Kỹ sư Bùi Đức Thịnh - PTC4 được trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2018

Thứ hai, 20/8/2018 | 13:40 GMT+7
​Ngày 19/8/2018, kỷ niệm 73 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 – 20/8/2018), Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh phối hợp Báo Sài Gòn Giải phóng (SGGP) tổ chức lễ trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ 18 năm 2018, vinh danh 11 công nhân, kỹ sư có thành tích xuất sắc nổi bật trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”.

Tham dự lễ trao giải có Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam Trần Thanh Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu cùng lãnh đạo các sở, ngành, LĐLĐ TPHCM cùng anh chị em công nhân lao động làm việc trên địa bàn thành phố.

Sau thời gian phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 26 hồ sơ tham dự giải thuộc các nhóm ngành nghề như: Công nghiệp điện - điện tử, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học, chế biến thực phẩm, dược phẩm, công nghệ in, cao su, cung cấp nước và môi trường đô thị. Hội đồng đã tuyển chọn, chọn lựa 11 cá nhân xuất sắc nhất vào vòng chung khảo, trong đó Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) có anh Bùi Đức Thịnh, Phó Trưởng phòng Đầu tư xây dựng được trao Giải thưởng. Trong 18 năm qua, Công ty Truyền tải điện 4 có 13 lần tham dự giải với 13 cán bộ, công nhân ưu tú đạt giải thưởng cao quý này.

Giai thuongTDT_200818_7.jpg
Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam chúc mừng anh Bùi Đức Thịnh đạt giải thưởng Tôn Đức Thắng

Anh Bùi Đức Thịnh với 23 năm gắn bó với nghề trong Công ty Truyền tải điện 4. Năm 1995, ngay sau khi tốt nghiệp Kỹ sư Hệ thống điện tại Trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, về công tác tại Công ty Truyền tải điện 4 thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Anh được luân chuyển để tập sự tại hầu hết các đơn vị trực tiếp quản lý vận hành, bảo trì và thi công, sửa chữa chuyên ngành điện của Công ty; thường xuyên đi thực tế công trường, tham gia trực tiếp trong công tác sản xuất và được sự hướng dẫn, dìu dắt của các đồng nghiệp có nhiều kinh nghiệm. Từ năm 1996 đến năm 2009, anh về làm Cán bộ Kỹ thuật – Phòng Quản lý xây dựng của Công ty. Những công tác đầu tư các công trình nhằm tăng cường công suất cho các Trạm biến áp, tăng cường khả năng tải điện cho các đường dây nhằm đảm bảo vận hành an toàn, ổn định cho Hệ thống điện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế cho khu vực nói chung và các tỉnh thành nói riêng là hết sức cần thiết và cấp bách, anh luôn cố gắng cùng đồng nghiệp hoàn thành những công tác liên quan trong lĩnh vực được giao. Nhờ những phấn đấu không mệt mỏi, các công trình đầu tư xây dựng thực hiện đúng qui định, đảm bảo tiến độ và chất lượng, an toàn tuyệt đối cho con người và thiết bị trong quá trình thi công và nghiệm thu đưa vào vận hành. Từ năm 2010 đến nay, anh được đề bạt làm Phó Trưởng Phòng Đầu tư xây dựng của Công ty, phụ trách toàn bộ các công tác có liên quan đến quản lý thi công các công trình đầu tư xây dựng đường dây và trạm biến áp. Nhờ kinh nghiệm được đúc kết trong nhiều năm, anh khá thuận lợi trong công tác và không ngừng học tập nâng cao trình độ lý luận chính trị và chuyên môn, luôn luôn  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Từ năm 2013 đến năm 2017 anh có 5 sáng kiến làm lợi hơn 64 tỷ đồng. Điển hình là sáng kiến Đề xuất giải pháp đúc trước 2/3 số lượng đoạn cọc bê tông cốt thép đại trà (142 đoạn/213 đoạn) ngay sau khi ép cọc thử (trước khi thí nghiệm cọc thử), rút ngắn thời lượng thi công hoàn thành 03 móng máy biến áp AT2 thuộc dự án Thay máy biến áp 500 kV (AT1 & AT2) Trạm biến áp 500 kV Phú Lâm rút ngắn được 25 ngày, đồng thời với giải pháp này áp dụng tương tự cho 03 móng máy biến áp AT1, tổng thời lượng thi công được rút ngắn là 50 ngày (cho 06 móng), làm lợi cho EVN với doanh thu trên 50 tỉ VNĐ. Làm cho các máy biến áp, công suất Trạm biến áp 500 kV Phú Lâm tăng thêm 900 MVA, giải quyết tình trạng quá tải, góp phần đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của Thành phố Hồ Chí Minh và khu vực lân cận.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Trần Thị Diệu Thúy cho biết, 18 năm qua, có 191 kỹ sư, công nhân, người lao động tiêu biểu của Thành phố vinh dự nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng. Giải thưởng năm nay là 11 kỹ sư, công nhân trực tiếp sản xuất, có thời gian dài gắn bó với nghề, có nhiều phẩm chất đáng ngưỡng mộ, xứng đáng được tôn vinh và nhân rộng điển hình trong công nhân viên chức lao động; có nhiều sáng kiến, nghiên cứu khoa học thiết thực, được áp dụng vào quá trình lao động sản xuất kinh doanh; đồng thời đã truyền lửa, truyền nghề cho đội ngũ kế cận khơi nguồn sáng tạo. Đó là những kỹ sư, công nhân đã thổi luồng sinh khí mới, góp phần tích cực tạo nên không khí lao động hăng say cho tập thể người lao động tại các ngành đã được ban giám đốc doanh nghiệp, Ban chấp hành công đoàn cơ sở và công nhân lao động tin tưởng, yêu mến. Không chỉ chăm chỉ nghiên cứu, sáng tạo, sản xuất ra những sản phẩm mới, các công nhân ưu tú còn luôn tích cực chăm lo bồi dưỡng đào tạo đội ngũ công nhân mới trở thành người thợ giỏi cho doanh nghiệp, góp phần đưa phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” lan tỏa trong từng tổ, từng đội, từng phân xưởng sản xuất.

