Khóa đào tạo “Luật tố cáo 2018; Phổ biến kiến thức quy định tổ chức và hoạt động thanh tra trong EVN; Phổ biến luật tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành”

Thứ sáu, 8/1/2021 | 09:24 GMT+7
Khóa đào tạo chính là những chiếc chìa khóa vàng trang bị cho học viên những kiến thức về tổ chức, hoạt động của các cơ quan Nhà nước nói chung và các đơn vị trong EVN nói riêng về công tác Kiểm tra-Thanh tra; Khiếu nại và giải quyết khiếu nại; Về tố cáo và giải quyết tố cáo và công tác tiếp công dân.

Trong 02 ngày 24/12 đến 25/12/2020, tại trụ sở Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), EVNNPT đã tổ chức khóa đào tạo “Luật tố cáo 2018; Phổ biến kiến thức quy định tổ chức và hoạt động thanh tra trong EVN; Phổ biến luật tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành” (lớp 1).

Đối tượng là Lãnh đạo và chuyên viên các Ban chuyên môn EVNNPT; Lãnh đạo, cán bộ làm công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của các đơn vị: Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1); Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS); Các Ban quản lý dự án các công trình điện: miền Bắc, miền Trung (NPMB, CPMB); Ban quản lý dự án Truyền tải điện (NPTPMB) theo Quyết định phê duyệt đề cương.

Ông Phạm Lê Phú – Tổng giám đốc EVNNPT phát biểu khai mạc và chỉ đạo khóa đào tạo

Tới dự khai mạc và chỉ đạo Khóa đào tạo có ông Phạm Lê Phú – Tổng giám đốc EVNNPT; Tham gia giảng dạy có TS. Nguyễn Huy Hoàng - Thanh tra Viên Cao cấp - Phó Hiệu trưởng trường Cán bộ Thanh tra - Thanh tra Chính Phủ; TS. Tô Thị Ngọc Hoa - Phó Ban Kiểm tra Thanh tra – EVN.

Phát biểu khai mạc Khóa đào tạo, ông Phạm Lê Phú – Tổng giám đốc EVNNPT nhấn mạnh: Khóa đào tạo chính là những chiếc chìa khóa vàng trang bị cho học viên những kiến thức về tổ chức, hoạt động của các cơ quan Nhà nước nói chung và các đơn vị trong EVN nói riêng về công tác Kiểm tra-Thanh tra; Khiếu nại và giải quyết khiếu nại; Về tố cáo và giải quyết tố cáo và công tác tiếp công dân. Hy vọng qua Khóa đào tạo những kiến thức, hiểu biết đó là điều kiện, tiền đề để mỗi học viên Tăng cường trách nhiệm cán bộ lãnh đạo, quản lý tại đơn vị, đồng thời hướng dẫn và đào tạo lại cho CBCNV trong phạm vi đơn vị quản lý để thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

TS. Nguyễn Huy Hoàng - Thanh tra Viên Cao cấp - Phó Hiệu trưởng trường Cán bộ Thanh tra - Thanh tra Chính Phủ tham gia giảng dạy tại khóa đào tạo

Tại khóa đào tạo, TS. Nguyễn Huy Hoàng - Thanh tra Viên Cao cấp - Phó Hiệu trưởng trường Cán bộ Thanh tra - Thanh tra Chính Phủ đã truyền đạt một khối lượng thông tin, kiến thức đa dạng và phong phú về Luật Tố cáo năm 2018. Các học viên đa số là lãnh đạo tại các đơn vị có những chia sẻ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện và quản lý. Dưới sự hướng dẫn đặt vấn đề của TS. Nguyễn Huy Hoàng đã giúp cho học viên hiểu sâu hơn về Luật tiếp công dân và các văn bản hướng dân thi hành đồng thời giải đáp thắc mắc của học viên cũng như trao đổi các tình huống trong thực tế tại các đơn vị khi thực hiện nhiệm vụ chức trách của mình,

Bằng những kiến thức và thực tế trong quá trinh công tác của mình tại EVN. TS. Tô Thị Ngọc Hoa - Phó Ban Kiểm tra Thanh tra – EVN đã trao đổi Phổ biến Quy định tổ chức và hoạt động thanh tra trong EVN. Không khí của khóa học nóng lên khi đến phần giải đáp thắc mắc của học viên nhất là khi trao đổi các tình huống thực tế tại các đơn vị, nhiều ý kiến chủ quan được đưa ra khi giải quyết vấn đề, tất cả được mổ sẻ và đi đến thống nhất phương án khả thi nhất…

TS. Tô Thị Ngọc Hoa - Phó Ban Kiểm tra Thanh tra – EVN trình bày một số nội dung hoạt động thanh tra trong EVN

Sau 02 ngày dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Huy Hoàng - Thanh tra Viên Cao cấp - Phó Hiệu trưởng trường Cán bộ Thanh tra - Thanh tra Chính Phủ; TS. Tô Thị Ngọc Hoa - Phó Ban Kiểm tra Thanh tra – EVN. Các học viên đã nắm được những nội dung chính của Luật Tố cáo năm 2018, nắm vững kiến thức qui định tổ chức và hoạt động thanh tra trong EVN; Luật tiếp công dân và các văn bản hướng dẫn thi hành.

Kết thúc khóa đào tạo anh Vũ Đào Hà - chuyên viên phòng Tổ chức và Nhân sự PTC1, phụ trách khóa đào tạo chia sẻ: Đây là một khóa học rất hữu ích, đã giúp học viên tham gia khóa học hiểu biết sâu rộng một số nội dung, chuyên đề mà khóa học đề cập. Giảng viên có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng truyền đạt tốt, đưa ra những ví dụ thực tế, phân tích sinh động học viên có cái nhìn tổng quát về những chuyên môn mình đang phụ trách trong EVNNPT và tại các đơn vị trực thuộc, từ đó nâng cao được công tác chuyên môn của mình sau khi kết thúc khóa học./.

Một số hình ảnh của khóa đào tạo:

Ông Phan Lê Vinh - Trưởng ban Thanh tra kiểm tra Cơ quan EVNNPT trình bày ý kiến thảo luận

Các đại biểu trình bày thảo luận

Mạnh Hùng PTC1