa phương; sự chỉ đạo, hỗ trợ thường xuyên của lãnh đạo và các Ban chuyên môn EVNNPT; sự thăm hỏi, động viên kịp thời của các cấp Công đoàn. Cùng sự cố gắng, quyết tâm của đội ngũ lãnh đạo, CBCNV NPMB và các đơn vị tham gia dự án đã giúp Dự án hoàn thành đúng tiến độ được giao, đảm bảo chất lượng, an toàn và hiệu quả.

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng ghi nhận Ban QLDA các công trình điện miền Bắc, các đơn vị tham gia dự án đã tích cực làm việc để phấn đấu hoàn thành Dự án đúng tiến độ theo yêu cầu.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của các đơn vị tham gia dự án và thi công công trình đã nhận được Giấy khen của Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia.

Vũ Chang