Nữ công Công ty Truyền tải điện 2 “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Thứ tư, 20/10/2021 | 09:00 GMT+7
Trong những năm qua, toàn thể chị em Nữ công Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) đã tích cực thi đua lao động sản xuất, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Hoạt động Nữ công PTC2 ngày càng có chiều sâu, vai trò của Nữ CNVC-LĐ đã được nâng cao trong mọi mặt hoạt động của PTC2. Có được những thành quả đó, bên cạnh những nỗ lực phấn đấu của chi em nữ công còn có sự quan tâm chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Công đoàn PTC2 để chị em chủ động trong việc xây dựng và thực hiện chương trình hoạt động Nữ công ngày càng có hiệu quả.

 Nữ công PTC2  tổ chức tọa đàm phụ nữ và sức khỏe (thời điểm này chưa có dịch COVID–19)

Do đặc thù của lĩnh vực truyền tải điện nên tỷ lệ lao động nữ tại PTC2 rất ít, đa phần làm công tác gián tiếp chủ yếu tại Cơ quan Công ty và các đơn vị. Hiện nay tổng số lao động nữ CNVC-LĐ Công ty có 67 chị em trong tổng số 830 người lao động, trong đó trình độ thạc sỹ 3 chị, đại học 61 chị, 35 chị là đảng viên, 4 chị giữ chức vụ tại Cơ quan Công ty và các đơn vị.

Theo bà Nguyễn Thị Quỳnh Nga – Trưởng ban Nữ công PTC2: Trong thời gian qua, Ban Nữ công PTC2 đã tổ chức nhiều phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “ “Lao động sáng tạo”, “Nuôi con khỏe – dạy con ngoan”, kế hoạch hoá gia đình, thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa… Các phong trào đều tập trung hướng đến việc vận động nữ CNVC-LĐ thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn đã được phân công, Ban Nữ công đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động ngày càng phong phú như mitting kỷ niệm Quốc tế Phụ nữ, khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; tham gia các hội thi thể dục thể thao, nữ công gia chánh, văn nghệ quần chúng các cấp. Tổ chức các buổi tọa đàm: “Phụ nữ PTC2 với yêu thương và chia sẻ”, “Phụ nữ và sức khỏe”… với sự có mặt của Chuyên gia để giải đáp những khó khăn và trăn trở của chị em phụ nữ về tâm lý, sức khỏe, tầm soát ung thư phụ khoa và các biện pháp ngăn ngừa bệnh phụ nữ ở các lứa tuổi…

Các hoạt động này của Nữ công PTC2 cùng với phong trào thi đua lao động sản xuất khác đã lan tỏa tình yêu thương, xây dựng hình ảnh người phụ nữ có sức khỏe, có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo. Đặc biệt trong nhiều năm qua không có chị em nào vi phạm nội quy lao động của PTC2. Đây cũng là động lực thúc đẩy chị em vượt qua mọi khó khăn, khẳng định vai trò của người phụ nữ không chỉ trong nhiệm vụ chuyên môn mà còn cả gia đình và các hoạt động xã hội.

Không chỉ vậy, Ban Nữ công đã phối hợp chặt chẽ với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ PTC2 xây dựng các mục tiêu, kế hoạch hành động vì sự tiến bộ phụ nữ phù hợp với chiến lược phát triển của PTC2. Từng bước nâng cao chất lượng đời sống vật chất tinh thần của phụ nữ, tạo mọi điều kiện để thực hiện có hiệu quả các quyền cơ bản và phát huy vai trò của phụ nữ trong mọi hoạt động của đơn vị.

Theo ông Nguyễn Đăng Thông – Chủ tịch Công đoàn PTC2: Để ghi nhận những nỗ lực phấn đấu khắc phục mọi khó khăn cũng như đánh giá đúng năng lực và phát huy sở trường của nữ CBCNV trong lao động. Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Công đoàn PTC2 luôn dành sự quan tâm và tạo điều kiện để phát triển lực lượng lao động nữ cả về số lượng và chất lượng. Trên nền tảng văn hóa EVNNPT mà PTC2 đang triển khai thực hiện đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến lao động nữ. Mọi hoạt động nữ công, vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới tại PTC2 luôn được quan tâm và phát huy hiệu quả. Qua đó PTC2 đã đẩy mạnh vai trò của Ban Nữ công và phát triển toàn diện vai trò của nữ CNVC-LĐ sát với tình hình thực tế của Công ty. Đây cũng là một trong những nguyên nhân góp phần tạo nên những thắng lợi chung của PTC2 trong thời gian qua.

Vào các ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ 20/10, ngày Gia đình 28/6, ngày Quốc tế thiếu nhi… Lãnh đạo, Công đoàn PTC2 đã tạo mọi điều kiện để Ban Nữ công tổ chức các hoạt động phong phong trào. Không chỉ vậy, PTC2 đã tổ chức thăm hỏi, tặng những phần quà quý giá cho những gia đình nữ có hoàn cảnh khó khăn. Trong 5 năm gần đây PTC2 đã chi 750 triệu đồng tổ chức các hoạt động liên quan đến Nữ CNVC-LĐ, thăm hỏi chị em có hoàn cảnh khó khăn 60 triệu đồng. Đây là nét đẹp nhân văn đã tồn tại nhiều năm ở PTC2.

Do tính đặc thù nghề nghiệp nên chị em nữ có những những bất lợi như so với các đồng nghiệp nam, trong khi đó chị em đồng thời một lúc phải đảm đương và hoàn thành tốt cả hai vai trò: Trách nhiệm của một người lao động trong xã hội, thiên chức của người phụ nữ trong gia đình. Khó khăn là như vậy song với truyền thống, bản chất chịu thương, chịu khó của các chị nữ, chị em luôn nỗ lực vượt khó vươn lên, tích cực cùng anh em nam giới hoàn thành tốt quản lý vận hành an toàn cho lưới truyền tải điện, thực hiện đúng qui trình qui phạm, đảm bảo ca trực an toàn, cung cấp điện ổn định, an toàn liên tục. Các chị làm công tác chuyên môn, nghiệp vụ năng động sáng tạo giúp cho công tác quản lý của Công ty từ kế hoạch, vật tư, tài chính... được tốt, không để xẩy ra tình trạng lãng phí, hư hỏng, mất mát vật tư, tài sản, tiền vốn của nhà nước. Bên cạnh đó, các chị còn tích cực tham gia các hoạt động tập thể như sinh hoạt tổ, nhóm phụ nữ, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao.v.v. để duy trì củng cố và mở rộng hoạt động của tổ chức nữ công trong Công ty góp phần xây dựng phong trào Nữ công ngày càng vững mạnh góp phần cùng CBCNV Công ty hoàn thành nhiệm vụ được Tổng công ty giao./.

Một số hình ảnh (Ảnh tư liệu thời điểm chưa có dịch Covid – 19):

 Nữ công PTC2 tham gia tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

 Nữ công PTC2 tham gia hưởng ứng Tết trồng cây

 Nữ công PTC2 tham gia các hoạt động Văn - Thể - Mỹ

 Nữ công PTC2 tổ chức hội thi nữ công gia chánh

Quang Thắng
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện