Họp mặt kỷ niệm 46 năm ngày Thành lập Công ty Truyền tải điện 4 ( 15/9/1976 – 15/9/2022 )

Thứ năm, 15/9/2022 | 17:27 GMT+7
Nhân dịp Công ty Truyền tải điện 4 tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa kỷ niệm lần thứ 46 Ngày thành lập Công ty (15/9/1976-15/9/2022), sáng ngày 15/09/2022 Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4 ) tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 46 năm ngày Thành lập Công ty.

Đến tham dự buổi họp mặt Công ty rất vinh dự đón tiếp các đồng chí Nguyên lãnh đạo Công ty . Bà Hồ Thị Bích Phượng – Nguyên Giám đốc Công ty; Ông. Nguyễn Văn Ngọc – Nguyên Phó giám đốc Công ty ; Ông Nguyên Văn Lâm – Nguyên Chủ tịch Công đoàn Công ty; Ông Nguyễn Đức Hải – Nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Công ty; Ông Nguyễn Xuân Hòa – Nguyên Phó giám đốc Công ty ; Ông Lý Ngọc Khách – Nguyên Phó giám đốc Công nay là Phó giám đốc Ban quản lý dự án Truyền tải điện. Về phía Công ty Truyền tải điên 4 có Ông Võ Đình Thủy – Bí thư Đảng ủy , Giám đốc Công ty cùng Cùng toàn thể các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy Công ty, Ban Lãnh đạo Công ty, Lãnh đạo các phòng, và  toàn  thể CBCNV khối Cơ quan Công ty.     

Qua 46 năm hình thành và phát triển với nhiều khó khăn vất vả nhưng cũng rất vinh dự và tự hào, để cùng vững bước trên chặng đường phát triển mới. Suốt 46 năm là một thời gian khá dài đã chứng kiến nhiều thay đổi trong quà trình hình thành và phát triển của Công ty. Trong mỗi giai đoạn , mỗi thời kỳ đều có những thuận lợi và khó khăn đặc thù, nhưng với nền tảng văn hóa vững chắc là truyền thống đoàn kết, sự năng động sáng tạo cùng tinh thần vượt khó mà các thế hệ lãnh đạo và người lao động dày công xây dựng và bồi đắp, đã giúp cho Công ty vượt qua những khó khăn thử thách để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời bền vững ổn định cho đến ngày hôm nay.

46 năm, một thời gian khá dài đã chứng kiến nhiều thay đổi trong quá trình hình thành và phát triển của Công ty. Đầu tiên từ tháng 30/4/1975 đến tháng 15/09/1976, Nha chuyển vận phân phối đã được “Đội quân quản Điện lực” của Tiểu ban quân quản Công nghiệp, trực thuộc Ủy ban quân quản thành phố Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định chính thức tiếp nhận và điều hành hoạt động trên cơ sở giữ lại những bộ phận trọng yếu của mô hình tổ chức quản lý vận hành cũ, để thực hiện nhiệm vụ truền tải và phân phối điện năng cung cấp cho khu vực thành phố Sài Gòn và phụ cận. Giai đoạn từ năm 1976 đến 1984, đây là Giai đoạn phục hồi củng cố lưới điện hư hại nặng trong chiến tranh và liên kết lưới điện phía Nam. Ngày 15/09/1976 Sở quản lý Truyền tải điện trực thuộc Công ty Điện lực Miền Nam được thành lập theo Quyết định số 1878/QĐ/TCCB.3 của Bộ Điện và Than.

Giai đoạn 1985-1995, lưới truyền tải điện phủ kín các tỉnh, thành phố phía nam và chuẩn bị sản xuất, tiếp nhận đưa vào vận hành hệ thống 500KV Bắc – Nam.Giai đoạn này lưới điện truyền tải đã hiện diện ở 13 tỉnh, thành phố phía Nam, với tổng số 925,13km đường dây, bao gồm 344,5 km đường dây 220kV, 580,63 km đường dây 66kV, 29 trạm biến áp cấp điện áp 230/66 kV và 66/15 kV với tổng công suất là 614,5 MVA, lực lượng lao động lúc bấy giờ có tổng số 494 người, giảm 155 người so với năm 1975. Từ năm 1985 đến 1994, lưới điện truyền tải đã bước đầu có sự phát triển lớn, năm 1988 Nhà máy thủy điện Trị An được đưa vào vận hành và lưới điện Miền Đông – Miền Tây được chính thức kết nối ở cấp 220kV,

Giai đoạn từ năm 1995 đến 2008, là khoảng thời gian tiếp tục phát triển lưới truyền tải điện theo hướng công nghiệp hóa- hiện đại hóa. Khối lượng quản lý của Công ty năm 1995 đã có bước phát triển lớn, với lưới điện từ 66-110kV đến 500kV, bao gồm 2.910,81 km đường dây, 51 trạm biến áp, với tổng công suất là 3.334,8 MVA, trên địa bàn 21 tỉnh thành phố phía Nam. Lực lượng lao động của Công ty lúc này đã lên đến 1.300 người, bao gồm 103 kỹ sư, cử nhân, 79 trung cấp.

