EVNNPT đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án đường dây 500 kV Vân Phong – Vĩnh Tân

Thứ bảy, 20/11/2021 | 12:00 GMT+7
Ngày 17 - 18/11/2021, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Bùi Văn Kiên và đoàn công tác của Tổng công ty đi kiểm tra hiện trường và làm việc với các nhà thầu thi công xây dựng Dự án đường dây 500 kV Vân Phong – Vĩnh Tân, TBA 500 kV Vân Phong và đấu nối.

Đoàn công tác của EVNNPT kiểm tra tiến độ thi công đường dây 500 kV Vân Phong – Vĩnh Tân thuộc địa phận huyện Cam Lâm (Khánh Hòa)

Theo Ban QLDA các công trình điện miền Trung (CPMB), tính đến ngày 18/11, toàn tuyến đã bàn giao mặt bằng móng được 179/304 vị trí (đạt 58,8%). Trong đó tỉnh Khánh Hòa bàn giao được 125/172 vị trí (đạt 72,6%), tỉnh Ninh Thuận bàn giao được 54/132 vị trí (đạt 40,9%).

Về tiến độ thi công, tính đến ngày 18/11, toàn tuyến đào móng xong được 30/304 vị trí; đang đào 23 vị trí; đúc móng xong 7 vị trí; đang đúc móng 12 vị trí.

Theo đánh giá của CPMB, tiến độ thi công của các nhà thầu còn chậm. Nguyên nhân chính trong thời gian qua thời tiết trong tuần khu vực Khánh Hòa, Ninh Thuận mưa nhiều và liên tục không thể ra hiện trường để thi công được.

Tại buổi làm việc của lãnh đạo EVNNPT, các nhà thầu đều cho biết đây là dự án có mặt bằng thi công thuận lợi do chủ đầu tư đã tích cực làm việc với chính quyền địa phương để tạo điều kiện tối đa cho nhà thầu thi công xây lắp. Tuy nhiên, do điều kiện mưa lớn liên tục, kéo dài đã ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Hiện các nhà thầu đã huy động lực lượng, phương tiện, máy móc, trang thiết bị sẵn sàng tại công trường để khi điều kiện thời tiết thuận lợi sẽ đồng loạt ra quân đẩy nhanh tiến độ dự án.

Đại diện CPMB đề nghị các nhà thầu xây lắp tăng cường lực lượng, máy móc phục vụ thi công triển khai đồng loạt các vị trí móng đã bàn giao mặt bằng. Tăng cường cán bộ đền bù phối hợp với các cơ quan ban ngành địa phương tiếp tục vận động bàn giao các vị trí móng còn lại đảm bảo kế hoạch đóng điện dự án.

Nhà thầu xây lắp rà soát lập phương án mở đường tạm thi công các vị trí rừng trên cơ sở thiết kế đường được tư vấn rừng lập, phối hợp Chi cục kiểm lâm kiểm tra hiện trạng để báo cáo xin phép thi công.

CPMB sẽ phối hợp nhà thầu cung cấp cột thép ưu tiên cấp đợt 1 trong tháng 12/2021 cho các vị trí đã hoàn thành thi công đào đúc móng để triển khai dựng cột.

Phó Tổng giám đốc EVNNPT – Bùi Văn Kiên và đoàn công tác trao đổi với nhà thầu về biện pháp thi công

Chỉ đạo tại các buổi làm việc với nhà thầu thi công dự án, ông Bùi Văn Kiên – Phó Tổng giám đốc EVNNPT cho biết: Trong thời gian qua, do khó khăn về dịch bệnh COVID-19 và thời tiết mưa lớn nhiều ngày nên một số hạng mục thi công chưa đạt tiến độ. Vì vậy, ông Bùi Văn Kiên yêu cầu các nhà thầu xây lắp tăng cường lực lượng để khẩn trương triển khai thực hiện các vị trí đã đủ điều kiện thi công bù đắp khối lượng đang bị chậm trong thời gian qua, phấn đấu hoàn thành phần đúc móng trong tháng 3/2022.

Các nhà thầu lập tiến độ thi công chi tiếp báo cáo CPMB xem xét. Các đơn vị tư vấn giám sát tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời báo cáo chủ đầu tư các nguy cơ ảnh hưởng đến chất lượng, tiến độ dự án để chủ đầu tư có phương án kịp thời. Các đơn vị tư vấn thiết kế thường xuyên có mặt tại công trường để xử lý các vướng mắc, phát sinh. Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) phối hợp chặt chẽ với CPMB và các đơn vị thi công trong việc giám sát chất lượng và nghiệm thu các hạng mục đủ điều kiện.

Phó Tổng giám đốc EVNNPT – Bùi Văn Kiên cho biết: Hiện nay đã sắp kết thúc giai đoạn mùa mưa, chính vì vậy các nhà thầu cần tăng cường lực lượng để tăng tốc thi công. Mùa khô kéo dài đến tháng 8, vì vậy các nhà thầu có vị trí thi công khó khăn, trên đồi, núi cao hoặc qua rừng cần xây dựng phương án dựng cột trong mùa khô này, những vị trí nào khó sẽ triển khai trước để tranh rủi ro tiềm ẩn trong quá trình dựng cột, kéo dây, còn những vị trí nào thuận lợi sẽ làm sau cùng trong giai đoạn từ tháng 9 - 12/2022.

Phó Tổng giám đốc EVNNPT – Bùi Văn Kiên cũng cho biết đây là dự án có ý nghĩa chính trị to lớn, thể hiện cam kết của Chính phủ Việt Nam với nhà đầu tư nước ngoài trong việc giải tỏa công suất NMNĐ BOT Vân Phong 1, chính vì vậy dự án luôn nhận được sự quan tâm của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, EVN. Nếu dự án hoàn thành đúng tiến độ vào cuối năm 2022 năng lực và uy tín của các nhà thầu thi công được nâng lên. EVNNPT cam kết tạo điều kiện tối đa, đặc biệt công tác giải ngân để nhà thầu có động lực thi công dự án./.

Xuân Tiến