Những tiến triển tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị nội bộ của NPTS

Chủ nhật, 26/9/2021 | 17:05 GMT+7
Thực hiện kế hoạch chuyển đổi số năm 2021, Công ty Dịch vụ kỹ thuật Truyển tải điện thực hiện (NPTS) triển khai một cách tích cực trên nhiều lĩnh vực như văn phòng số, công tác tài chính kế toán, tổ chức nhân sự, Kế hoạch…

Việc thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị nội bộ đã được Công ty Dịch vụ kỹ thuật Truyển tải điện thực hiện (NPTS) triển khai một cách tích cực trên nhiều lĩnh vực như văn phòng số, công tác tài chính kế toán, tổ chức nhân sự, Kế hoạch…

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo CĐS cùng với đó là sự chủ động lập kế hoạch, đôn đốc triển khai của các phòng chức năng, NPTS đã hoàn thành 12 nhiệm vụ trong lĩnh vực quản trị nội bộ theo kế hoạch giao trong năm 2021. Trong đó, có 5 nhiệm vụ là phần việc EVN giao và 7 nhiệm vụ là phần việc EVNNPT giao cho NPTS. Cụ thể tiêu biểu như:

Trong nhiệm vụ Quy trình nội bộ và Văn phòng số, NPTS đã thực hiện số hóa các báo cáo trên môi trường mạng qua (Email, Doffice..), thực hiện xây dựng cấu trúc phần mềm ứng dụng số hóa các quy trình vận hành, quy trình nội bộ, hồ sơ tài liệu.., các văn bản liên quan đến pháp quy đã được cập nhật đầy đủ trên thư viện tài liệu EVNNPT.

Triển khai chữ ký số cho các CBCNV có chức trách nhiệm vụ khối gián tiếp trên toàn công ty đạt 100%, các cuộc họp đã tiến hành họp không giấy tờ, các tài liệu được gửi qua email và triển khai sử dụng QR code. Tại thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, NPTS triển khai hop trực tuyến 100% qua các phần mềm Zoom, MS Team, Google Meet, kết hợp với hệ thống Hội nghị truyền hình với các phần mềm trực tuyến.

 Ông Phạm Thành Long – TP.KTAT đang tiến hành báo cáo trong cuộc họp rà soát về nhiệm vụ chuyển đổi số

Về chuyển đổi số trong công tác Kế hoạch, Tổ chức Nhân sự và Tài chính Kế toán, Các vật tư thiết bị đã được quản lý trên phần mềm ERP với các dữ liệu đi kèm như: Mã vật tư, tên, đơn vị tính, kho, dự án, thuộc tính vật tư…. hoàn thành đáp ứng theo kế họah đề ra. 100% các dự án đầu tư xây dựng đã có mã dự án....

Công ty cũng đã triển khai phân hệ tiền lương giai đoạn 2 (ERP) cho cơ quan Công ty và Trung tâm dịch vụ kỹ thuật 1,2 trong quý II/2021 và sẽ tiếp tục phối hợp với EVNICT, EVNNPT triển khai Golive Đợt 3 cho Trung tâm dịch vụ kỹ thuật 3, 4 khi tình hình dịch bệnh khu vực phía Nam được kiểm soát và an toàn cho CBCNV khi thực hiện triển khai.

Tiến trình chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị nội bộ đến thời điểm hiện tại được phòng chức năng đôn đốc triển khai và có nhiều tiến triển tích cực, đồng chí Lã Mạnh Hoàn thay mặt Ban chỉ đạo đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực thực hiện Chuyển đổi số trong lĩnh vực quản trị nội bộ có tính bao quát, tác động rất lớn đến công tác CĐS của các lĩnh vực khác trong toàn Công ty. Bên cạnh đó, công tác thực hiện nhiệm vụ trong giai đoạn 2022-2025 được Trưởng ban chỉ đạo giao các phòng chức năng chủ động nghiên cứu, xây dựng phương hướng và kế hoạch triển khai cho phù hợp với kế hoạch của EVNNPT giao, chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ sở dữ liệu để sẵn sàng số hóa các nội dung liên quan khi có phần mềm dùng chung của EVNNPT.                                                                                    

                                                                                                                                                                                                    

Nhật Minh - NPTS