 “Những gương kỹ sư, công nhân không chỉ được nể phục với khả năng sáng tạo, tinh thần làm việc không ngại khó, mà còn được tin yêu bởi lối sống chất phác, hết lòng vì mọi người, sống có trách nhiệm với lớp thợ đàn em. Bản lĩnh, năng động, tự tin đã nâng các anh chị thành những cánh chim không mỏi, luôn sải cánh trên bầu trời lao động sáng tạo”, Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Trần Thị Diệu Thúy khen ngợi.

Giai thuongTDT_200818_3.JPG
Bà Trần Thị Diệu Thúy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thị Thu cho biết, Đảng bộ và nhân dân Thành phố rất tự hào với sự trưởng thành của đội ngũ công nhân lao động, lực lượng này đã đóng góp to lớn vào sự phát triển của Thành phố hôm nay. Các cá nhân được trao tặng giải thưởng tuy có hoàn cảnh xuất thân, môi trường, điều kiện làm việc khác nhau nhưng tựu trung đều là những gương điển hình, tiêu biểu trong lao động. Họ luôn mang trong mình niềm say mê sáng kiến và cống hiến, luôn nêu cao tinh thần lao động sáng tạo. Đặc biệt, phẩm chất của người kỹ sư, của công nhân càng tỏa sáng khi họ không giấu nghề, luôn sẵn sàng chia sẻ, truyền kinh nghiệm, kể cả bí quyết cho đồng nghiệp trẻ.

Giai thuongTDT_200818_4.JPG
Bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu.

Trong lễ trao giải, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền và tổ chức công đoàn cần tiếp tục tập trung đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ công nhân, người lao động về mọi mặt; tạo môi trường thuận lợi trong từng doanh nghiệp để mỗi công nhân, người lao động thật sự trở thành người giỏi chuyên môn, tay nghề cao và ngày càng có nhiều người được nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng. Các doanh nghiệp cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tổ chức công đoàn xây dựng, bổ sung các chính sách khuyến khích về vật chất, tinh thần, tạo môi trường và cơ hội tốt để những người đạt Giải thưởng Tôn Đức Thắng tiếp tục phát huy sáng kiến, sáng tạo trong lao động sản xuất và truyền nghề, truyền lửa cho công nhân, cán bộ kỹ thuật trẻ; tiếp tục phát huy nhiệt huyết, trí tuệ và sự năng động, sáng tạo để có nhiều công trình nghiên cứu, sáng kiến, giải pháp hữu ích; nỗ lực phấn đấu trở thành những kỹ sư giỏi, công nhân lành nghề ở các lĩnh vực; phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau nhằm chủ động, sáng tạo trong lao động, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, của Thành phố và cả nước./.

Một số hình ảnh:

Giai thuongTDT_200818_1.JPG
Anh Bùi Đức Thịnh, Phó Trưởng Phòng Đầu tư xây dựng PTC4 nhận Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2018.

Giai thuongTDT_200818_2.JPG
Toàn cảnh 11 kỹ sư, công nhân, người lao động nhận Giải thưởng cùng Lãnh đạo chụp hình lưu niệm.

Giai thuongTDT_200818_5.JPG
Lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 4 và đồng nghiệp chúc mừng anh Bùi Đức Thịnh

Giai thuongTDT_200818_6.JPG
Gia đình anh Bùi Đức Thịnh chúc mừng​

Nguyễn Văn Lạc - PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện