Hội nghị sơ kết và ký mới Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh An Giang với các đơn vị ngành Điện

Thứ năm, 26/10/2017 | 17:25 GMT+7
​Triển khai thực hiện Quy chế phối hợp giữa Tổng cục an ninh và Tập đoàn điện lực Việt Nam trong tình hình mới. Ngày 20/10/2017 tại trụ sở Công an tỉnh An Giang đã diễn ra buổi Lễ sơ kết và ký mới Quy chế phối hợp giữa công an tỉnh An Giang với Công ty Truyền tải điện 4, Công ty lưới điện Cao thế miền Nam và Công ty điện lực An Giang.

Tham dự Lễ ký kết, về phía công an tỉnh An Giang có Đại tá Lê Văn Tiền - Phó giám đốc công an tỉnh, lãnh đạo các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và lãnh đạo công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Về phía ngành Điện có ông Lý Ngọc Khánh - Phó giám đốc Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4), ông Trần Quốc Hiệu - Giám đốc Truyền tải điện Miền Tây 3 (thuộc PTC4), ông Võ Thành Duyên - Giám đốc Công ty Điện lực An Giang, ông Phạm Ngọc Tiên - Phó giám đốc Công ty lưới điện Cao thế miền Nam, lãnh đạo các Phòng chức năng, các đơn vị trực thuôc trên địa bàn tỉnh.

QCPHAGiang_261017_01.JPG
Toàn cảnh Hội nghị.

Tại buổi sơ kết, ông Lê Xuân Tràng - Trưởng phòng Thanh tra, Bảo vệ và Pháp chế, Công ty Điện lực An Giang đại diện ngành Điện báo cáo sơ kết 03 năm thực hiện QCPH số 991/QCPH-CAT-ĐL-ĐN-TTĐ4-ĐCTMN ngày 05/9/2014 giữa Công an tỉnh An Giang và Công ty Điện lực An Giang, Công ty CP Điện Nước An Giang, Công ty Truyền tải Điện 4, Công ty Lưới điện Cao thế Miền Nam về công tác bảo vệ an toàn ngành Điện, Nước trên địa bàn tỉnh An Giang.

Theo đó, các bên đã tổ chức triển khai, quán triệt đến toàn thể CBCS, CBCNV các nội dung và tầm quan trọng trong công tác phối hợp bảo vệ an toàn ngành Điện, Nước trên địa bàn tỉnh. Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an 11 huyện, thị, thành phố triển khai thực hiện công tác phối hợp với các đơn vị trực thuộc ngành Điện, Nước trên địa bàn để đảm bảo an toàn các công trình Điện, Nước tại địa phương.

Kết quả triển khai QCPH đã nâng cao nhận thức của CBCNV ngành Điện, Nước trong việc đề cao cảnh giác trước âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch và phần tử xấu; nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành Công an và ngành Điện, Nước trong công tác đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, trật tự an toàn của ngành Điện, Nước từ cấp tỉnh đến cấp huyện, xã.

Hai ngành thường xuyên chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các địa phương có các tuyến đường dây điện và hệ thống cấp nước thực hiện công tác tuyên truyền nhân dân địa phương nâng cao ý thức bảo vệ hệ thống công trình điện, nước trên địa bàn, nhất là đối với các hộ dân sống gần hành lang lưới điện cao áp, để đảm bảo luôn vận hành an toàn, cung cấp điện phục vụ chính trị, xã hội, kinh tế và an ninh quốc phòng tại địa phương.

Ngành Điện, Nước đã thực hiện tốt công tác xây dựng phương án chữa cháy tại chỗ theo Thông tư 66/2014/TT-BCA có ký duyệt của lực lượng Cảnh sát PCCC địa phương; hàng năm đều mời Cảnh sát PCCC địa phương tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC cho lực lượng PCCC cơ sở, phối hợp thực tập phương án chữa cháy giữa lực lượng PCCC tại chỗ và lực lượng chuyên nghiệp. Phòng cháy chữa cháy PC66 công an tỉnh An Giang đã thẩm duyệt và nghiệm thu an toàn PCCC cho Trạm biến áp 220 kV Châu Đốc thuộc Truyền tải điện miền Tây 3 và 05 trạm biến áp 110 kV thuộc Chi nhánh Điện Cao thế An Giang; phối hợp Công ty CP Điện Nước An Giang kiểm tra các trụ nước chữa cháy trên địa bàn toàn tỉnh để kịp thời chủ động trong công tác PCCC.