Ngày 27/01/1995, Tổng công ty Điện lực Việt Nam được thành lập theo Nghị định số 14/CP và Công ty Truyền tải điện 4 cũng được tách ra từ Công ty Điện lực 2 để trực thuộc Tổng công ty Điện lực Việt Nam.

Từ năm 1995 đến 2008 Công ty đã có nhiều bước phát triển về mọi mặt, đầu tư đổi mới cả về chiều rộng lẫn chiều sâu đặc biệt là ứng dụng nhiều thiết bị công nghệ mới trong công tác quản lý vận hành lưới truyền tải, góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển ngành điện Việt Nam và đóng góp không nhỏ trong sự phát triển kinh tế, xã hội và giữ vững an ninh chính trị khu vực các tỉnh, thành phố phía Nam. Công ty đã từng bước sắp xếp lại bộ máy quản lý để phù hợp với quy mô sản xuất ngày càng phát triển. Việc thành lập các Truyền tải điện khu vực, đặc biệt là khu vực miền Đông Nam bộ, cũng như việc mạnh dạn phân cấp quản lý cho các đơn vị trực thuộc để tạo điều kiện cho các đơn vị chủ động phát huy nội lực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã góp phần rất lớn vào sự hoàn thành nhiệm vụ chung của Công ty. đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển kinh tế xã hội nói chung cũng như tốc độ phát triển lưới điện phía Nam.

Giai đoạn từ 2008 đến 2022. Giai đoạn nỗ lực vượt qua khó khăn, ngày càng nâng cao năng lực quản trị, nâng cao chất lượng, hướng tới tương lai. Ngày 01/07/2008, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia được thành lập trên cơ sở tổ chức lại 04 Công ty Truyền tải điện và 03 Ban quản lý dự án các công trình điện.

Đến hôm nay tổng số CB CNV Công ty là 1.429 người, tăng gấp 2,2 lần so với năm 1975(649 người), khối lượng quản lý vận hành bao gồm 86.965 km đường dây, tăng gấp 106 lần so với năm 1975 (818 km); 60 trạm biến áp 220kV và 500kV, với tổng dung lượng MBA là 40.700 MVA, tăng gấp 67,33 lần so với năm 1975 (600 MVA), chỉ tính từ năm 2008 đến nay Công ty đã truyền tải trên 1.013,8 tỷ kWh điện. Điện truyền tải hàng năm chiếm trên dưới 50% lượng điện truyền tải chung của toàn hệ thống truyền tải điện Quốc gia.

Công ty là đơn vị đầu tiên trong Tổng công ty triển khai áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào vận hành lưới truyền tải điện như : ứng dụng công nghệ điều khiển tích hợp vào điều khiển các trạm, ứng dụng, xây dựng thí điểm trung tâm điều khiển xa tiến đến trạm không người trực, quản lý công văn trên máy tính, họp qua truyền hình, đồng thời cũng là đơn vị đầu tiên được Tập đàon Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia giao quản lý các hệ thống công nghệ mới như cáp ngầm 220kV, trạm GIS, thiết bị giám sát online MBA, tập thể CBCNV Công ty đã phát huy được 679 sáng kiến và 15 đề tài nghiên cứu KHKT làm lợi cho nhà nước hàng nghìn tỷ đồng do không phải thuê chuyên gia nước ngoài và nhập khẩu vật tư thiết bị như kế hoạch ban đầu.

Công tác xây dựng và thực hiện Văn hóa doanh nghiệp được triển khai sâu rộng, tạo sức lan tỏa trong CBCNV Công tác phổ biến, tuyên truyền Văn hóa EVNNPT đã được chú trọng ngay từ bước khai tâm, đến đào tạo chuyên sâu về VHDN. Nâng cao đời sống CBCNV, môi trường làm việc, điều kiện làm việc được cải thiện Từ những kết quả đã đạt được trong lao động sản xuất, tập thể Ban Lãnh đạo Công ty luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho toàn thể CB CNV Công ty. So với những ngày đầu mới thành lập, đến nay đời sống của CB CNV được nâng lên rõ rệt, thu nhập bình quân năm sau luôn cao hơn năm trước.

Hoạt động văn nghệ, thể thao của CBCNV được Công ty khuyến khích, tạo điều kiện xây dựng về cơ sở vật chất để phát triển, nhờ thế phong trào văn hóa, thể thao của Công ty luôn đạt thứ hạng cao trong các đợt hội thi, hội diễn do ngành Điện và địa phương tổ chức. Với các thành tích đặc biệt xuất sắc trong các giai đoạn phát triển, Công ty đã được Đảng và Nhà nước trao tặng nhiều danh hiệu cao quý như Chuyên môn Công ty : 01 Danh hiệu “Anh hùng lao động” (2013); Huân chương Lao động hạng Nhất (2016); Công đoàn Công ty:  Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2008; và nhiều Bằng khen Thủ tướng, Cờ thi đua của các cấp cho tập thể, cá nhân.  Đảng bộ Công ty luôn giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh, trong đó nhiều năm liền được Đảng ủy cấp trên khen tặng “Đảng bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc”. Công đoàn Công ty:  luôn hoạt động vững mạnh, được trao tặng nhiều cờ thi đua, bằng khen các cấp. Đoàn Thanh niên Công ty : Nhiều năm liền được tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn, Cờ của Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh và nhiều cờ, bằng khen giấy khen của Đoàn Thanh niên EVN, EVNNPT.

Tại buổi họp mặt các CBCNV Công ty cũng đã được nghe những lời chia sẻ tình cảm của các vị Lãnh đạo tiền bối. Bà Hồ Thị Bích Phượng – Nguyên Giám đốc Công ty đại diện cho các vị lãnh đạo tiền bối rất xúc động khi được trở lại mái nhà xưa gặp lại các CBCNV đã cùng làm việc, từng trăn trở, xây dựng lưới điện truyền tải phát triển đến ngày hôm nay, và cũng như các vị lãnh đạo tiền bối mong muốn rằng các thế hệ sau luôn giữ vững tinh thần, đoàn kết gắn bó với nghề Truyền tải, tích cực thi đua lao động sản xuất đem tất cả trí tuệ, lòng nhiệt huyết giữ vững lưới điện vân hành an toàn liên tục.

Ông Võ Đình Thủy – Bí thư đảng ủy, Giám đốc Công ty đại diện cho hơn 1.400 CBCNV Công  bọc bạch.  46 năm qua Công ty luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao, đảm bảo hệ thống truyền tải điện vận hành an toàn, liên tục và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội và an ninh khu vực, minh chứng cho thấy sự phát triển ổn định và liên tục qua từng giai đoạn. Đó là do quá trình phát triển của Công ty luôn phù hợp với xu thế phát triển chung của đất nước cũng như các nước trên thế giới, đúng theo định hướng của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia và luôn đạt được mục tiêu của Tập đoàn ĐLVN và Tổng công ty theo từng giai đoạn chiến lược phát triển .

Song song với quá trình hình thành và phát triển của Công ty cũng đã hình thành truyền thống tốt đẹp của Công ty, đó là truyền thống luôn đoàn kết trên dưới một lòng, đó là truyền thống sẵn sàng vượt khó để vươn lên với tinh thần học hỏi, sáng tạo, đổi mới, đây là các giá trị quý báu của Công ty, chúng ta thật tự hào về truyền thống của mình, và ngày nay truyền thống đó tiếp tục được đúc kết thành các giá trị văn hóa sâu sắc mà mỗi người chúng ta luôn hướng đến và thấm nhuần qua mỗi suy nghĩ, hành động trong đời sống và trong lao động. Có được kết quả tốt đẹp đó chính là thành quả lao động bền bỉ, là nỗ lực của lớp lớp CBCNV Công ty qua các thời kỳ, đặc biệt là những tâm huyết và đóng góp to lớn của các thế hệ Lãnh đạo Công ty, của các phòng và các đơn vị qua các thời kỳ. Trong thời gian tới Chúng ta sẽ tiếp tục phấn đấu phát triển theo Chiến lược phát triển của EVNNPT đến năm 2025, EVNNPT trở thành một trong các tổ chức truyền tải điện thuộc 10 nước hàng đầu châu Á và đến năm 2035 sẽ đạt trình độ tiên tiến trên thế giới trong lĩnh vực truyền tải điện./.      

Một số hình ảnh tại buổi họp mặt kỷ niệm 46 năm ngày thành lập Công ty 15/9/1976 – 15/9/2022 :

Bà Đặng Thị Hải Yến – Phó Chánh Văn phòng trình bày diễn văn kỷ niệm 46 năm ngày thành lập Công ty Truyền tải điện 4 ( 15/9/1976 – 15/9/2022 )

Trình chiếu Video clip truyền thống  của Công ty trong quá trình phát triển 46 năm thành lập Công ty.

Bà Hồ Thị Bích Phượng – Nguyên Giám đốc Công ty Truyền tải điện 4 đại diện các vị lãnh đạo tiền bối phát biểu tại buổi họp mặt.

Ông Võ Đình Thủy – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm 46 năm ngày thành lập Công ty Truyền tải điện 4

Toàn cảnh buổi họp mặt kỷ niệm 46 năm ngày thành lập Công ty Truyền tải điện 4

Lãnh đạo Công ty chụp hình lưu niệm với các vị Nguyên lãnh đạo Công ty, lãnh đạo phòng và CBCNV Khối Cơ quan Công tyHình ảnh tại Công ty Truyền tải điện 4.

Và một số hình ảnh liên quan tại Công ty Truyền tải điện 4

 

 

Hải Yến - PTC4