PTC2 hoàn thành gần 100% tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19 cho người lao động

Thứ bảy, 25/9/2021 | 04:33 GMT+7
Đến nay CBCNV Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã tiêm vắc xin mũi 1 đạt xấp xỉ 100% và 81% mũi 2, riêng Cơ quan Công ty đã hoàn thành 100% tiêm mũi 2 cho người lao động. Đây là một nỗ lực rất đáng ghi nhận của PTC2 trong bối cảnh dịch bênh phức tạp và yêu cầu đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải.

CBCNV PTC2 tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn tính mạng và sức khỏe của nhân dân, tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống xã hội và sự phát triển của đất nước. PTC2 đã đánh giá được những nguy cơ hiện hữu, có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đảm bảo truyền tải điện an toàn, ổn định, liên tục cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng của đất nước. Đặc biệt, hệ thống lưới điện do PTC2 quản lý đi qua địa bàn các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, nhiều địa phương bị ảnh hưởng dịch bệnh nghiêm trọng, phải thực hiện giãn cách xã hội theo các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ.

Ngay từ khi dịch bệnh khởi phát đầu năm 2020, Công ty đã chủ động xây dựng các kịch bản, phương án quyết liệt để chống dịch. Từ việc kiểm soát tốt các nguy cơ lây nhiễm bằng các giải pháp kiểm tra khai báo y tế, dịch tễ thường xuyên; bố trí tổ chức cho lực lượng lao động khoa học hợp lý, đảm bảo an toàn. Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch. Thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế). Đặc biệt công tác tổ chức tiêm vắc-xin cho người lao động của PTC2 là nhiệm vụ quan trọng ưu tiên hàng đầu.

Được sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về việc tổ chức tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19 cho người lao động. PTC2 đã chủ động bằng mọi biện pháp để thực hiện nhiệm vụ quan trọng này trong điều kiện Thế giới và Việt Nam đang khan hiếm nguồn vắc xin thì công việc này rất khó khăn.

CBCNV PTC2 tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19

Với sự chủ động và quyết tâm cao nhất, Công ty đã tích cực liên hệ, làm việc với các cơ quan chức năng Trung uơng và địa phương, Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh các tỉnh, thành các đơn vị có trách nhiệm tiêm vắc xin trong khu vực đề xuất, tìm kiếm nguồn vắc xin để tổ chức tiêm phòng cho toàn thể CBCNV, lực lượng tuyến đầu của ngành Điện đang tham gia chống dịch và cung ứng điện phục vụ phát triển kinh tế, xã hội.

Tại Đà Nẵng, nơi dịch bệnh liên tục diễn biến phức tạp, nguy cơ lây nhiễm rất khó lường, thành phố thực hiện căn cơ các biện pháp phòng chống dịch, có thời điểm phải phong tỏa cứng, cách ly triệt để. Đến nay, khối cơ quan Công ty gồm 119 CBCNV đã hoàn thành việc tiêm đủ 2 mũi vắc xin Covid-19, đây là một biện pháp hiệu quả trong việc phòng ngừa Covid-19, góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an toàn về tính mạng và sức khỏe, tạo tâm lý an tâm công tác cho người lao động. Đối với 07 Truyền tải điện trực thuộc với 715 CBCNV làm việc trên 07 tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên, việc tiêm chủng đã đạt xấp xỉ 100% mũi 1 và 81% mũi 2. 

Ngoài ra, với nhiệm vụ làm đơn vị đầu mối để liên hệ việc tiêm phòng cho các đơn vị trực thuộc EVNNPT trên địa bàn Đà Nẵng là Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB), Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 2 (NPTS) và Ban Điều hành dự án 2. PTC2 cũng đã nỗ lực, cố gắng để hoàn thành việc tiêm chủng cho các đơn vị sớm nhất. Đến nay cũng đã cơ bản hoàn thành 100% việc tiêm chủng đủ 2 mũi cho CBCNV các đơn vị bạn.

Nhờ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ trong việc thực hiện nhiệm vụ kép SẢN XUẤT AN TOÀN – CHỐNG DỊCH HIỆU QUẢ, đến nay PTC2 chưa có ca dương tính, công tác tiêm vắc xin cơ bản đã gần đến đích. Các cán bộ được phân công làm công tác phòng dịch của Công ty cũng như các đơn vị đã thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của mình. Làm được những kết quả trên là điều rất khó nhưng để giữ được những thành quả đã đạt được sẽ còn nhiều khó khăn hơn, nên toàn thể CBCNV không được chủ quan, buông lỏng trong công tác phòng chống dịch. 

Về lâu dài, dịch bệnh vẫn còn khả năng có những diễn biến phức tạp, khó lường, mặc dù vậy bằng những việc làm cụ thể đặc biệt là PTC2 đã tổ chức tiêm vắc xin sẽ giúp người lao động PTC2 có thêm động lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiêm vụ được cấp trên giao, đảm bảo phòng chống dich có hiệu quả và cung cấp điện an toàn liên tục cho các địa phương phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng.

Một số hình ảnh:

CBCNV PTC2 tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19

CBCNV PTC2 tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19

CBCNV PTC2 tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19

Test nhanh cho CBCNV PTC2 trước khi tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid-19

Quang Thắng