Tại Trạm biến áp 220 kV Châu Đốc, định kỳ vào ngày 01 hàng tháng, nước bạn Campuchia cử cán bộ sang chốt chỉ số điện năng giao nhận giữa 02 nước. Trước khi đoàn đến đều gửi công văn kèm thông tin cá nhân, nội dung thực hiện. Việc tiếp đoàn được thực hiện đúng chương trình, nội dung đã đăng ký và thông báo Công an TP Châu Đốc nắm, quản lý.

Trong những năm qua trên địa bàn tỉnh An Giang ngoài những việc đã thực hiện tốt theo Quy chế thì trong công tác phối hợp giữa các bên vẫn còn một số mặt tồn tại, vướng mắc cần khắc phục như:

- Một số địa phương chưa triển khai thực hiện nghiêm Luật Điện lực và các Nghị định, Thông tư liên quan công tác bảo vệ HLATLĐCA đến từng cán bộ và các bộ phận chức năng nên các trường hợp vi phạm đến công trình lưới điện cao áp xử lý dây dưa kéo dài. Một số trường hợp cá nhân, tổ chức khi tiến hành xây dựng công trình không quan tâm đến đường dây cao áp hiện có nên đã xảy ra tình trạng vi phạm HLATLĐCA.

- Công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành qui định về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp còn hạn chế, đa số người dân chưa nhận thức rõ công trình lưới điện cao áp là tài sản Quốc gia và là công trình quan trọng cần được bảo vệ.

QCPHAGiang_261017_02.jpg
Ông Lê Xuân Tràng - Trưởng phòng Thanh tra, Bảo vệ và Pháp chế, Công ty Điện lực An Giang báo cáo tại Hội nghị.

Trong phần Hội nghị thảo luận, ông Trần Quốc Hiệu - Giám đốc Truyền tải điện miền Tây 3 đại diện PTC4 cho biết: Với đặc thù các đường dây truyền tải điện đi qua địa hình đồng bằng, kênh, rạch, đặc biệt trong mùa nước nổi, qua địa bàn dân cư thưa thớt, có những cung đoạn giáp ranh với biên giới nước bạn Campuchia nên việc quản lý vận hành lưới điện của Đơn vị gặp nhiều khó khăn như:

- Các phương tiện sà lan, xáng cạp thi công nạo vét các kênh nội đồng và di chuyển qua kênh, rạch có giao chéo với đường dây băng qua; vào mùa nước lũ từ tháng 07 đến tháng 12 hàng năm, mực nước dâng cao dẫn đến khoảng cách pha - nước bị giảm thấp nguy cơ vi phạm khoảng cách an toàn dẫn đến gây sự cố lưới điện rất cao.

- Thời gian vừa qua tại ấp Cây Trâm, xã Vĩnh Tế, thành phố Châu Đốc có bãi chứa rác Kênh 10 do Xí nghiệp Môi trường Đô thị Châu Đốc quản lý, hàng ngày rác đổ lộ thiên trong và gần hành lang an toàn lưới điện cao áp tại khoảng trụ 34 - 35 đường dây 220kV Châu Đốc - Tà Keo (2 mạch). Mặc dù TTĐ miền Tây 3 đã phối hợp với chính quyền địa phương xử lý tháo dỡ các lều trại không đúng quy định do người dân dựng lên để chứa phế liệu tái sử dụng sau khi thu gom trong bãi rác, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ gây sự cố lưới điện rất cao do vật bay từ rác thải với tác động của thời tiết như dông, lốc xoáy bay lên đường dây, ảnh hưởng tính mạng người dân trong khu vực, ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho nước bạn Campuchia.

