Những kỳ vọng của người lao động EVNNPT với Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028

Chủ nhật, 3/12/2023 | 20:38 GMT+7
Ngày 3/12/2023, Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu 168 đồng chí vào Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khóa XIII. Đồng chí Đỗ Đức Hùng - Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục được Đại hội tín nhiệm được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khoá XIII.

Cùng lắng nghe ý kiến của người lao động Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) kỳ vọng vào Ban chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhiệm kỳ này.

Anh Đỗ Kim Hoàn – Tổ trưởng Tổ Công đoàn, Nhân viên vận hành Trạm biến áp 500kV Lai Châu (Truyền tải điện Tây Bắc 2 – Công ty Truyền tải điện 1):

Quan tâm đến người lao động vùng sâu, vùng xa

Tôi mong muốn trong nhiệm kỳ này, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam chú trọng tập huấn về kiến thức pháp luật cho đội ngũ cán bộ công đoàn cấp tổ, đội để chúng tôi có những kiến thức tham gia xây dựng và giám sát trong vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho người lao động. Thường xuyên khảo sát, nắm bắt tình hình thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động. Phối hợp với chuyên môn đề xuất với Nhà nước về cơ chế, chính sách cho người lao động ngành Điện theo công sức của người lao động bỏ ra; xây dựng quy định thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi đặc thù phù hợp với việc tổ chức sản xuất hợp lý của ngành Điện.

Đoàn viên người lao động ở vùng sâu vùng xa như chúng tôi mong muốn các cấp lãnh đạo Công đoàn quan tâm đến thu nhập như phụ cấp thu hút, trợ cấp khó khăn trong việc di chuyển, đời sống sinh hoạt của người lao động. Các cấp công đoàn quan tâm hơn về cơ sở vật chất nơi làm việc, điều kiện nghỉ ngơi cho người công nhân đã bỏ lại tuổi trẻ nơi miền xuôi lên miền ngược cống hiến cho công cuộc đổi mới của đất nước, mang đến ánh sáng và giữ gìn ánh sáng cho đồng bào vùng sâu vùng xa.

 

Anh Nguyễn Mạnh Thường – Tổ trưởng Tổ Công đoàn, chuyên viên Phòng Kỹ thuật - Ban QLDA các công trình điện miền Trung:

Quan tâm, động viên kịp thời đến người lao động trên những công trình trọng điểm cấp bách

Động lực thúc đẩy người lao động hăng say làm việc là chế độ chính sách về tiền lương và thu nhập được đảm bảo, cùng với đó là tinh thần tốt. Trong đó chuyên môn lo việc làm ổn định, tiền lương ổn định, các chế độ chính sách, phúc lợi cho người lao động. Còn Công đoàn các cấp chăm lo phát động các phong trào thi đua, các hoạt động thăm hỏi, động viên, kích lệ người lao động để người lao động phất khởi, yên tâm làm việc, tin tưởng và gắn bó với công việc.

Trong những năm qua, Công đoàn các cấp, đặc biệt là Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã thường xuyên quam tâm, động viên người lao động trên các công trường trọng điểm của ngành Điện, trong đó có các công trình của Ban QLDA các công trình điện miền Trung.

Hiện nay Chính phủ giao EVNNNPT làm chủ đầu tư Dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch đến Phố Nối. Đây là dự án trọng điểm cấp bách nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đảm bảo điện cho miền Bắc trong những năm tới. Chính vì vậy, tôi mong muốn Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam quan tâm hướng dẫn, tổ chức các phong trào thi đua, tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà cho người lao động thực hiện nhiệm vụ trên các công trình trọng điểm quốc gia này. Đây là điều hết sức sức thiết thực và có ý nghĩa đối với người lao động, từ đó người lao động thấy được tầm quan trọng và ý nghĩa lớn lao công việc mình đang làm. Từ đó tăng thêm sức mạnh và động lực để người lao động vượt qua các khó khăn, thử thách, phát huy tinh thần sáng tạo, hăng say làm việc để hoàn thành tốt nhất công việc được giao, góp phần nhỏ bé vào việc hoàn thành nhiệm vụ do Đảng và Chính phủ giao nhằm đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

 

Chị Đặng Thị Hải Yến – Trưởng ban Nữ công Công ty Truyền tải điện 4:

Quan tâm sâu sắc đến hoạt động của Nữ công

Đánh giá về vai trò của phụ nữ, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cùng già, ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp, rực rỡ”. Chính vì vậy, trong nhiệm kỳ này, tôi mong muốn Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đổi mới các phương thức hoạt động, nâng cao hơn nữa vai trò chỉ đạo các cấp Công đoàn tham mưu trong công tác vận động nữ CNVCLĐ, đẩy mạnh phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”.

Bên cạnh đó tôi mong muốn Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cần tăng cường thực hiện các hoạt động về giới, đưa ra các giải pháp hữu hiệu để phụ nữ có điều kiện phát triển. Hiện nay tỷ lệ nữ tham gia đội ngũ lãnh đạo ở đơn vị còn thấp, nguồn nhân lực nữ bị hạn chế theo độ tuổi nghỉ hưu, công tác vì sự tiến bộ phụ nữ hoạt động kiêm nhiệm là chính, chưa phát huy hết năng lực và chưa thực hiện đầy đủ chức năng tham mưu, còn hạn chế trong việc đầu tư nhân lực. Chính vì vậy tôi mong muốn Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam kịp thời giaỉ quyết những đề xuất, kiến nghị liên quan đến quyền lợi chính đáng của nữ công nhân viên chức trong doanh nghiệp.

Nếu giải quyết vấn đề trên vai trò của phụ nữ đã được nâng lên rõ rệt để phụ nữ ngành Điện nâng cao vị thế, vị trí của mình góp phần không nhỏ vào những thành quả chung của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, từ đó đóng góp nguồn lực cho đất nước.

Hồ Linh (TCĐL)

Tin đã đưa