NPTS: Hoạt động nữ công nhân ngày 20/10/2022

Thứ sáu, 21/10/2022 | 10:16 GMT+7
Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022), 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010 - 20/10/2022). Sáng ngày 20/10, ông Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty cùng Ban Giám đốc, Ban thường vụ Công đoàn Công ty đã tặng hoa chúc mừng nữ CNVCLĐ Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS).

Công đoàn Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) được thành lập từ năm 2017, theo đó Ban nữ công quần chúng và Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ NPTS đã được thành lập và đi vào hoạt động. Từ đó đến nay, phong trào nữ CNVCLĐ NPTS luôn được sự quan tâm chỉ đạo của Ban giám đốc, BCH  Công đoàn các cấp,  gắn bó đồng hành với phong trào thi đua sản xuất hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch EVNNPT giao.

Ông Nguyễn Tiến Dũng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty phát biểu tại buổi Lễ

Phát huy truyền thống anh hùng bất khuất, trung hậu, đảm đang của Phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện đã ra sức thi đua học tập, rèn luyện, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Song song việc hoàn thành tốt công tác chuyên môn, chị em phụ nữ còn tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua sôi nổi, tích cức tham gia các hoạt động thiện nguyện xã hội, hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Bên cạnh đó, nữ CNVCLĐ NPTS luôn làm tròn thiên chức người con, người vợ, người mẹ, xây dựng gia đình đầm ấm, hạnh phúc.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn NPTS có 202 nữ CNVCLĐ trên tổng số 1.099 CBCNV chiếm tỉ lệ 18,3 % và được bố trí trên tất cả các khâu công tác, trên các địa bàn rộng khắp từ Bắc vào Nam. Điều đó đã thể hiện vai trò và khả năng thực thi công việc của chị em nữ công tại Công ty không hề kém cạnh phái mạnh trong các phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được lãnh đạo cấp trên giao phó.

Được sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, trong những năm qua các phong trào và hoạt động nữ công được chú trọng với nhiều chương trình thiết thực và gặt hái được nhiều kết quả đáng khích lệ. Phong trào phụ nữ ngày càng đi vào chiều sâu có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhiều chị em đã trở thành những tấm gương tiêu biểu trong mọi lĩnh vực công tác.

Các hoạt động về giới đã được Công đoàn NPTS, Ban nữ công quần chúng, các công đoàn cơ sở thành viên tăng cường tổ chức với nhiều nội dung và hình thức phong phú phù hợp với điều kiện và mô hình sản xuất mới của Công ty. Ban Nữ công Công đoàn cơ sở đã tham mưu cho Ban Chấp hành công đoàn tổ chức cho nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động học tập, nghiên cứu các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản tuyên truyền về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, các kiến thức trong cuộc sống hàng ngày như: nuôi con khỏe, dạy con ngoan, kiến thức nội trợ, xây dựng gia đình văn hóa hạnh phúc.

Theo đó, 100% nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động NPTS đã được học tập Nghị quyết số 6b/NQ - BCH về công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và chỉ thị 03/CT-TLĐ về phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” kết hợp với phong trào “Xây dựng người phụ nữ thời kỳ đổi mới” thời kỳ công nghiệp hóa – hiện đại hóa, qua đó, các nữ cán bộ, công chức, viên chức đã nhận thức rõ hơn về vai trò, vị trí của mình trong các lĩnh vực công tác, góp phần vào sự thành công của phong trào nữ công nhân viên chức lao động.

Các hoạt động mà Ban nữ công NPTS và các tổ nữ công các đơn vị cũng như các Công đoàn đơn vị tổ chức khá đa dạng và hiệu quả, thiết thực, đã lôi cuốn được đông đảo nữ cán bộ hưởng ứng như: Tham gia công tác quản lý tối ưu hóa chi phí truyền tải điện, sáng kiến cải tiến, tham gia quản lý, hội thảo, toạ đàm; Các cuộc thi về văn hóa, thể dục thể thao; Tổ chức dâng hương, tưởng niệm, các hoạt động thăm quan dã ngoại, giao lưu học hỏi...

Ở bất kỳ cương vị nào, nữ  CNVCLĐ cũng cố gắng phấn đấu vì thành tích chung của tập thể. Từng cá nhân đã chủ động tìm nhiều biện pháp tổ chức tốt công việc gia đình, nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, đồng thời tích cực tham gia công việc của cơ quan và xã hội. Bằng sự nỗ lực phấn đấu không ngừng, trong nhiệm kỳ 2018-2023, nhiều nữ đoàn viên công đoàn đã được bổ nhiệm, đề bạt hoặc tiếp tục được giao các chức vụ quản lý được đề bạt chức vụ trưởng, phó phòng và tương đương.

Cùng với đó, Ban Nữ công đã phối hợp với Công đoàn thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, động viên, thăm hỏi kịp thời những lúc gặp khó khăn, ốm đau, bệnh tật để chị em yên tâm công tác, các chế độ về tiền lương, tiền thưởng, chế độ nâng lương, nâng bậc, chế độ khám thai, nghỉ thai sản, chế độ khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV được đầy đủ, thường xuyên, điều kiện làm việc ngày càng được cải thiện.

Phát huy thành những tích đã đạt được, Ban nữ công Công ty đã và đang tăng cường các hoạt động tuyên truyền giáo dục trong nữ CBCNV về chính sách pháp luật lao động, bình đẳng giới, giáo dục phẩm chất đạo đức người phụ nữ ngành điện với thông điệp: Phụ nữ EVN “Trách nhiệm – Trí Tuệ - Đảm đang – Thanh lịch”.

Chuẩn bị bước sang năm 2023, NPTS đang trong thời kỳ ổn định để phát triển thực hiện những nhiệm vụ chính trị nặng nề và đối mặt với không ít  khó khăn, thách thức của tình hình kinh tế xã hội đất nước. Được sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Công ty, Ban chấp hành Công đoàn Công ty, Ban nữ công đã và đang tiếp tục đổi mới về nội dung và phương pháp hoạt động để đưa phong trào ngày càng thiết thực và hiệu quả. Nữ CNVCLĐ NPTS sẽ đoàn kết hơn nữa, cố gắng phấn đấu giữ cho ngọn lửa nhiệt huyết, ấm áp yêu thương luôn thắp sáng trong ngôi nhà chung NPTS.

Một số hình ảnh Nữ CNVCLĐ NPTS chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Lãnh đạo Công ty

Ban lãnh đạo NPTS tặng giấy khen cho nữ CNVCĐ đạt thành tích giỏi việc nước, đảm việc nhà

 

 

 

Nguyễn Hòa