Ông Trần Quốc Hiệu cũng đề nghị Công an Tỉnh An Giang xem xét, có ý kiến đối với các Sở, ban ngành tại địa phương giúp giải quyết, xem xét có phương án loại bỏ các nguy cơ sự cố do bãi rác tại khoảng trụ 34 -35 đường dây 220 kV Châu Đốc - Tà Keo (2 mạch) và tiếp tục hỗ trợ tuyên truyền nhân dân trên địa bàn tham gia bảo vệ hành lang an toàn công trình lưới điện cao áp, đặc biệt trong mùa nước nổi, ngăn ngừa các trường hợp phát sinh vi phạm hành lang an toàn trên các tuyến đường dây truyền tải điện thuộc địa bàn tỉnh An Giang.

QCPHAGiang_261017_05.jpg
Ông Trần Quốc Hiệu - Giám đốc Truyền tải điện miền Tây 3 thảo luận tại Hội nghị.

Tiếp thu kiến nghị của TTĐMT3, đại diện của Công an Thành phố Châu Đốc khẳng định sẽ tham mưu có ý kiến đến Ủy ban Thành phố Châu Đốc và đơn vị quản lý bãi rác khắc phục xử lý bãi rác ngăn ngừa nguy cơ sự cố cho lưới điện truyền tải.

Với sự cố gắng và nỗ lực của CBCNV ngành điện nói chung, Công ty Truyền tải điện 4 nói riêng và sự giúp đỡ, phối hợp tận tình của lực lượng Công an tỉnh An Giang và các cơ quan chức năng trong tỉnh, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng việc cung cấp điện phục vụ sinh hoạt và đời sống nhân dân, phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, phục vụ công tác an ninh, quốc phòng vẫn luôn được đảm bảo.

QCPHAGiang_261017_04.JPG
Lễ ký mới Quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh An Giang với 03 đơn vị ngành điện.

Kết luận tại Hội nghị, Đại tá Lê Văn Tiền - Phó giám đốc công an tỉnh đã chỉ đạo sau khi ký Quy chế phối hợp mới này, trong thời gian tới cần tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các đơn vị ngành Điện và Công an tỉnh phải thống nhất từ trên xuống dưới, tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền trong nhân dân có ý thức bảo vệ lưới điện, xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm về an toàn điện cũng như phát sinh vi phạm hành lang an toàn trên các tuyến đường dây truyền tải điện thuộc địa bàn tỉnh An Giang. Căn cứ Quy chế này, các đơn vị thuộc ngành Điện và Công an các huyện, thị, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ của mình phối hợp xây dựng, ký Quy chế phối hợp trong công tác bảo vệ an ninh, an toàn ngành Điện tại các địa phương.

Đánh giá kết quả thực hiện Quy chế giữa Công an tỉnh An Giang với các đơn vị ngành điện trên địa bàn trong thời gian qua, Lãnh đạo các đơn vị đã ghi nhận tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân./.

Một số hình ảnh:

QCPHAGiang_261017_10.jpg
Thượng tá Lê Phú Thạnh - Trưởng phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh An Giang thông qua dự thảo Quy chế phối hợp về công tác an ninh, an toàn ngành Điện trên địa bàn tỉnh.

QCPHAGiang_261017_03.jpg
Ông Phạm Ngọc Tiên - Phó giám đốc Công ty lưới điện Cao thế miền Nam phát biểu tại Hội nghị.

QCPHAGiang_261017_06.jpg
Đại tá Lê Văn Tiền - Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

QCPHAGiang_261017_07.jpg
Ông Lý Ngọc Khánh - Phó Giám đốc Công ty Truyền tải điện 4 tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân thuộc Công an tỉnh An Giang

QCPHAGiang_261017_08.JPG
QCPHAGiang_261017_09.JPG
Đại tá Lê Văn Tiền - Phó giám đốc Công an tỉnh An Giang tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân thuộc 03 đơn vị ngành điện.​

Ngọc Dung - PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện