PTC1 Hoàn thành kiểm tra cấp CNVH chức danh Trưởng kíp TBA 500kV

Thứ tư, 24/11/2021 | 15:12 GMT+7

Ngày 22/11/2021 tại Trạm biến áp (TBA) 220kV Long Biên Hà Nội, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) phối hợp với Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia (A0) đã tổ chức kiểm tra cấp Công nhân vận hành (CNVH) chức danh Trưởng kíp TBA 500kV theo quy định tại Quyết định số 69/QĐ-ĐTĐL ngày 28/09/2018 của Cục Điều tiết Điện lực.

Ông Phạm Xuân Cường, Chuyên viên đào tạo phòng TC&NS A0, Thư ký Hội đồng kiểm tra phổ biến qui chế thi

Để tổ chức thành công cho đợt kiểm tra, Phòng Tổ chức và Nhân sự, Phòng Điều độ và TTĐ Hà Nội đã chuẩn bị tốt cơ sở vật chất điều kiện, công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định tại Nghị Quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ đảm bảo an toàn cho cán bộ và các thí sinh tham gia.

Trong đợt kiểm tra này có 14 thí sinh tại các TBA 500kV Lai Châu, 500kV Sơn La, 500kV Nghi Sơn, 500kV Tây Hà Nội và 500kV Hiệp Hòa, Việt Trì …tham gia, các thí sinh dự thi đã được PTC1 đào tạo nắm chắc các Thông tư, Quy trình quy định và các kiến thức chuyên môn về quản lý vận hành. Các thí sinh phải trải qua 2 vòng thi gồm lý thuyết và vấn đáp. Thành phần Hội đồng kiểm tra có 8 thành viên, ông Vũ Xuân Khu, Phó Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ HTĐ Quốc gia làm Chủ tịch Hội đồng; ông Phạm Xuân Cường, Chuyên viên đào tạo phòng TC&NS A0 là thư ký hội đồng còn lại là các ủy viên thuộc cán bộ lãnh đạo các phòng Điều độ A0, phòng Phương thức vận hành A0, đại diện Cục Điều tiết và đại diện tham gia của cán bộ của Trung tâm Điều độ miền Bắc (A1), lãnh đạo PTC1.

Các thi sinh làm bài kiểm tra Lý thuyết

Trong quá trình thi các thí sinh không được mang theo vào chỗ ngồi kiểm tra: điện thoại di động, tài liệu các loại kể cả giấy trắng (giấy làm bài và giấy nháp sẽ được phát). Phải ngồi đúng chỗ theo số báo danh; nghiêm cấm trao đổi bài, sử dụng tài liệu, sử dụng điện thoại di động khi kiểm tra; đề kiểm tra phải nộp cùng bài làm. Bài làm nộp thiếu đề sẽ bị coi là không hợp lệ… Thí sinh gian lận bị phát hiện hoặc vi phạm nội quy sẽ bị đình chỉ kiểm tra ngay lập tức mà không cần cảnh cáo. Căng thẳng nhất đối với các thí sinh là phần trả lời trực tiếp các câu hỏi vấn đáp của các thành viên trong hội đồng, tuy nhiên với kiến thức các thí sinh được học tập, ôn luyện nên đã trả lời được hầu hết các câu hỏi của hội đồng kiểm tra.

Thí sinh kiểm tra bằng hình thức Vấn đáp

Kết thúc kiểm tra Hội đồng nhận xét đánh giá các thí sinh tham gia tuân thủ qui chế thi và chất lượng khá cao do đã được bồi huấn chu đáo, bài bản. Các thí sinh xác định được tầm quan trọng của chức danh Trưởng kíp TBA 500kV trong kỳ thi này. Kết quả chi tiết Hội đồng sẽ có văn bản thông báo chính thức cho PTC1./.
Một số hình ảnh

Toàn cảnh thi Trắc nghiệm

Mạnh Hùng PTC1